ไฟล์ PSB (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ PSB (Photoshop Big) คือไฟล์ Adobe Photoshop Large Document รูปแบบเกือบจะเหมือนกับรูปแบบ PSD ทั่วไปของ Photoshop ยกเว้นว่า PSB รองรับไฟล์ที่มีขนาดใหญ่กว่ามากทั้งในขนาดภาพและขนาดโดยรวม

โดยเฉพาะอย่างยิ่งไฟล์ PSB สามารถมีขนาดใหญ่ได้ถึง 4 EB (มากกว่า 4.2 พันล้าน GB) ด้วยภาพที่มีความสูงและความกว้างสูงสุด 300,000 พิกเซล ในทางกลับกัน PSD จะ จำกัด ไว้ที่ 2 GB และขนาดภาพ 30,000 พิกเซล

ไฟล์ PSB

ไฟล์คำบรรยาย PowerDivX ใช้นามสกุลไฟล์. PSB ด้วย เป็นไฟล์ข้อความที่ใช้โดยเครื่องเล่นมัลติมีเดีย PowerDivX เป็นรูปแบบสำหรับบันทึกคำบรรยาย

PSB ยังเป็นคำย่อสำหรับสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับรูปแบบไฟล์เช่น PlayStation Blog กล่องสัญญาณไฟการออกอากาศบริการสาธารณะบล็อกข้อกำหนดโปรแกรมและแบตเตอรี่โพลีซัลไฟด์โบรไมด์


วิธีการเปิดไฟล์ PSB

ไฟล์ PSB สามารถเปิดได้ด้วย Adobe Photoshop

โปรแกรมแก้ไขข้อความใด ๆ สามารถเปิดไฟล์คำบรรยาย PSB ได้เนื่องจากเป็นเพียงไฟล์ข้อความธรรมดา แต่โปรแกรมเช่น VLC คือสิ่งที่คุณต้องใช้ในการเรียกใช้คำบรรยายพร้อมกับวิดีโอ VLC ไม่เพียงรองรับคำบรรยาย PSB แต่ยังรวมถึง SRT, CDG, MPL2, SUB, UTF, VTT และ TXT ใช้ หัวเรื่องย่อย > เพิ่มไฟล์คำบรรยาย เพื่อเปิดเมนู

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนคอมพิวเตอร์ของคุณพยายามเปิดไฟล์ PSB แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นเพื่อเปิดไฟล์ PSB โปรดดูวิธีการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับคำแนะนำส่วนขยายไฟล์เฉพาะสำหรับการทำเช่นนั้น เปลี่ยนใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ PSB

Photoshop เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการแปลงไฟล์ PSB เป็นรูปแบบอื่น รองรับการบันทึก PSB เป็น PSD, JPG, PNG, EPS, GIF และรูปแบบอื่น ๆ

คุณยังสามารถแปลงไฟล์ PSB โดยไม่ต้องใช้ Photoshop ด้วยโปรแกรมแปลงไฟล์ฟรีเช่น Go2Convert เว็บไซต์นี้สามารถแปลงไฟล์ PSB เป็นรูปแบบต่างๆมากมายรวมถึงไม่เพียง แต่ในย่อหน้าก่อนหน้าเท่านั้น แต่ยังรวมถึง PDF, TGA, TIFF และรูปแบบไฟล์ที่คล้ายกัน นอกจากนี้ยังควรสามารถปรับขนาดไฟล์ PSB ก่อนที่จะแปลงไฟล์

ข้อเสียเพียงอย่างเดียวในการใช้ตัวแปลง PSB ออนไลน์เช่น Go2Convert คือขนาดไฟล์อัปโหลดโดยปกติจะถูก จำกัด คุณต้องอัปโหลดไฟล์ PSB ไปยังเว็บไซต์เพื่อแปลงไฟล์จากนั้นดาวน์โหลดกลับไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณเมื่อเสร็จสิ้นซึ่งทั้งสองไฟล์อาจใช้เวลาสักครู่จึงจะเสร็จสมบูรณ์


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นด้วย Photoshop หรือโปรแกรมแก้ไขข้อความอาจเป็นไฟล์ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง กรณีนี้อาจเกิดขึ้นหากคุณอ่านนามสกุลไฟล์ผิดซึ่งทำได้ง่ายและส่งผลให้รูปแบบไฟล์ที่ไม่เกี่ยวข้องพยายามเปิดใน Photoshop

PBS เป็นตัวอย่างหนึ่ง ไฟล์นามสกุลนี้ใช้กับไฟล์ PaintShop Pro Brush Strokes แต่คุณต้องใช้ Corel PaintShop Pro บนคอมพิวเตอร์ของคุณจึงจะใช้งานได้ คุณไม่สามารถเปิดได้ด้วย Photoshop แม้ว่านามสกุลไฟล์จะคล้ายกับ PSB

SPB เป็นไฟล์อื่นที่อาจเป็นไฟล์ Flight Simulator Mission หรือไฟล์ Samsung Kies Phonebook แต่ไม่เกี่ยวข้องกับรูปแบบ Adobe Photoshop