ไฟล์ EAP (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ EAP มักจะเป็นไฟล์ Enterprise Architect Project สร้างขึ้นโดยเครื่องมือ Computer Aided Software Engineering (CASE) จาก Sparx Systems ที่เรียกว่า Enterprise Architect

ไฟล์ EAP บางไฟล์อาจเป็นไฟล์ Adobe Photoshop Exposure แทน สิ่งเหล่านี้ใช้ในการจัดเก็บค่าการเปิดรับแสงชดเชยและค่าการแก้ไขแกมม่าสำหรับภาพ Photoshop ค่าต่างๆจะถูกควบคุมภายใน Photoshop ภาพ > ปรับ > การเปิดรับ เมนู

หากไม่ได้อยู่ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งอาจเป็นไฟล์ C-more Project ที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์แวร์การเขียนโปรแกรมจาก AutomationDirect แทน

EAP ยังย่อมาจากคำศัพท์เทคโนโลยีบางคำที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรูปแบบไฟล์เหล่านี้เช่น Extensible Authentication Protocol และพลังงานเสริมภายนอก


วิธีการเปิดไฟล์ EAP

ไฟล์ EAP ที่เป็นไฟล์โครงการสามารถเปิดได้ด้วยโปรแกรม Enterprise Architect ของ Sparx Systems หรือฟรี (แต่ในโหมดอ่านอย่างเดียว) ด้วย Enterprise Architect Lite

หากคุณประสบปัญหากับไฟล์ใน Enterprise Architect โปรดดูคำแนะนำเกี่ยวกับงานการจัดการข้อมูลเช่นการซ่อมแซมการบีบอัดหรือการจำลองไฟล์ EAP

Adobe Photoshop ใช้เพื่อเปิดไฟล์ EAP หากเป็นไฟล์ Exposure สิ่งนี้ทำได้ผ่านไฟล์ ภาพ > ปรับ > การเปิดรับ เมนู. เลือกเมนูขนาดเล็กจากหน้าจอนั้นแล้วเลือก โหลด Preset เพื่อเรียกดูไฟล์

คุณยังสามารถบันทึกการตั้งค่าการเปิดรับแสงที่กำหนดเองใน Photoshop ได้ด้วยกระบวนการเดียวกัน เพียงแค่เลือก บันทึก Preset แทน.

เมื่อติดตั้ง Adobe Photoshop ครั้งแรกจะมีการโหลดไฟล์ EAP ไว้ล่วงหน้าโดยค่าเริ่มต้นเรียกว่า Minus 1.0, Minus 2.0, Plus 1.0 และ Plus 2.0 ไฟล์เหล่านี้จะถูกเก็บไว้ในโฟลเดอร์ Presets Exposure ของไดเร็กทอรีการติดตั้งของโปรแกรมทำให้เป็นอีกวิธีในการใช้งานเพียงแค่คัดลอกไปยังโฟลเดอร์นี้และเริ่มโปรแกรมใหม่

ใน Windows นี่น่าจะเป็นเส้นทางแบบเต็ม:

C: Program Files Adobe Adobe Photoshop Presets Exposure

ไฟล์ EAP ยังเชื่อมโยงกับ eaDocX เพื่อให้คุณสามารถโหลดโมเดล EA ลงในโปรแกรมเช่น Microsoft Word มันติดตั้งเป็นส่วนเสริมดังนั้นจึงไม่ใช่โปรแกรมที่ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ในตัวและไม่มีส่วนต่อประสานกราฟิกกับผู้ใช้ของตัวเอง คุณสามารถดูคู่มือผู้ใช้ได้ที่นี่

ซอฟต์แวร์การเขียนโปรแกรม C-more HMI จาก AutomationDirect เป็นสิ่งจำเป็นหากไฟล์ของคุณอยู่ในรูปแบบนั้น

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการเปิดโปรแกรมอื่นที่ติดตั้งไว้โปรดดูวิธีการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับคำแนะนำส่วนขยายไฟล์เฉพาะสำหรับการเปลี่ยนแปลงนั้น ใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ EAP

ไฟล์ Enterprise Architect Project สามารถแปลงเป็นรูปแบบไฟล์อื่นได้ด้วยซอฟต์แวร์ Enterprise Architect ตัวอย่างเช่นคุณสามารถบันทึก EAP เป็น PDF ด้วยไฟล์ ไฟล์ > พิมพ์เป็น PDF เมนู. การแปลงที่รองรับอีกอย่างคือ XMI (XML Metadata Interchange) ซึ่งทำผ่านไฟล์ แพคเกจ > นำเข้า / ส่งออก เมนู

อาจไม่มีเหตุผลใดที่จำเป็นต้องแปลงไฟล์ EAP ที่ใช้ใน Photoshop เนื่องจากเป็นเพียงชุดการตั้งค่าการเปิดรับแสงที่ใช้กับโปรแกรม Adobe Photoshop หากคุณได้รับไฟล์ในรูปแบบไฟล์อื่นมันจะเปลี่ยนนามสกุลและโครงสร้างของไฟล์และป้องกันไม่ให้ Photoshop ใช้งานได้

C-more มี เนื้อไม่มีมัน เมนูที่คุณสามารถใช้เพื่อบันทึกโครงการเป็นรูปแบบไฟล์อื่น โปรแกรมรองรับไฟล์อื่น ๆ เช่น EAP9, EPP9, EAS9 และ EAS ดังนั้นคุณอาจสามารถแปลงโครงการของคุณเป็นรูปแบบเหล่านั้นได้


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

โปรดทราบว่าไฟล์บางไฟล์มีลักษณะคล้ายกับไฟล์นี้เนื่องจากนามสกุลไฟล์สะกดในลักษณะเดียวกัน กล่าวอีกนัยหนึ่งคุณอาจไม่มีไฟล์ EAP และนั่นอาจเป็นสาเหตุที่ไม่ได้เปิดขึ้นพร้อมกับโปรแกรมที่กล่าวถึงข้างต้น

ตัวอย่างไฟล์บางส่วนที่อาจสับสนสำหรับไฟล์ EAP ได้แก่ ไฟล์ EPS, EASM, EAS (RSLogix Symbol), EAR (Java Enterprise Archive) และ EAL (Kindle End Actions)