ไฟล์ AIR (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์. Air มักจะเป็นไฟล์ AIR (Adobe Integrated Runtime) Installer Package ที่เก็บแอปพลิเคชันบนเว็บที่ตั้งโปรแกรมโดยใช้ Adobe Flash, ActionScript หรือ Apache Flex

ไฟล์ AIR มักจะบีบอัด ZIP และสามารถใช้ได้กับระบบปฏิบัติการเดสก์ท็อปและมือถือทั้งหมดที่รองรับรันไทม์ Adobe AIR เช่น Windows, macOS, Android, iOS และ BlackBerry Tablet OS

สิ่งมีชีวิต / Theresa Chiechi

เครื่องมือวิดีโอเกม MUGEN ใช้นามสกุลไฟล์ AIR เป็นไฟล์ข้อความธรรมดาที่เก็บการตั้งค่าภาพเคลื่อนไหว อาจอธิบายได้ว่าตัวละครควรเคลื่อนไหวอย่างไรหรือฉากพื้นหลังควรจำลองการเคลื่อนไหวอย่างไร นอกจากนี้ยังอธิบายว่าไฟล์ MUGEN Sprite (.SFF) เป็นภาพเคลื่อนไหวได้อย่างไร

AIR ยังเป็นตัวย่อสำหรับการลงทะเบียนรูปภาพอัตโนมัติ


วิธีการเปิดไฟล์ AIR

เนื่องจากไฟล์ Adobe AIR บางไฟล์เป็นไฟล์ที่ใช้ ZIP คุณจึงควรแยกไฟล์ออกจากกันได้โดยใช้ PeaZip, 7-Zip หรือโปรแกรม zip / unzip ฟรีอื่น ๆ อย่างไรก็ตามเพื่อให้สามารถเข้าถึงไฟล์แอปพลิเคชันต้นฉบับได้อย่างสมบูรณ์อาจจำเป็นต้องมีตัวถอดรหัส

ใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างยิ่งเมื่อเปิดรูปแบบไฟล์ปฏิบัติการเช่นไฟล์. Air ที่คุณได้รับทางอีเมลหรือดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ที่คุณไม่คุ้นเคย ดูรายการนามสกุลไฟล์ที่ปฏิบัติการได้ของเราสำหรับรายการนามสกุลไฟล์ที่ควรหลีกเลี่ยงและสาเหตุ

หากต้องการใช้ไฟล์. Air บนคอมพิวเตอร์ของคุณจริงคุณต้องติดตั้งสภาพแวดล้อมเพื่อให้สามารถทำงานได้ซึ่งทำได้ผ่าน Adobe AIR ฟรี สิ่งนี้เป็นข้อกำหนดเบื้องต้นก่อนที่คุณจะสามารถใช้แอปพลิเคชัน AIR หลังจากติดตั้งแล้วแอปพลิเคชันจะทำงานเหมือนกับโปรแกรมซอฟต์แวร์หรือวิดีโอเกมอื่น ๆ

แอปพลิเคชัน AIR สามารถสร้างได้โดยใช้ Adobe Animate (ก่อนหน้านี้เรียกว่า Adobe Flash Professional)

ขึ้นอยู่กับว่าแอปพลิเคชันนั้นมีไว้สำหรับการใช้งานบนมือถือหรือเดสก์ท็อปแอปพลิเคชัน Adobe AIR สามารถสร้างขึ้นโดยใช้ Adobe Flex, Adobe Flash, HTML, JavaScript หรือ Ajax การสร้างแอปพลิเคชั่น Adobe AIR เป็นไฟล์ PDF จาก Adobe ที่อธิบายรายละเอียดทั้งหมดนี้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้แอปพลิเคชัน AIR บนเดสก์ท็อป, Android, BlackBerry Tablet OS และอุปกรณ์ iOS โปรดดูแอปพลิเคชัน Adobe AIR ของ Adobe บรรจุภัณฑ์

ไฟล์ MUGEN Animation ใช้กับ MUGEN ของ Elecbyte คุณสามารถแก้ไขหรือดูการตั้งค่าข้อความภายในด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความเช่นโปรแกรม Notepad ในตัว Windows อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการสิ่งที่ล้ำหน้ากว่านี้หรือโปรแกรมที่สามารถเปิดไฟล์ข้อความ AIR บน Mac ได้โปรดดูรายการบรรณาธิการข้อความฟรีที่ดีที่สุดสำหรับรายการโปรดของเรา

หากคุณมีไฟล์ AIR ที่เชื่อมโยงกับไฟล์ Automated Image Registration คุณควรจะเปิดไฟล์นั้นได้ด้วยชุดโปรแกรมที่ใช้ชื่อเดียวกัน


วิธีการแปลงไฟล์ AIR

ดูบทความของ Adobe เกี่ยวกับการบรรจุโปรแกรมติดตั้งแบบเนทีฟบนเดสก์ท็อปเพื่อเรียนรู้วิธีสร้างไฟล์ตัวติดตั้ง EXE, DMG, DEB หรือ RPM จากแอปพลิเคชัน AIR โดยใช้ AIR Developer Tool (ADT) การแปลงไฟล์ AIR เป็นรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งเหล่านี้หมายความว่าสามารถเปิดแอปพลิเคชันได้แม้ว่าจะไม่ได้ติดตั้งรันไทม์ Adobe AIR

หากต้องการสร้างไฟล์ PDF ฝั่งไคลเอ็นต์จากแอปพลิเคชัน AIR โดยใช้ AlivePDF โปรดดูบทช่วยสอนนี้จาก Murray Hopkins

ฉันไม่เห็นเหตุผลว่าทำไมคุณถึงต้องการแปลงไฟล์ MUGEN Animation เป็นรูปแบบอื่นเนื่องจากการทำเช่นนั้นจะทำให้พวกเขาหยุดทำงานกับ MUGEN อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นเพียงไฟล์ข้อความจึงสามารถแปลงเป็นข้อความอื่นได้ในทางเทคนิค - ตามรูปแบบเช่น HTML และ TXT พร้อมตัวแก้ไขข้อความส่วนใหญ่

หากโปรแกรมใดสามารถแปลงไฟล์ Automated Image Registration AIR ได้ก็จะเป็นโปรแกรมที่กล่าวถึงข้างต้น


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

ไฟล์บางรูปแบบใช้นามสกุลไฟล์ที่ใกล้เคียงกับคำต่อท้ายที่ใช้กับไฟล์รูปแบบอื่น ตัวอย่างเช่นแม้ว่าไฟล์ ARI จะดูแย่มากเหมือนไฟล์ AIR แต่ทั้งสองก็ไม่เกี่ยวข้องกันเลย

ไฟล์ ARI คือไฟล์ภาพ ARRIRAW ที่ถ่ายโดยกล้องดิจิทัล ARRI และเปิดด้วยโปรแกรมดู / แก้ไขภาพเช่น Adobe Photoshop ไฟล์ ARI อื่น ๆ จะถูกบีบอัดด้วยอัลกอริทึมเช่น PPM หรือ LZP รูปแบบไฟล์ทั้งสองนี้ไม่ทำงานในลักษณะเดียวกับไฟล์ AIR

ข้อผิดพลาดเดียวกันนี้อาจเกิดขึ้นกับรูปแบบไฟล์ใด ๆ ที่ใช้นามสกุลไฟล์ที่สะกดเหมือน. AIR หากคุณไม่ได้จัดการกับไฟล์ AIR โปรดค้นคว้านามสกุลไฟล์ที่แท้จริงเพื่อที่คุณจะได้พบว่าโปรแกรมใดบ้างที่สามารถเปิดไฟล์เฉพาะของคุณได้