ไฟล์ SEARCH-MS (มันคืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ SEARCH-MS คือไฟล์ Windows Vista Index Search Data ที่ช่วยให้คุณสามารถค้นหาไฟล์ผ่านระบบปฏิบัติการ Windows

การค้นหาใน Windows Vista ทำงานได้เนื่องจากโมดูล Windows Vista Search Index Data ตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับไฟล์และเก็บการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นไว้ในไฟล์ SEARCH-MS ซึ่งจะใช้เพื่อค้นหาไฟล์เหล่านั้นอย่างรวดเร็วในคอมพิวเตอร์

ไฟล์ SEARCH-MS ขึ้นอยู่กับรูปแบบไฟล์ XML ซึ่งหมายความว่าเป็นไฟล์ข้อความที่มีเฉพาะรายการข้อความ

ไฟล์ SEARCH-MS แตกต่างจากไฟล์ MS ซึ่งเป็นไฟล์สคริปต์ Maxwell หรือ 3ds Max นอกจากนี้ยังไม่เกี่ยวข้องกับไฟล์ที่ลงท้ายด้วย XRM-MS


วิธีการเปิดไฟล์ SEARCH-MS

เครื่องมือที่ใช้ไฟล์ SEARCH-MS นั้นรวมอยู่ใน Windows Vista ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดอะไรเพื่อให้ไฟล์ใช้งานได้ ไม่มีเหตุผลใด ๆ ที่จะเปิดไฟล์ SEARCH-MS ด้วยตนเองเพื่อจุดประสงค์ในการ "เรียกใช้" หรือ "เริ่มต้น" ไฟล์เช่นเดียวกับที่คุณทำกับไฟล์ประเภทอื่น ๆ (เช่นไฟล์แอปพลิเคชัน EXE หรือไฟล์เสียง MP3)

ไฟล์ SEARCH-MS ถูกเก็บไว้ใน Windows Vista ใน C: Users ค้นหา โฟลเดอร์ ในนั้นเป็นไฟล์ต่าง ๆ ที่มีนามสกุลไฟล์. SEARCH-MS ตั้งชื่อทุกที่, ตำแหน่งที่จัดทำดัชนี, เอกสารล่าสุด, อีเมลล่าสุด, เพลงล่าสุด, รูปภาพและวิดีโอล่าสุด, เพิ่งเปลี่ยนแปลงและแชร์โดยฉัน

การเปิดไฟล์ SEARCH-MS ใด ๆ เหล่านี้จะเป็นการเปิดการค้นหาไฟล์โดยใช้การตั้งค่าเฉพาะเหล่านั้น ตัวอย่างเช่นการเปิด Recent Documents.search-ms จะแสดงเอกสารที่คุณใช้ล่าสุด

Microsoft มีตัวอย่างเนื้อหาของไฟล์ SEARCH-MS ต่างๆ เนื่องจากเป็นไฟล์ข้อความล้วนๆคุณสามารถใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความใดก็ได้เพื่อเปิดไฟล์เช่น Notepad ใน Windows

หากต้องการเปิดไฟล์ SEARCH-MS ในโปรแกรมแก้ไขข้อความคุณไม่สามารถเพียงแค่ดับเบิลคลิก (หรือแตะสองครั้ง) ไฟล์และคาดว่าไฟล์จะเปิดในโปรแกรมนั้น แต่คุณต้องเปิดโปรแกรมแก้ไขข้อความก่อนจากนั้นใช้ตัวเลือกเปิดเพื่อค้นหาไฟล์ SEARCH-MS ที่คุณต้องการอ่าน

หากคุณต้องการเปิดไฟล์. MS แทนซึ่งอยู่ในรูปแบบ Maxwell Script หรือรูปแบบ 3ds Max Script ให้ลองใช้ Maxwell หรือ 3ds Max ไฟล์ MS เหล่านี้อาจเปิดขึ้นในโปรแกรมแก้ไขข้อความด้วย


วิธีการแปลงไฟล์ SEARCH-MS

การเปลี่ยนประเภทไฟล์ของไฟล์ SEARCH-MS จะทำให้ฟังก์ชันการค้นหานั้นหยุดทำงาน ไม่ควรมีเหตุผลใด ๆ ในการเปลี่ยนนามสกุลไฟล์หรือทำการแปลงไฟล์ SEARCH-MS เพื่อให้ใช้งานได้ใน Windows

สถานการณ์เดียวที่คุณอาจต้องการแปลงไฟล์ SEARCH-MS คือถ้าคุณต้องการมีสำเนาของเนื้อหาของไฟล์ในรูปแบบอื่น

ตัวอย่างเช่นคุณสามารถเปิดไฟล์ SEARCH-MS ใน Notepad ++ จากนั้นบันทึกไฟล์ที่เปิดเป็นไฟล์ TXT หากคุณต้องการอ่านเนื้อหาในโปรแกรมแก้ไขข้อความได้อย่างง่ายดาย ตัวแปลงไฟล์เฉพาะอาจสามารถแปลงไฟล์ TXT นั้นเป็นรูปแบบอื่น ๆ เช่น PDF, CSV, XML หรือรูปแบบไฟล์ภาพต่างๆ


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไฟล์ SEARCH-MS

ไฟล์ SEARCH-MS มีลักษณะเหมือนโฟลเดอร์และแต่ละไฟล์มีชื่อว่า "Search Folder" ใน Windows Explorer เป็นประเภทไฟล์ อย่างไรก็ตามไฟล์เหล่านี้ยังคงเป็นไฟล์อื่น ๆ ดังที่คุณเห็นในตัวอย่างของ Microsoft ที่ลิงก์ด้านบน

คุณสามารถปิดการจัดทำดัชนีใน Windows Vista ได้โดยการหยุดบริการ "Windows Search" สามารถทำได้ผ่านทางลัดบริการในเครื่องมือการดูแลระบบ

ต้องการแปลงไฟล์. MS หรือไม่? สิ่งเหล่านี้มักจะสามารถแปลงด้วยโปรแกรม Maxwell หรือ 3ds Max ที่กล่าวถึงข้างต้น

โปรดจำไว้ว่าไฟล์ที่ลงท้ายด้วย. MS ไม่เหมือนกับไฟล์ที่มีนามสกุล. SEARCH-MS ดูส่วนด้านบนที่พูดถึงไฟล์ MS อีกครั้งหากเป็นประเภทไฟล์ที่คุณต้องการเปิด