ไฟล์ XSD (มันคืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ XSD มักจะเป็นไฟล์ XML Schema รูปแบบไฟล์ข้อความที่กำหนดกฎการตรวจสอบความถูกต้องสำหรับไฟล์ XML และอธิบายรูปแบบ XML

เนื่องจากเป็นไฟล์สคีมาจึงมีโมเดลสำหรับอย่างอื่นไฟล์ XML ในกรณีนี้ ตัวอย่างเช่นไฟล์ XSD สามารถกำหนดให้ไฟล์ XML มีขอบเขตความสัมพันธ์ลำดับแอตทริบิวต์คุณลักษณะที่ซ้อนกันและองค์ประกอบอื่น ๆ รวมทั้งกำหนดข้อ จำกัด

ไฟล์ XML สามารถอ้างอิงไฟล์ XSD ด้วยแอ็ตทริบิวต์ schemaLocation

โปรแกรมปักครอสติช Pattern Maker ของ HobbyWare ยังใช้นามสกุลไฟล์นี้เป็นรูปแบบ

XSD ไฟล์ ชีวิต / Tiim Fisher


วิธีการเปิดไฟล์ XSD

เนื่องจากไฟล์ XSD เป็นไฟล์ข้อความที่มีรูปแบบคล้ายกับไฟล์ XML จึงเป็นไปตามกฎการเปิด / แก้ไขประเภทเดียวกัน อย่างไรก็ตามคำถามส่วนใหญ่เกี่ยวกับไฟล์นี้จะวนเวียนอยู่กับวิธีการสร้างไฟล์ นี่คือบล็อกโพสต์ที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับการสร้าง

SchemaViewer เป็นโปรแกรมฟรีที่จะแสดงไฟล์ XSD ในรูปแบบต้นไม้ที่เหมาะสมซึ่งทำให้อ่านง่ายกว่าโปรแกรมแก้ไขข้อความธรรมดาเช่น Notepad

ไฟล์นี้ยังสามารถเปิดด้วย Microsoft Visual Studio, XML Notepad, EditiX XML Editor, Progress Stylus Studio และ XMLSpy Oxygen XML Editor เป็นหนึ่งในตัวเปิด XSD ไม่กี่ตัวที่ทำงานบน Linux, Mac และ Windows

ไฟล์ XSD ใน Visual Studio Code

คุณสามารถใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความได้เช่นกันเนื่องจากเป็นเพียงไฟล์ข้อความ ดูรายการโปรดของเราในรายการบรรณาธิการข้อความฟรีที่ดีที่สุด

นี่คือตัวอย่างลักษณะของไฟล์ XSD เมื่อเปิดในโปรแกรมแก้ไขข้อความ:

หากคุณกำลังจัดการกับสิ่งที่ใช้กับ Pattern Maker แน่นอนคุณสามารถเปิดด้วยซอฟต์แวร์นั้นได้ อย่างไรก็ตามสำหรับวิธีเปิดและพิมพ์ไฟล์แพทเทิร์นฟรี HobbyWare ขอเสนอโปรแกรม Pattern Maker Viewer เพียงลากไฟล์ลงในโปรแกรมหรือใช้ไฟล์ เนื้อไม่มีมัน > จุดเปิด เมนู. โปรแกรมดูนี้ยังรองรับรูปแบบ PAT ที่คล้ายกัน

แอพ Crossty Android สามารถเปิดไฟล์ Cross Stitch XSD ได้เช่นกัน แต่ไม่ฟรี


วิธีการแปลงไฟล์ XSD

วิธีที่ง่ายที่สุดในการแปลงไฟล์ XSD เป็นรูปแบบอื่นคือการใช้โปรแกรมแก้ไขจากด้านบน

ตัวอย่างเช่น Visual Studio สามารถบันทึกไฟล์ XSD ที่เปิดอยู่เป็น XML, XSLT, XSL, DTD, TXT และรูปแบบอื่น ๆ ที่คล้ายคลึงกัน

JSON Schema Editor ควรสามารถแปลงหนึ่งเป็น JSON ได้ ดูเธรด Stack Overflow สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อ จำกัด ของการแปลงนี้

การแปลงอื่นที่คุณอาจต้องการคือ XSD เป็น PDF เพื่อให้คุณสามารถเปิดไฟล์ในโปรแกรมดู PDF ได้ อาจไม่มีเหตุผลมากนักในการทำเช่นนี้ยกเว้นเพื่อให้แน่ใจว่ารหัสจะปรากฏบนคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่เปิดขึ้นมา คุณสามารถทำการแปลงนี้ได้จาก XmlGrid.net หรือด้วยเครื่องพิมพ์ PDF

หากสิ่งที่คุณกำลังมองหาคือตัวแปลง XML เป็น JSON มีตัวแปลง XML เป็น JSON ออนไลน์ที่คุณสามารถใช้เพื่อทำสิ่งนั้นได้

XML Schema Definition Tool สามารถแปลงไฟล์ XDR, XML และ XSD เป็นคลาสหรือชุดข้อมูลที่ทำให้เป็นอนุกรมได้เช่นคลาส C #

คุณสามารถใช้ Microsoft Excel ได้หากต้องการนำเข้าข้อมูลจากไฟล์และใส่ลงในสเปรดชีต ในคำถาม "วิธีแปลงไฟล์ XSD เป็น XLS" บน Stack Overflow คุณสามารถดูวิธีสร้างแหล่ง XML จากไฟล์จากนั้นลากและวางข้อมูลลงในสเปรดชีตได้ทันที

เป็นไปได้ว่าโปรแกรม Pattern Maker ที่กล่าวถึงข้างต้น (ไม่ใช่โปรแกรมดูฟรี) สามารถใช้เพื่อแปลงไฟล์ครอสติชเป็นรูปแบบใหม่ได้


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นพร้อมกับโปรแกรมและเครื่องมือจากด้านบนมีโอกาสดีที่คุณจะไม่ได้จัดการกับไฟล์ XSD เลย แต่เป็นไฟล์ที่แชร์นามสกุลไฟล์ที่คล้ายกันแทน

ตัวอย่างเช่นคำต่อท้าย XDS ดูแย่มากเช่น XSD แต่ใช้สำหรับไฟล์ DS Game Maker Project และไฟล์ LcdStudio Design แทน รูปแบบไฟล์เหล่านั้นไม่เกี่ยวข้องกับไฟล์ XML หรือรูปแบบ

แนวคิดเดียวกันนี้ใช้กับที่อื่นเช่นกับไฟล์ XACT Sound Bank ที่ใช้นามสกุลไฟล์. XSB ไฟล์เหล่านี้เป็นไฟล์เสียงที่ไม่สามารถเปิดได้ด้วยโปรแกรมที่รองรับ XSD XFDL และ XFDF ก็คล้ายกันจริงๆ

หากไฟล์ของคุณลงท้ายด้วยนามสกุลไฟล์อื่นให้ค้นคว้าตัวอักษร / ตัวเลขที่คุณเห็นเพื่อค้นหาว่าโปรแกรมใดบ้างที่สามารถเปิดหรือแปลงไฟล์ประเภทนั้น ๆ ได้