ไฟล์ SRF (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

มีรูปแบบไฟล์หลายรูปแบบที่ใช้นามสกุลไฟล์ SRF แต่รูปแบบที่พบมากที่สุดคือไฟล์ Sony Raw Image ไฟล์เหล่านี้เป็นไฟล์ภาพดิบที่ไม่มีการบีบอัดและไม่มีการเปลี่ยนแปลงซึ่งกล้องดิจิทัลของ Sony จัดเก็บภาพถ่ายไว้ซึ่งคล้ายกับไฟล์ ARW และ SR2

ซอฟต์แวร์แอนิเมชั่น LightWave 3D ใช้ไฟล์ SRF ไม่ใช่สำหรับภาพถ่ายเช่นกล้อง Sony แต่เพื่อเก็บข้อมูลเกี่ยวกับลักษณะพื้นผิว 3 มิติเช่นสีความโปร่งใสและการแรเงา สิ่งเหล่านี้เรียกว่าไฟล์ LightWave Surface

การใช้งานอื่นสำหรับไฟล์บางไฟล์ที่มีนามสกุลนี้คือไฟล์การตอบสนองของเซิร์ฟเวอร์หรือที่เรียกว่า Stencils พวกเขาใช้โดยแอปพลิเคชัน. NET และอาจจัดเก็บแท็กสคริปต์และเนื้อหา HTML

อีกรูปแบบหนึ่งที่ไฟล์ SRF ของคุณอาจอยู่ในถ้าไม่มีข้างต้นคือไฟล์ Surfer Project ที่ใช้กับแอปพลิเคชัน Surfer ของ Golden Software อาจเกี่ยวข้องกับสมาร์ททีวีของ Samsung แทนโดยบันทึกเป็นไฟล์ Steinberg Resource เรียกว่าไฟล์ที่เก็บ Siebel หรือใช้เพื่อจัดเก็บภาพยานพาหนะที่ระบบ Garmin GPS ใช้เพื่อแสดงมุมมอง 3 มิติของยานพาหนะบนอุปกรณ์


วิธีการเปิดไฟล์ SRF

ด้วยความหลากหลายของแอปพลิเคชันที่ใช้ไฟล์ SRF สิ่งสำคัญคือต้องมีความคิดว่ารูปแบบของคุณอยู่ในรูปแบบใดก่อนที่คุณจะลองเปิด

ตามที่ระบุไว้ข้างต้นไฟล์ SRF ส่วนใหญ่เป็นไฟล์ Sony Raw Image ดังนั้นหากคุณได้รับไฟล์จากกล้อง Sony หรือคุณรู้แน่ว่าเป็นไฟล์ภาพประเภทนั้นคุณสามารถเปิดได้ด้วย Able RAWer, Adobe Photoshop, PhotoPhilia หรือ ColorStrokes เครื่องมือภาพถ่ายและกราฟิกยอดนิยมอื่น ๆ อาจใช้งานได้เช่นกัน

หากไฟล์ SRF ใช้กับ LightWave 3D นั่นคือโปรแกรมที่คุณควรจะต้องเปิดไฟล์ ตัวเลือกรูปแบบนี้จัดเก็บไว้ในหน้าต่าง Surface Editor ของ LightWave 3D ดังนั้นอาจเป็นวิธีที่คุณเปิด

ใช้ซอฟต์แวร์ Visual Studio ของ Microsoft เพื่อเปิดไฟล์ SRF หากอยู่ในรูปแบบไฟล์ Server Response ควรมีความชัดเจนว่าอยู่ในรูปแบบนี้เนื่องจากเป็นเพียงไฟล์ข้อความธรรมดาหมายความว่าคุณสามารถเปิดไฟล์เหล่านี้ในโปรแกรมแก้ไขข้อความฟรีเช่น Windows Notepad หรือแม้แต่ในเว็บเบราว์เซอร์ (เช่น Firefox หรือ Chrome)

ไฟล์ SRF ของคุณเป็นไฟล์ Surfer Project หรือไม่ โปรแกรม Golden Software Surfer สามารถเปิดได้ ไฟล์ที่สร้างในซอฟต์แวร์เวอร์ชันเก่าสามารถเปิดได้ในเวอร์ชันที่ใหม่กว่า แต่จะเปิดในทางกลับกันไม่ได้ เข้ากันได้กับไปข้างหน้า แต่ไม่เข้ากันได้ย้อนหลัง

ไฟล์ Steinberg Resource ใช้กับแอปพลิเคชัน Cubase ของ Steinberg เพื่อเปลี่ยนวิธีการดูอินเทอร์เฟซและปลั๊กอิน ในขณะที่โปรแกรม Cubase ใช้ในการทำงานกับไฟล์เสียงรูปแบบไฟล์ SRF เป็นเพียงที่เก็บถาวรของรูปภาพ

หากคุณสงสัยว่าเป็นภาพรถที่ใช้กับระบบ Garmin GPS สามารถ "ติดตั้ง" ลงในอุปกรณ์ได้โดยการคัดลอกไป คุณสามารถทำได้โดยการโอนไปยังโฟลเดอร์ / Garmin / Vehicle / บนอุปกรณ์ GPS หากคุณไม่แน่ใจว่าไฟล์ SRF อยู่ในรูปแบบนี้หรือไม่ให้เปิดด้วย Notepad ++ คำแรกควรเป็น GARMIN

เราไม่มีข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับการใช้ไฟล์ SRF จาก Samsung TV ยกเว้นว่าเป็นไฟล์วิดีโอที่เข้ารหัสหรือประเภทของเฟิร์มแวร์ อ่านหัวข้อถัดไปด้านล่างเพื่อดูวิธีที่เป็นไปได้ในการแปลงไฟล์วิดีโอเป็นรูปแบบอื่น

ไฟล์ที่เก็บ Siebel ใช้นามสกุลนี้เช่นกัน คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้ได้จากเว็บไซต์ของ Oracle

เนื่องจากวิธีการทำงานของโปรแกรมเหล่านี้คุณมักจะต้องใช้แอปพลิเคชัน เนื้อไม่มีมัน เมนู (หรืออะไรที่คล้ายกัน) เพื่อเปิดไฟล์ SRF แทนที่จะดับเบิลคลิก

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการเปิดโปรแกรมอื่นที่ติดตั้งไว้คุณสามารถเปลี่ยนโปรแกรมที่จะเปิดไฟล์ตามค่าเริ่มต้นได้


วิธีการแปลงไฟล์ SRF

เฉพาะรุ่นทดลองใช้เท่านั้น แต่ Ivan Image Converter สามารถแปลงไฟล์ Sony Raw Image เป็นรูปแบบต่างๆเช่น TGA, PNG, RAW, JPG และ PSD

เป็นที่น่าสงสัยว่าไฟล์ LightWave Surface สามารถบันทึกเป็นรูปแบบอื่นได้เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับซอฟต์แวร์ LightWave 3D เท่านั้นดังนั้นจึงไม่มีจุดหมายที่จะมีอยู่ในรูปแบบอื่น ๆ อย่างไรก็ตามหากคุณสามารถแปลงได้ก็เป็นไปได้มากที่สุดโดยใช้ไฟล์ เนื้อไม่มีมัน or ส่งออก เมนูในโปรแกรม LightWave 3D

ไฟล์ตอบกลับเซิร์ฟเวอร์ของ Visual Studio เป็นเพียงข้อความธรรมดาดังนั้นในขณะที่คุณสามารถแปลงเป็นรูปแบบข้อความอื่น ๆ (เช่น TXT หรือ HTML) ด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความส่วนใหญ่การทำเช่นนั้นจะทำให้ไฟล์หยุดทำงานกับแอปพลิเคชัน. NET

หากคุณต้องการแปลงไฟล์ยานพาหนะ Garmin SRF ของคุณเป็นภาพ PNG เพื่อดูว่ารูปภาพของยานพาหนะมีลักษณะอย่างไรคุณสามารถใช้ตัวแปลงออนไลน์นี้จาก "ยูทิลิตี้ nuvi" เพียงอัปโหลดไปยังไซต์นั้นจากนั้นเลือกไฟล์ แปลง! เพื่อแปลงเป็น PNG ผลลัพธ์ที่ได้คือภาพกว้าง 36 มุมมองที่แตกต่างกันของยานพาหนะที่อุปกรณ์ GPS สามารถใช้ร่วมกันเป็นมุมมอง 360 องศาของยานพาหนะ

ไฟล์ SRF อาจเป็นรูปแบบของไฟล์วิดีโอที่เข้ารหัสซึ่งได้รับการบันทึกลงใน Samsung TV หากเป็นเช่นนั้นคุณอาจพบว่าบทช่วยสอนนี้มีประโยชน์ที่ IvoNet.nl สำหรับการแปลงเป็นไฟล์วิดีโอ MKV เมื่ออยู่ในรูปแบบดังกล่าวคุณอาจพิจารณาใช้ตัวแปลงวิดีโอฟรีหากคุณต้องการให้ไฟล์บันทึกเป็นวิดีโอ MP4 หรือ AVI ในท้ายที่สุด

สำหรับรูปแบบอื่น ๆ ที่ใช้นามสกุลไฟล์ SRF จะใช้แนวคิดเดียวกันกับที่ทำกับไฟล์ LightWave Surface นั่นคือซอฟต์แวร์ที่เปิดขึ้นมานั้นมีแนวโน้มที่จะสามารถแปลงไฟล์ได้มากกว่า แต่ถ้าไม่เป็นเช่นนั้นก็เป็นไปได้ว่าไฟล์นั้นไม่ควรจริงๆ ไม่อยู่ในรูปแบบอื่นนอกเหนือจากรูปแบบที่มีอยู่ในปัจจุบัน


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไม่มีโปรแกรมเหล่านี้เปิดไฟล์ของคุณให้ตรวจสอบว่าคุณไม่ได้อ่านนามสกุลไฟล์ผิด

ตัวอย่างเช่นไฟล์ SRT, ERF, WRF และ SWF มีนามสกุลที่คล้ายกันมาก แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรูปแบบเหล่านี้ดังนั้นจึงอาจไม่สามารถเปิดด้วยซอฟต์แวร์เดียวกันได้