ไฟล์ Themepack (มันคืออะไร & วิธีการเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ Themepack เป็นไฟล์ Windows Theme Pack พวกเขาสร้างขึ้นโดย Windows 7 เพื่อใช้พื้นหลังเดสก์ท็อปที่มีธีมคล้ายกันสีหน้าต่างเสียงไอคอนเคอร์เซอร์และสกรีนเซฟเวอร์

ธีมของ Windows บางธีมใช้นามสกุลไฟล์. ธีมที่เก่ากว่า แต่เป็นเพียงไฟล์ข้อความธรรมดา อธิบายสีและรูปแบบที่ธีมควรมี แต่ไฟล์ข้อความธรรมดาไม่สามารถเก็บภาพและเสียงได้ ไฟล์ธีมเพียงแค่อ้างอิงภาพ / เสียงที่เก็บไว้ที่อื่น

Windows หยุดใช้ไฟล์. themepack ใน Windows 8 และแทนที่ด้วยธีมที่มีนามสกุล. deskthemepack

คุณสามารถดาวน์โหลดธีมฟรีจาก Microsoft ได้ทั้งในรูปแบบ. themepack และ .deskthemepack


วิธีการเปิดไฟล์ Themepack

ไฟล์แพ็คจะเปิดขึ้นใน Windows 8 และ Windows 10 เช่นเดียวกับที่ทำได้ใน Windows 7 ซึ่งทำได้โดยการดับเบิลคลิกหรือแตะสองครั้งที่ไฟล์ โปรแกรมอื่นหรือยูทิลิตี้ติดตั้งไม่จำเป็นสำหรับไฟล์ที่จะทำงาน

ไฟล์. deskthemepack ที่ใหม่กว่าไม่สามารถใช้งานร่วมกับ Windows 7 ได้ซึ่งหมายความว่าในขณะที่ไฟล์. themepack สามารถเปิดได้ใน Windows ทั้งสามเวอร์ชันมีเพียง Windows 8 และ Windows 10 เท่านั้นที่สามารถเปิดไฟล์. deskthemepack ได้

Windows ใช้รูปแบบ CAB เพื่อจัดเก็บเนื้อหาของไฟล์ Themepack ซึ่งหมายความว่าสามารถเปิดได้ด้วยโปรแกรมบีบอัด / คลายการบีบอัดที่เป็นที่นิยมเครื่องมือ 7-Zip ฟรีเป็นตัวอย่างหนึ่ง สิ่งนี้จะไม่ใช้หรือเรียกใช้สิ่งใด ๆ ภายในไฟล์ Themepack แต่จะดึงภาพวอลเปเปอร์และส่วนประกอบอื่น ๆ ที่ประกอบเป็นธีมนั้น

หากคุณมีไฟล์ THEME ที่ไม่ใช่ธีม Windows ไฟล์นั้นอาจเป็นไฟล์ Comodo Theme ที่ใช้กับ Comodo Internet Security และ Comodo Antivirus หรือไฟล์ GTK Theme Index ที่ใช้ใน GNOME

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ Themepack แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการให้โปรแกรมติดตั้งอื่นเปิดไฟล์ Themepack โปรดดูวิธีการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับคำแนะนำส่วนขยายไฟล์เฉพาะสำหรับการทำเช่นนั้น เปลี่ยนใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ Themepack

หากคุณต้องการใช้ไฟล์. themepack ใน Windows 8 หรือ Windows 10 ก็ไม่มีเหตุผลที่จะต้องแปลงไฟล์เนื่องจากสามารถใช้งานร่วมกับ Windows เวอร์ชันดังกล่าวได้เช่นเดียวกับ Windows 7

อย่างไรก็ตามคุณอาจต้องการแปลงไฟล์. themepack เป็นไฟล์. theme คุณสามารถทำได้ด้วย Win7 Theme Converter ฟรี หลังจากที่คุณโหลดไฟล์ Themepack ลงในโปรแกรมนั้นแล้วให้ทำการตรวจสอบ กระทู้ ประเภทเอาต์พุต จากนั้นเลือก แปลง เพื่อบันทึกไฟล์ Themepack เป็นไฟล์ธีม

หากคุณต้องการใช้ไฟล์. deskthemepack ที่ใหม่กว่าใน Windows 7 สิ่งที่ง่ายที่สุดในการทำแทนที่จะแปลง .deskthemepack เป็นไฟล์. themepack คือการเปิดไฟล์ .deskthemepack ใน Windows 7 ด้วยเครื่องมือ Deskthemepack Installer ฟรี

อีกทางเลือกหนึ่งคือการเปิดไฟล์. deskthemepack ใน Windows 7 ด้วยเครื่องมือ zip / unzip ไฟล์เช่นเดียวกับโปรแกรม 7-Zip ที่กล่าวถึงข้างต้น วิธีนี้จะช่วยให้คุณสามารถคัดลอกวอลเปเปอร์ไฟล์เสียงและสิ่งอื่น ๆ ที่คุณต้องการใช้ใน Windows 7 ได้

ภาพพื้นหลังในไฟล์. deskthemepack จะถูกเก็บไว้ในไฟล์ DesktopBackground โฟลเดอร์ คุณสามารถใช้ภาพเหล่านั้นกับ Windows 7 เป็นภาพพื้นหลังได้เช่นเดียวกับภาพใด ๆ ผ่านแผงควบคุม ส่วนบุคคล > พื้นหลังเดสก์ทอป เมนู

หากคุณต้องการแปลงภาพวอลเปเปอร์หรือไฟล์เสียงเป็นรูปแบบไฟล์อื่นคุณสามารถใช้โปรแกรมแปลงไฟล์ฟรีได้