ไฟล์ TS (มันคืออะไร & วิธีการเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์. TS คือไฟล์ Video Transport Stream ที่ใช้ในการจัดเก็บข้อมูลวิดีโอที่บีบอัด MPEG-2 มักจะเห็นในดีวีดีเป็นลำดับไฟล์. TS หลาย ๆ ไฟล์

TypeScript เป็นรูปแบบไฟล์อื่นที่ใช้นามสกุลไฟล์. TS ไฟล์เหล่านี้เป็นไฟล์ข้อความที่ใช้ในการสร้างแอปพลิเคชัน JavaScript และในความเป็นจริงคล้ายกับไฟล์ JavaScript (.JS) แต่รวมโค้ดไว้ในภาษาการเขียนโปรแกรม TypeScript

ไฟล์ที่ลงท้ายด้วย. TS อาจเป็นไฟล์แหล่งที่มาของการแปล Qt ในรูปแบบ XML ที่ใช้ในการจัดเก็บคำแปลสำหรับโปรแกรมซอฟต์แวร์เฉพาะที่พัฒนาด้วย Qt SDK

ไฟล์ M2TS และ MTS คล้ายกับไฟล์ Video Transport Stream ที่อธิบายไว้ที่นี่ แต่มีเป้าหมายเฉพาะที่ไฟล์วิดีโอ Blu-ray


วิธีการเปิดไฟล์ TS

ไฟล์ Video Transport Stream ที่เก็บไว้ในดีวีดีจะเล่นในเครื่องเล่นดีวีดีโดยไม่ต้องใช้ซอฟต์แวร์เพิ่มเติมใด ๆ หากคุณมีไฟล์ TS ในคอมพิวเตอร์ของคุณคุณสามารถเปิดไฟล์นั้นด้วยเครื่องเล่นสื่อจำนวนมาก

VLC ควรเป็นตัวเลือกแรกของคุณเนื่องจากฟรีและสามารถเปิดไฟล์เหล่านี้บน Mac, Windows และ Linux MPEG Streamclip เป็นอีกทางเลือกหนึ่งและแอพ Movies & TV Windows ก็อาจใช้งานได้เช่นกัน

หากคุณไม่สามารถเปิดไฟล์ด้วย VLC ได้แสดงว่านามสกุลไฟล์อาจเชื่อมโยงกับโปรแกรมอื่นแล้ว หากต้องการเปิดให้ลองลากลงในหน้าต่างโปรแกรมที่เปิดโดยตรงหรือใช้ไฟล์ ภาพบรรยากาศ > เปิดแฟ้ม รายการเมนู. คุณยังสามารถเปลี่ยนโปรแกรมที่เชื่อมโยงกับไฟล์. TS ในปัจจุบันและตั้งเป็น VLC ได้

อีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการเปิดไฟล์ TS คือการเปลี่ยนชื่อเป็นสิ่งที่เครื่องเล่นสื่อที่คุณมีอยู่จะรองรับเช่น. MPEG เครื่องเล่นมัลติมีเดียส่วนใหญ่รองรับไฟล์. MPEG อยู่แล้วและเนื่องจากไฟล์ TS เป็นไฟล์ MPEG โปรแกรมเดียวกันจึงควรเล่นไฟล์ TS ของคุณด้วย

เครื่องเล่น TS ที่ไม่ฟรีบางตัว ได้แก่ Roxio's Creator NXT Pro, VideoStudio ของ Corel, Audials One, PowerProducer ของ CyberLink และ Pinnacle Studio

ไปที่หน้า Get TypeScript สำหรับโปรแกรมที่รองรับภาษา TypeScript คุณจะพบปลั๊กอินและโปรแกรมที่ให้คุณเปิดไฟล์ TS ประเภทนี้ได้ที่นั่น

ตัวอย่างเช่นคุณสามารถใช้ไฟล์ TS กับโปรแกรม Visual Studio ของ Microsoft โดยการติดตั้ง TypeScript SDK for Visual Studio หรือปลั๊กอินนี้เพื่อเปิดไฟล์ใน Eclipse

ไฟล์ Qt Translation Source เปิดด้วย Qt ซึ่งเป็นชุดพัฒนาซอฟต์แวร์


วิธีการแปลงไฟล์ TS

มีตัวแปลงไฟล์วิดีโอฟรีมากมายที่สามารถแปลง TS เป็น MP4, MKV หรือแม้แต่รูปแบบเสียงเช่น MP3 Freemake Video Converter เป็นรายการโปรดจากรายการที่รองรับรูปแบบเหล่านั้นและอื่น ๆ อีกมากมาย

หากคุณใช้ Freemake Video Converter คุณยังสามารถแปลงไฟล์ TS เป็นไฟล์ DVD หรือ ISO ได้โดยตรงด้วยไฟล์ ลงดีวีดี ตัวเลือกเอาต์พุต

ควรใช้ตัวแปลงเดสก์ท็อปออฟไลน์หากไฟล์มีขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตามคุณยังสามารถแปลง TS เป็น MP4 ทางออนไลน์ได้โดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดโปรแกรมใด ๆ ด้วยไซต์เช่น Zamzar หรือ FileZigZag

โปรดจำไว้ว่าสำหรับตัวแปลงออนไลน์คุณต้องอัปโหลดไฟล์ก่อนและรอให้ไฟล์นั้นทำการแปลงจากนั้นดาวน์โหลดอีกครั้งก่อนจึงจะสามารถใช้งานได้ สะดวกกว่ามากในการใช้ตัวแปลงออฟไลน์สำหรับวิดีโอขนาดใหญ่

อาจไม่จำเป็นต้องแปลงไฟล์ TS จากภาษา TypeScript เป็นอย่างอื่นมากนัก อย่างไรก็ตามหากเป็นไปได้ให้ทำการแปลงด้วยโปรแกรมเดียวกับที่เปิดไฟล์ โดยปกติคุณจะพบตัวเลือกนี้ในเมนูบันทึกเป็นหรือส่งออก

ในการแปลงไฟล์ TS ของคุณเป็น QPH (Qt Phrase Books) เพื่อให้สามารถใช้คำแปลกับโปรแกรม Qt มากกว่าหนึ่งโปรแกรมให้ใช้เครื่องมือ "lconvert" ที่รวมอยู่ใน Qt SDK


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

อาจเป็นไปได้ว่าคุณกำลังอ่านนามสกุลไฟล์ผิดและกำลังใช้ไฟล์ประเภทอื่นเป็นไฟล์ TS ทำให้ไม่สามารถเปิดในโปรแกรมที่กล่าวถึงข้างต้นได้

ตัวอย่างเช่นไฟล์ TSV คือไฟล์ Tab Separated Values ​​ที่แชร์สองตัวอักษรนามสกุลไฟล์เดียวกันกับ TS แต่ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาวิดีโอ TypeScript หรือ Qt SDK ดังนั้นการเปิดซอฟต์แวร์ที่ลิงก์ด้านบนจะไม่ทำให้คุณใช้งานได้ตามที่ตั้งใจไว้

เช่นเดียวกับรูปแบบไฟล์อื่น ๆ บางส่วนใช้ส่วนขยายเช่น ADTS, TST, TSF, TSC, TSP, GTS, TSR และ TSM หากคุณมีไฟล์เหล่านั้นหรือไฟล์อื่นที่ไม่ได้ลงท้ายด้วย. TS ให้ค้นคว้านามสกุลไฟล์นั้น ๆ เพื่อดูว่าโปรแกรมใดที่สามารถดูแก้ไขและ / หรือแปลงไฟล์ได้