iMessage สำหรับ Android: วิธีรับและใช้งาน

ความแตกต่างที่สำคัญอย่างหนึ่งระหว่าง iPhone และ Android คืออุปกรณ์ Android ไม่สามารถใช้ iMessage ได้ นั่นเป็นเรื่องจริง แต่ถ้าคุณมีซอฟต์แวร์ที่ถูกต้องคอมพิวเตอร์ที่เหมาะสมและมีความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคบางอย่างหรืออย่างน้อยก็อยากทดลองใช้งานจริงก็เป็นไปได้ที่จะตั้งค่า iMessage สำหรับโทรศัพท์ Android ของคุณ

คำแนะนำเหล่านี้ใช้ได้เฉพาะในกรณีที่คุณสามารถเข้าถึงอุปกรณ์ Mac และหากโทรศัพท์ Android ของคุณใช้ Android 5.0 หรือใหม่กว่า คุณจะใช้ซอฟต์แวร์ที่ไม่ผ่านกระบวนการอนุมัติทั่วไปของ Apple แม้ว่าจะไม่มีอะไรผิดปกติ แต่คุณต้องไว้วางใจผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ไม่ให้ละเมิดความไว้วางใจของคุณ


ทำไมคุณไม่สามารถใช้ iMessage บน Android ได้ตามปกติ

โดยปกติคุณไม่สามารถใช้ iMessage บน Android ได้เนื่องจาก Apple ใช้ระบบเข้ารหัสแบบ end-to-end แบบพิเศษใน iMessage ซึ่งจะรักษาความปลอดภัยของข้อความจากอุปกรณ์ที่ส่งผ่านเซิร์ฟเวอร์ของ Apple ไปยังอุปกรณ์ที่รับ เนื่องจากข้อความถูกเข้ารหัสเครือข่าย iMessage จึงใช้ได้เฉพาะกับอุปกรณ์ที่รู้วิธีถอดรหัสข้อความ

แอปเปิ้ลอิงค์

Apple เก็บ iMessage ตลอดจนเอฟเฟกต์และคุณสมบัติเจ๋ง ๆ ทั้งหมดรวมถึงแอพ iMessage ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะสำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ iOS และ macOS เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนซื้อผลิตภัณฑ์ นั่นเป็นเหตุผลที่ไม่มีแอป iMessage สำหรับ Android ใน Google Play Store

ที่กล่าวว่ามีวิธีหนึ่งในการควบคุม iMessage ของ Apple นั่นคือโปรแกรมที่เรียกว่า weMessage


สิ่งที่คุณต้องใช้ weMessage

ในการใช้ weMessage คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้:

  • บัญชี iMessage: นี่อาจเป็น Apple ID ที่คุณมีอยู่
  • Mac ที่ใช้ macOS 10.10 (Yosemite) หรือสูงกว่า: การใช้ weMessage ต้องใช้โปรแกรมบน Mac ของคุณ
  • ติดตั้ง Java 7 หรือสูงกว่าบน Mac ของคุณ
  • โทรศัพท์ Android ที่ใช้ Android OS 5.0 (Lollipop) ขึ้นไป
  • แอป weMessage ที่ติดตั้งบนโทรศัพท์ Android ของคุณ

weMessage ช่วยให้คุณใช้ iMessage บน Android ได้อย่างไร

ราคา Maddy / Lifewire

แม้ว่า iMessage จะไม่สามารถทำงานบนอุปกรณ์ Android ได้ แต่ iMessage จะทำงานได้ทั้งบน iOS และ macOS ความเข้ากันได้ของ Mac ที่สำคัญที่สุดที่นี่ weMessage เป็นโปรแกรมสำหรับ Mac ที่กำหนดเส้นทางข้อความผ่านเครือข่าย iMessage ซึ่งหมายความว่าข้อความทั้งหมดของคุณจะถูกส่งไปที่ weMessage จากนั้นส่งต่อไปยัง iMessage เพื่อส่งเข้าและออกจากอุปกรณ์ macOS, iOS และ Android ในขณะที่ยังใช้การเข้ารหัสของ Apple


วิธีตั้งค่า weMessage เพื่อใช้ iMessage สำหรับ Android

weMessage เป็นวิธีแก้ปัญหาที่ชาญฉลาดในการจัดการกับความปลอดภัยของ Apple สำหรับ iMessage แต่การตั้งค่านั้นไม่ได้มีไว้สำหรับมือใหม่ด้านเทคโนโลยีหรือผู้ที่ใจร้อน มีขั้นตอนมากมายที่นี่และต้องมีการกำหนดค่าที่ซับซ้อนกว่าโปรแกรมส่วนใหญ่ แต่ถ้าคุณทุ่มเทให้กับการรับ iMessage บน Android จริงๆนี่เป็นทางเลือกเดียวของคุณ นี่คือสิ่งที่คุณต้องทำ

กำหนดค่า weMessage บน Mac

  1. คุณต้องติดตั้ง Java บน Mac ของคุณเพื่อใช้ weMessage ตรวจสอบว่าคุณมีโดยไปที่ การใช้งาน > ยูทิลิตี้จากนั้นเปิดตัวไฟล์ สถานีปลายทาง แอพที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้าบน Mac ของคุณ ประเภท ชวาจากนั้นคลิก กลับ.

    หากคุณได้รับข้อผิดพลาดแสดงว่าคุณไม่มี Java หากคุณไม่เห็นข้อผิดพลาดแสดงว่าคุณได้รับแล้ว ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีเวอร์ชันล่าสุดโดยดาวน์โหลดที่นี่

  2. จากนั้นดาวน์โหลดโปรแกรม weMessage สำหรับ Mac ของคุณ

  3. ในโฟลเดอร์ weMessage ให้ดับเบิลคลิกที่ไฟล์ run.command ไฟล์เพื่อเปิดใช้งาน weMessage หากคุณได้รับข้อผิดพลาดแจ้งว่าโปรแกรมไม่สามารถทำงานได้เนื่องจากมาจากผู้พัฒนาที่ไม่ระบุชื่อให้คลิกไฟล์ โลโก้ Apple > การตั้งค่าระบบ > ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว > Generalจากนั้นคลิก เปิด Anyway.

  4. ถัดไปคุณจะต้องเปิดใช้งานคุณสมบัติการเข้าถึงบางอย่างของ Mac ของคุณ ใน การตั้งค่าระบบ > ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว ให้คลิกที่ ความเป็นส่วนตัว แท็บแล้วคลิก การเข้าถึง.

  5. คลิกไอคอนแม่กุญแจที่ด้านล่างซ้ายเพื่อปลดล็อกการตั้งค่าของคุณ หากได้รับแจ้งให้ป้อนรหัสผ่านที่คุณใช้เพื่อเข้าสู่ระบบ Mac ของคุณ

  6. คลิก + จากนั้นเลื่อนไปที่ฮาร์ดไดรฟ์ของคุณไปที่ การใช้งาน > ยูทิลิตี้.

  7. คลิก สถานีปลายทาง > จุดเปิด.

  8. ดับเบิลคลิกที่ run.command อีกครั้งเพื่อเปิดโปรแกรม เพื่อเปิดหน้าต่าง Terminal

  9. ป้อนที่อยู่อีเมลที่คุณใช้กับ iMessage

  10. จากนั้นป้อนรหัสผ่าน

    แอพ weMessage ที่ทำงานบน Mac ชีวิต

    รหัสผ่านของคุณไม่จำเป็นต้องตรงกับรหัสผ่าน iMessage ของคุณและอาจไม่ควรเนื่องจาก Apple ID ของคุณถูกใช้ในหลาย ๆ อย่าง

วิธีตั้งค่า weMessage บน Android

  1. บนอุปกรณ์ Android ของคุณไปที่ Google Play Store และติดตั้งแอป weMessage

  2. ยิง weMessage บน Android ของคุณ

  3. แตะเบา ๆ ต่อ

  4. ในพรอมต์ข้อผิดพลาดสิทธิ์ให้แตะ ตกลง เพื่อให้สิทธิ์แอปเข้าถึงการตั้งค่าอุปกรณ์ของคุณ

  5. เมื่อการตั้งค่าเปิดขึ้นให้แตะปุ่มข้างๆ อนุญาตให้แก้ไขการตั้งค่าระบบ เพื่อให้เข้าถึง weMessage

  6. แตะลูกศรย้อนกลับที่ด้านบนเพื่อกลับไปที่แอพ

  7. เมื่อระบบขอให้เลือกแอป SMS เริ่มต้นให้แตะ weMessage แล้วก็ ตั้งเป็นค่าเริ่มต้น. เลือก ตกลง ในข้อความแจ้ง "ความช่วยเหลือ"

  8. ป้อนที่อยู่ IP ของ Mac ของคุณลงในแอพเพื่อให้รู้วิธีสื่อสารกับคอมพิวเตอร์ของคุณ เรียนรู้วิธีค้นหาที่อยู่ IP ของคุณหากคุณไม่แน่ใจว่าจะทำอย่างไร

  9. ป้อนที่อยู่อีเมล iMessage และรหัสผ่านที่คุณเลือกระหว่างการตั้งค่าด้านบน

  10. ป้อนที่อยู่อีเมล iMessage และรหัสผ่านที่คุณเลือกระหว่างการตั้งค่าด้านบน

สมมติว่าทุกอย่างได้รับการกำหนดค่าอย่างถูกต้องคุณจะเห็นหน้าจอสำหรับการสนทนาทั้งหมดของคุณ ทดสอบว่าคุณสามารถส่งข้อความ iMessage จาก Android โดยส่งข้อความผ่าน iPhone คุณจะรู้ว่ามันใช้งานได้ถ้าฟองข้อความเป็นสีน้ำเงิน


คุณยังไม่เสร็จ!

คำแนะนำนี้ใช้ได้เฉพาะเมื่อโทรศัพท์ Android ของคุณอยู่ในเครือข่าย Wi-Fi เดียวกับ Mac ของคุณ มีประโยชน์ แต่คุณต้องการให้ Android ใช้ iMessage ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ในการทำเช่นนั้นคุณต้องตั้งค่าการส่งต่อพอร์ต

การส่งต่อพอร์ตกำหนดค่าเครือข่าย Wi-Fi ที่บ้านของคุณเพื่อให้สามารถเชื่อมต่อจากภายนอกได้ นั่นคือวิธีที่อุปกรณ์ Android ของคุณจะเชื่อมต่อกลับไปยังแอพ weMessage บน Mac ของคุณได้จากทุกที่

วิธีที่คุณตั้งค่าการส่งต่อพอร์ตนั้นแตกต่างกันไปสำหรับเราเตอร์หรือโมเด็มทุกตัว ด้วยเหตุนี้จึงไม่มีชุดคำสั่งเดียวที่สามารถให้ได้ วิธีที่ดีที่สุดในการเรียนรู้วิธีนี้คือการใช้วิดีโอและคำแนะนำบนเว็บไซต์ weMessage

เมื่อคุณตั้งค่าการส่งต่อพอร์ตแล้วให้ทดสอบการตั้งค่าโดยปิด Wi-Fi บนอุปกรณ์ Android ของคุณและส่งข้อความถึงคนที่ใช้ iMessage

iMessage อาจไม่ใช่ฟีเจอร์เดียวของ iPhone ที่คุณต้องการใช้บน Android คุณอาจสามารถใช้ Siri บน Android หรือแม้กระทั่งใช้คุณสมบัติบางอย่างของ iTunes