Facebook เปิดเครื่องมือกิจกรรมนอก Facebook สำหรับทุกคน

อะไร: Facebook เปิดเครื่องมือกิจกรรมนอก Facebook ให้กับผู้ใช้ทุกคน

สรุป ความน่าเชื่อถือของ Olymp Trade?: คุณสามารถใช้เครื่องมือนี้เพื่อดูว่ามีการแบ่งปันข้อมูลใดจากไซต์อื่นและลบออก

ทำไมคุณถึงสนใจ: การจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณเป็นสิ่งสำคัญแม้ว่าคุณจะทำเช่นนั้นก็ตาม

เราทุกคนเคยมีประสบการณ์นั้นเมื่อดูรองเท้าคู่หนึ่งบนเว็บเพื่อค้นหาโฆษณารองเท้าที่แสดงบนฟีด Facebook ของเราเท่านั้น เป็นวิธีที่ผู้ลงโฆษณาบน Facebook ทำให้เราซื้อของได้ เห็นได้ชัดว่าหากเรากำลังดูพวกเขาเรามีแนวโน้มที่จะซื้อ

ภาพต้นฉบับโดย Unsplash

ตอนนี้ Facebook นำเสนอเครื่องมือที่เปิดตัวเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาสำหรับพวกเราทุกคนที่ช่วยให้เราจัดการการถ่ายโอนข้อมูล เรียกว่า Off-Facebook Activity Tool ซึ่งจะช่วยให้คุณเห็นว่ามีการส่งสิ่งใดไปยัง Facebook แล้วลบออกหากต้องการ

“ ณ วันนี้เครื่องมือกิจกรรมนอก Facebook ของเราพร้อมให้บริการสำหรับผู้คนบน Facebook ทั่วโลก” Mark Zuckerberg เขียนในบล็อกโพสต์ “ ธุรกิจอื่น ๆ ส่งข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมของคุณในไซต์ของตนให้เราและเราใช้ข้อมูลนั้นเพื่อแสดงโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับคุณ ตอนนี้คุณสามารถดูสรุปข้อมูลดังกล่าวและล้างออกจากบัญชีของคุณได้หากต้องการ”

แม้ว่าจะยังคงเป็นส่วนหนึ่งของรูปแบบธุรกิจของ Facebook ที่จะส่งต่อข้อมูลนี้ แต่เครื่องมือที่ช่วยให้คุณจัดการข้อมูลนี้ถือเป็นก้าวที่ดีไปสู่ความโปร่งใสและการควบคุมความเป็นส่วนตัว

วิธีทำให้ Facebook เป็นส่วนตัว

ตอนนี้คุณสามารถดูสรุปข้อมูลดังกล่าวและล้างออกจากบัญชีของคุณได้หากต้องการ

การเปิดตัวทั่วโลกถือเป็นการพยักหน้ารับวันความเป็นส่วนตัวของ Facebook และการประกาศยังรวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับโครงการริเริ่มอื่น ๆ อีกสองโครงการ เครื่องมือตรวจสอบความเป็นส่วนตัวได้รับการอัปเดตเมื่อเร็ว ๆ นี้ตามข้อมูลของ Zuckerberg และในไม่ช้าคุณจะเห็นข้อความแจ้งให้เรียกใช้อีกครั้งและตรวจสอบให้แน่ใจว่าบัญชีของคุณถูกล็อกตามที่คุณต้องการ

นอกจากนี้ Zuckerberg ยังชี้ให้เห็นถึงการตั้งค่าการแจ้งเตือนการเข้าสู่ระบบซึ่งเปิดตัวในเดือนมกราคม 2020 สิ่งเหล่านี้สามารถแจ้งเตือนคุณเมื่อคุณเข้าสู่ระบบแอพเกมและแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งของบุคคลที่สามโดยใช้ระบบเข้าสู่ระบบของ Facebook เพราะการรู้คือครึ่งหนึ่งของการต่อสู้

ผ่าน: MacRumors