Craigslist Email Scam: มันคืออะไรและจะป้องกันตัวเองได้อย่างไร

โดยทั่วไปผู้ใช้ Craigslist จะสื่อสารกันทางอีเมล แม้ว่าไซต์จะใช้การส่งต่ออีเมลแบบสองทางโดยให้ที่อยู่อีเมลที่ไม่ระบุตัวตนแก่ผู้ใช้แต่ละรายเพื่อช่วยปกป้องพวกเขาจากอีเมลที่ไม่ต้องการหรือไม่เหมาะสม แต่นักต้มตุ๋นก็หาวิธีต่างๆรอบตัวได้หลายวิธี


Craigslist Email Scam คืออะไร?

การหลอกลวงทางอีเมลของ Craigslist มีหลายรูปแบบและหลายรูปแบบ แต่โดยทั่วไปแล้วสแกมเมอร์อีเมล Craigslist เป็นที่รู้กันว่าทำอย่างน้อยหนึ่งสิ่งต่อไปนี้:

  • ขอที่อยู่อีเมลจริงของคุณไม่ว่าด้วยเหตุผลใด ๆ
  • ยืนยันในการสื่อสารทางอีเมลเท่านั้น (ใช้อีเมล Craigslist หรืออีเมลจริงของคุณ)
  • ส่งอีเมลป้องกันการซื้อปลอมให้คุณซึ่งดูเหมือนว่ามาจาก Craigslist เอง

สิ่งมีชีวิต / Theresa Chiechi


Craigslist Email Scam ทำงานอย่างไร

การหลอกลวงทางอีเมลของ Craigslist ทำงานได้หลายวิธีขึ้นอยู่กับว่าสแกมเมอร์พยายามขอข้อมูลส่วนบุคคลเงินหรือสิ่งของมีค่า นอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับว่าผู้หลอกลวงเป็นผู้ซื้อหรือผู้ขาย

ขอที่อยู่อีเมลจริงของคุณ

นักต้มตุ๋นอาจขอที่อยู่อีเมลจริงของคุณด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้:

  • สแกมเมอร์อ้างว่าต้องการส่งการชำระเงินผ่าน PayPal. นักต้มตุ๋นที่สวมรอยเป็นผู้ซื้ออาจพยายามพูดให้คุณยอมรับการชำระเงินออนไลน์เช่นการชำระเงินผ่าน PayPal อย่างไรก็ตามเมื่อคุณให้ที่อยู่อีเมล PayPal แก่ผู้หลอกลวงแล้วพวกเขาสามารถส่งอีเมลยืนยัน PayPal ปลอมให้คุณได้อย่างง่ายดายเพื่อให้คุณคิดว่าพวกเขาจ่ายเงินเมื่อพวกเขาไม่ได้จริงๆ
  • สแกมเมอร์อ้างว่าพวกเขาใช้บุคคลที่สามเพื่อจัดการการชำระเงินอย่างปลอดภัย. เช่นเดียวกับสถานการณ์ของ PayPal ข้างต้นผู้หลอกลวง (สวมรอยเป็นผู้ซื้อหรือผู้ขาย) อาจขอที่อยู่จริงของคุณเพื่อให้พวกเขาสามารถส่งอีเมลปลอมที่ดูเหมือนว่ามาจากบุคคลที่สามที่เป็นทางการ โดยทั่วไปแล้วอีเมลประเภทนี้ได้รับการออกแบบมาอย่างชาญฉลาดให้มีลักษณะเหมือนเป็นการรับประกันการทำธุรกรรมของคุณรับรองผู้ขายหรือแจ้งให้คุณทราบว่าการชำระเงินนั้นจะได้รับการจัดการอย่างปลอดภัยโดยบุคคลที่สาม
  • สแกมเมอร์ตั้งใจที่จะส่งข้อความหลอกลวงและสแปมถึงคุณ. นักต้มตุ๋นที่ขอที่อยู่อีเมลจริงของคุณอาจสร้างรายชื่อเหยื่อที่พวกเขากำหนดเป้าหมายเพื่อแฮ็กข้อมูลส่วนบุคคลของพวกเขา พวกเขาอาจวางแผนที่จะส่งสแกมฟิชชิงเงินหรือลอตเตอรีหลอกลวงแบบสำรวจหรือแม้แต่กลโกงบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก

ยืนยันในการสื่อสารทั้งหมดทางอีเมล

นักต้มตุ๋นอาจยืนยันที่จะพูดคุยทางอีเมลโดยเฉพาะด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้:

  • สแกมเมอร์ไม่สามารถพูดคุยกับคุณทางโทรศัพท์หรือพบเจอกันได้. นักต้มตุ๋น Craigslist หลายคนทำงานในต่างประเทศและไม่พูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาแรกซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงชอบทำทุกอย่างผ่านอีเมล หากพวกเขาสวมรอยเป็นผู้ขายพวกเขาแทบจะไม่มีสินค้าที่คุณพยายามจะซื้อและกำลังพยายามหาเงินของคุณ
  • สแกมเมอร์ติดตามสคริปต์และมีเรื่องราวส่วนตัวที่ซับซ้อนที่จะแบ่งปัน. สแกมเมอร์ใช้สคริปต์เพื่อให้สามารถหลอกลวงผู้คนได้หลายคน หากพวกเขาสวมรอยเป็นผู้ซื้ออาจกล่าวถึง "สินค้า" แทนที่จะบอกว่าสินค้านั้นคืออะไร เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วภาษาอังกฤษไม่ใช่ภาษาแรกของนักหลอกลวงส่วนใหญ่และมีการดำเนินงานทั่วโลกจึงเป็นเรื่องปกติมากที่พวกเขาจะสะกดคำผิดหรือใช้ไวยากรณ์ที่ไม่เหมาะสม และสุดท้ายเพื่อสำรองข้อมูลว่าเหตุใดพวกเขาไม่สามารถพบหรือต้องการการชำระเงินได้ในทันทีพวกเขาจะอธิบายรายละเอียดปัญหาทั้งหมดที่กำลังเผชิญ / เผชิญอยู่เพื่อให้คุณเห็นอกเห็นใจ
  • สแกมเมอร์ต้องการกดดันให้คุณชำระเงินหรือต้องการส่งแคชเชียร์เช็ค. การใช้เรื่องราวที่ซับซ้อนของพวกเขาผู้หลอกลวงที่สวมรอยเป็นผู้ขายอาจขอให้คุณฝากเงินผ่านบุคคลที่สามเช่น PayPal, Western Union, Escrow Service หรืออย่างอื่น พวกเขาอาจโน้มน้าวให้คุณชำระเงินหลายครั้งในช่วงเวลาหนึ่งโดยต้องการดึงเงินจากคุณให้ได้มากที่สุดก่อนที่คุณจะรู้ตัวว่าคุณไม่ได้รับสิ่งที่คุณจ่ายไป ในทางกลับกันสแกมเมอร์ที่สวมรอยเป็นผู้ซื้ออาจเสนอให้ส่งแคชเชียร์เช็คซึ่งอาจถูกค้นพบว่าเป็นการฉ้อโกงในอีกไม่กี่วันหรือหลายสัปดาห์ต่อมา

ระวังใครก็ตามที่บอกคุณว่าพวกเขาอยู่ในกองทัพ นี่เป็นสัญญาณที่ชัดเจนของการหลอกลวง

การส่งอีเมลป้องกันการซื้อปลอม

เป็นที่ทราบกันดีว่าสแกมเมอร์ส่งอีเมลแผนการป้องกันที่ดูเหมือนมาจาก Craigslist แน่นอนว่า Craigslist จะไม่คืนธุรกรรมใด ๆ ที่เกิดขึ้นผ่านเว็บไซต์ดังนั้นอีเมลใด ๆ ที่คุณได้รับอ้างว่ายืนยันหรือปกป้องการซื้อของคุณผ่าน Craigslist จึงเป็นของปลอม

ยังเป็นที่ทราบกันดีว่าสแกมเมอร์ใช้ประโยชน์จากโปรแกรมป้องกันของอีเบย์ดังนั้นหากใครก็ตามที่คุณทำธุรกิจกับ Craigslist พูดถึงอะไรเกี่ยวกับ eBay ให้ถือเป็นสัญญาณสำคัญของการหลอกลวงที่ร้ายแรง


Craigslist Email Scammers หาเหยื่อได้อย่างไร?

นักต้มตุ๋นที่สวมรอยเป็นผู้ซื้อมักมองหาโฆษณา Craigslist ที่มีสินค้ามีค่า พวกเขาอาจสนใจโฆษณาที่มีที่อยู่อีเมลจริงในคำอธิบายมากขึ้น

นักต้มตุ๋นที่สวมรอยเป็นผู้ขายจะใช้เวลาแทบผู้ซื้อที่ติดต่อกับพวกเขา ยิ่งพวกเขาไม่ระวังหรือระมัดระวังมากเท่าไหร่พวกเขาก็มีโอกาสมากขึ้นที่พวกเขาจะส่งที่อยู่อีเมลจริงของพวกเขาหากสแกมเมอร์ถามหา


ฉันจะหลีกเลี่ยงการเข้าไปเกี่ยวข้องกับการหลอกลวงนี้ได้อย่างไร

สิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณสามารถทำได้เพื่อหลีกเลี่ยงการมีส่วนร่วมในการหลอกลวงทางอีเมลของ Craigslist คืออย่าให้ที่อยู่อีเมลจริงของคุณกับใครก็ตามที่คุณกำลังพูดถึงจาก Craigslist

ประการที่สองหากคุณเห็นสัญญาณหลอกลวงใด ๆ ที่กล่าวถึงข้างต้นในอีเมลของ Craigslist ที่คุณได้รับ (ไม่สามารถพบเจอด้วยตนเองกดดันให้ชำระเงินด้วยบริการของบุคคลที่สามเรื่องราวที่ซับซ้อน ฯลฯ ) คุณสามารถตั้งค่าสถานะได้โดยการเลื่อนลง ที่ด้านล่างของข้อความอีเมลจากนั้นเลือกลิงก์ภายใต้ "โปรดตั้งค่าสถานะข้อความที่ไม่ต้องการ (pam, scam, อื่น ๆ ):" เพื่อแจ้งผู้ดูแล Craigslist และป้องกันไม่ให้ scammer ติดต่อคุณอีก


ฉันเป็นเหยื่อแล้ว ฉันควรทำอย่างไรดี?

หากคุณตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงทางอีเมลของ Craigslist คุณสามารถทำสิ่งต่อไปนี้:

  • ตั้งค่าสถานะข้อความอีเมล Craigslist
  • บล็อกที่อยู่อีเมลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสแกมเมอร์ Craigslist
  • เปลี่ยนรหัสผ่านของคุณสำหรับบัญชีส่วนตัวที่อาจถูกบุกรุก
  • สแกนคอมพิวเตอร์และ / หรืออุปกรณ์มือถือของคุณเพื่อหาไวรัสหรือมัลแวร์
  • รายงานกลโกงต่อเจ้าหน้าที่

ฉันจะหลีกเลี่ยงการตกเป็นเป้าหมายของ Craigslist Email Scam ได้อย่างไร

เนื่องจากทุกคนใช้อีเมลซึ่งเป็นวิธีที่ปลอดภัยและง่ายที่สุดในการเริ่มสื่อสารกับใครบางคนใน Craigslist จึงแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะหลีกเลี่ยงการตกเป็นเป้าหมายของสแกมเมอร์อีเมล Craigslist หากคุณกำลังโพสต์โฆษณาบน Craigslist อย่าใส่ที่อยู่อีเมลจริงของคุณในคำอธิบายของคุณและเลือกเล่นอีเมล Craigslist ซ้ำในตัวเลือกข้อมูลการติดต่อของคุณ

หากคุณไม่ต้องการใช้การส่งต่ออีเมล Craigslist คุณสามารถพิจารณาสร้างนามแฝงอีเมลและใช้อีเมลดังกล่าวเพื่อยอมรับการตอบกลับโฆษณา Craigslist ของคุณ