Doordash ทำงานอย่างไร?

Doordash เป็นบริการส่งอาหารยอดนิยมที่ส่งอาหารจากร้านอาหารที่ไม่จำเป็นต้องเสิร์ฟหรือส่งในพื้นที่ของคุณ บริการนี้นำเสนอสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายเช่นการติดตามคำสั่งซื้อและการชำระเงินออนไลน์ด้วยการให้ทิปซึ่งคุณจะพบได้จากร้านอาหารขนาดใหญ่หรือร้านอาหารท้องถิ่น


Doordash ทำงานอย่างไร?

Doordash เป็นเว็บอินเทอร์เฟซแบบครบวงจรที่คุณสามารถใช้สั่งรายการเมนูต่างๆจากร้านอาหารในพื้นที่ได้ บริษัท สามารถจัดส่งแบบ door-to-door จากร้านอาหารส่วนใหญ่ที่ให้บริการซื้อกลับบ้าน หลังจากที่คุณสั่งซื้อแล้ว Dasher จะหยิบมันขึ้นมาและส่งไปที่ประตูของคุณ

ผู้ใช้ที่หิวสามารถเข้าถึงบริการผ่านทางเว็บไซต์หรือโดยใช้แอพมือถือซึ่งมีให้สำหรับทั้งอุปกรณ์ iOS และ Android

  1. เปิดเว็บเบราว์เซอร์ของคุณแล้วไปที่ Doordash เลือก ลงทะเบียน ที่มุมขวาบนของหน้าจอหรือ ล๊อคอิน หากคุณมีบัญชีอยู่แล้ว

  2. เว็บไซต์ Doordash จะนำคุณไปยังแบบฟอร์มการลงทะเบียน กรอกแบบฟอร์มลงทะเบียนหรือเชื่อมต่อบัญชี Facebook หรือ Google ของคุณ

  3. จากนั้นป้อนที่อยู่ที่คุณต้องการให้จัดส่งคำสั่งซื้อของคุณในช่องค้นหาจากนั้นเลือก ค้นหา.

  4. Doordash แสดงรายชื่อร้านอาหารในพื้นที่ของคุณที่มีสิทธิ์จัดส่งไปยังที่อยู่ของคุณ ธุรกิจเหล่านี้หลายแห่งทำงานร่วมกับ Doordash โดยเฉพาะเพื่อให้บริการจัดส่งที่อาจเป็นแบบซื้อกลับบ้านเท่านั้น

    ผลลัพธ์ที่ด้านบนของหน้ามักจะเป็นการโฆษณาของเครือข่ายระดับประเทศที่เป็นพันธมิตรกับ Doordash เลื่อนลงเพื่อดูรายการทั้งหมด

  5. Doordash แสดงตัวเลือกของคุณในตารางพร้อมโลโก้ของร้านอาหารชื่อรูปแบบอาหารค่าจัดส่งและเวลาจัดส่งโดยประมาณ เลือกรายชื่อเพื่อดูเมนู

  6. ข้อมูลเพิ่มเติมมีให้ที่ด้านบนของหน้าเมนูรวมถึงเวลาทำการของร้านอาหารระดับดาวระยะทางจากที่อยู่ของคุณและเวลาจัดส่ง

    ด้านล่างรายชื่อร้านอาหารเมนูจะแบ่งออกเป็นหมวดหมู่พร้อมลิงก์เพื่อความสะดวกในการนำทาง ส่วนด้านบนมีรายการยอดนิยม เลื่อนดูเมนูร้านอาหารของคุณแล้วคลิกรายการที่คุณต้องการสั่ง

  7. บางรายการมีตัวเลือกในการปรับแต่งคำสั่งซื้อของคุณหรือเพิ่มคำแนะนำพิเศษ ทำการเลือกเลือกส่วนเสริมหรือคำขอพิเศษที่คุณต้องการจากนั้นเลือก เพิ่มไปที่รถเข็น.

  8. คุณจะเห็นรายการที่คุณเลือกในรถเข็นของคุณทางด้านขวาของหน้าจอโดยมียอดรวมปัจจุบันของคุณอยู่ด้านบน หลังจากคุณเพิ่มทุกสิ่งที่คุณต้องการสั่งซื้อแล้วให้เลือก เช็คเอาท์.

  9. ตอนนี้คุณจะเห็นสรุปคำสั่งซื้อของคุณทั้งที่ด้านล่างและด้านขวาของหน้าพร้อมรายละเอียดสินค้าและยอดรวมทั้งหมด คุณสามารถกำหนดเวลาการจัดส่งตามเวลาที่กำหนดหรือจัดส่งอาหารทันทีที่พร้อม

    เลือก เพิ่มบัตรชำระเงิน. ใส่รายละเอียด; คุณสามารถบันทึกบัตรลงในบัญชีของคุณเพื่อใช้ในภายหลัง

  10. ในสรุปคำสั่งซื้อทางด้านขวามีช่องว่างสำหรับเพิ่มทิปสำหรับ Dasher ของคุณ (คนส่งของ) ซึ่งจะเรียกเก็บเงินจากบัตรของคุณ ตรวจสอบว่าที่อยู่จัดส่งของคุณถูกต้องจากนั้นเลือก สถานที่การสั่งซื้อ.

  11. คุณจะเห็นหน้าจอพร้อมแผนที่ขนาดใหญ่ซึ่งแสดงทั้งตำแหน่งของคุณและร้านอาหาร ทางด้านซ้ายคือเวลาจัดส่งโดยประมาณและตัวติดตามที่อัปเดตแบบเรียลไทม์เพื่อแสดงความคืบหน้าของคำสั่งซื้อ

  12. หลังจากที่คุณมาถึงหน้าคำสั่งซื้อที่สมบูรณ์จะให้คุณตรวจสอบทั้งร้านอาหารและ Dasher ที่ส่งอาหารของคุณ

  13. เมื่อคุณพร้อมที่จะสั่งซื้ออีกครั้งให้ลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณและเริ่มกระบวนการใหม่


Dashers คือใคร?

Dashers เป็นคนงานตามสัญญาที่ส่งมอบให้กับ Doordash พวกเขาใช้ยานพาหนะของตัวเองในการจัดส่งเช่นเดียวกับ Uber หรือ Lyft แต่สำหรับอาหาร (เช่น Uber Eats) คุณสามารถสมัครเป็น Dasher บนเว็บไซต์ของ Doordash พวกเขาจะตรวจสอบใบสมัครของคุณและหากคุณได้รับการอนุมัติคุณสามารถเริ่มรับคำสั่งซื้อผ่านแอป Dasher

Dashers จะได้รับคำแนะนำจากลูกค้าเมื่อทำการสั่งซื้อและได้รับเงินโดยตรงจาก Doordash การเป็น Dasher เป็นงานนอกเวลาที่เหมาะสมเนื่องจากพวกเขาสามารถกำหนดตารางเวลาและเลือกได้ว่าจะรับการส่งมอบใด

อย่าลืมให้ทิป!