iPhone เริ่มร้อน? นี่คือเหตุผลและวิธีแก้ไข

iPhone รวมถึง iPhone 7, 7 Plus, 8, 8 Plus และรุ่น X อาจมีความร้อนสูงเกินไป iPhone ร้อนเกินไปอาจเกิดจากหลายปัจจัยขึ้นอยู่กับสุขภาพและวิธีการใช้งาน

คู่มือนี้ใช้ได้กับ iPhone ทุกรุ่นรวมถึง iPhone 7, 7 Plus, 8, 8 Plus และรุ่น X


เหตุผลปกติสำหรับ iPhone Warmth

มีความแตกต่างระหว่าง iPhone ที่น่าสัมผัสและ iPhone ที่ร้อน ในความเป็นจริงมีสาเหตุหลายประการที่ทำให้อุปกรณ์ของคุณรู้สึกร้อนในบางครั้ง เหตุผลบางประการ ได้แก่ :

  • ใช้ iPhone ของคุณและชาร์จในเวลาเดียวกัน
  • ดูวิดีโอคุณภาพสูงเป็นเวลานาน
  • การใช้ GPS ของคุณเป็นเวลานาน
  • เล่นวิดีโอเกมหรือสตรีมแอปที่เน้นวิดีโอ

iPhone ที่ร้อนจัดไม่ใช่สาเหตุของการเตือนภัยและเป็นเหตุการณ์ปกติ หากคุณพบกับ iPhone ที่ร้อนจัดให้ปล่อยให้เย็นก่อนที่จะใช้งานต่อไป

หาก iPhone ของคุณร้อนเกินไปให้หยุดใช้ทันที ปิดโดยสิ้นเชิง คุณควรให้เวลาอุปกรณ์ของคุณเย็นลงเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายเพิ่มเติม คุณสามารถแก้ปัญหาได้เมื่อ iPhone ของคุณเย็นลง


วิธีแก้ไข iPhone ของคุณเมื่อเครื่องร้อน

  1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเคสหนักรอบ ๆ iPhone ของคุณไม่ได้ทำให้เกิดความร้อนสูงเกินไป ในการทำเช่นนี้ให้ถอดเคสออกจาก iPhone ของคุณแล้วทดสอบโดยใช้งานประมาณหนึ่งวัน

    อย่าวาง iPhone ของคุณไว้ในอากาศเย็นโดยตรงเช่นในตู้เย็น ซึ่งอาจทำให้เกิดการควบแน่นที่ด้านในของโทรศัพท์ทำให้เกิดความเสียหายจากน้ำภายใน

  2. ตรวจสอบ iPhone ของคุณเพื่อหาแอพที่ขัดข้อง แอพบางตัวที่ขัดข้องในพื้นหลังบน iPhone ของคุณอาจทำให้โทรศัพท์ของคุณร้อนเกินไป ตรวจสอบโดยไปที่ การตั้งค่า > ความเป็นส่วนตัว > การวิเคราะห์ > ข้อมูลการวิเคราะห์. เห็นแอพขัดข้องบ่อยไหม ลบแอพแล้วลองแอพอื่น หรือลบแอพแล้วดาวน์โหลดอีกครั้ง

    ไม่ต้องการสูญเสียแอปโปรดของคุณ? ทำการค้นหาออนไลน์อย่างรวดเร็วเพื่อค้นหาแอพที่เทียบเคียงได้สำหรับ iPhone ของคุณ

  3. อัปเดตแอป iPhone ของคุณที่ต้องอัปเดต มีบางแอปที่ไม่อัปเดตโดยอัตโนมัติ แอพที่ล้าสมัยที่มีข้อบกพร่องอาจทำให้พลังงาน iPhone ของคุณหมดลงทำให้เกิดความร้อนสูงเกินไป

  4. ตรวจหาแอพที่ใช้แบตเตอรีของ iPhone ทั้งหมดและใช้ CPU ของ iPhone จนหมด ไปที่ การตั้งค่า > แบตเตอรี่จากนั้นตรวจสอบรายการแอพ มีแอพที่ใช้แบตเตอรีเยอะหรือหมดเร็วไหม ถึงเวลาที่จะลบและแทนที่

  5. ตรวจสอบให้แน่ใจว่า iPhone ของคุณได้รับการอัปเดตโดยติดตั้งการอัปเดตใหม่ ๆ iPhone ที่ล้าสมัยอาจทำให้เกิด CPU ที่โอเวอร์โหลดส่งผลให้เกิดความร้อนสูงเกินไป สิ่งสำคัญคือต้องอัปเดต iPhone ของคุณทุกครั้งที่มีการเผยแพร่อัปเดตใหม่

  6. ตรวจสอบการเชื่อมต่อเครือข่ายของ iPhone บางครั้งการเชื่อมต่อเครือข่ายที่ไม่ดีอาจทำให้ iPhone ของคุณเข้าสู่โอเวอร์ไดรฟ์ขณะค้นหาสัญญาณ เหตุการณ์นี้อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ที่มีบริการไม่ดีหรือเมื่อตรวจไม่พบ Wi-Fi

  7. ลองเปลี่ยนความสว่างของหน้าจอ iPhone ของคุณ บางครั้งการที่ความสว่างของ iPhone อยู่ที่ระดับสูงสุดอาจทำให้เครื่องร้อนเกินไปขณะใช้งาน เพียงเข้าไปที่ศูนย์ควบคุม iOS และใช้แถบเลื่อนความสว่างเพื่อลด

  8. ลบวิดเจ็ตที่ทำงานอยู่เบื้องหลังของ iPhone ของคุณ เมื่อวิดเจ็ตหลายตัวทำงานในพื้นหลังพร้อมกันจะทำให้ CPU ทำงานหนักเกินไป ปัดไปทางขวาบนหน้าจอล็อกหรือหน้าจอหลักเพื่อดูวิดเจ็ตของคุณจากนั้นแตะ Edit ที่ด้านล่างของหน้าจอเพื่อเพิ่มหรือลบออก

  9. ลองปิดการรีเฟรชแอปพื้นหลัง การรีเฟรชแอปพื้นหลังช่วยให้แอปของคุณค้นหาข้อมูลใหม่ตลอดเวลา เมื่อแอปทั้งหมดของคุณรีเฟรชพร้อมกันแอปจะทำให้ CPU ของ iPhone หมดไป หากต้องการปิดให้ไปที่ การตั้งค่า > General > แอปพื้นหลังรีเฟรช > แอปพื้นหลังรีเฟรชจากนั้นแตะ ปิด.

  10. ลองรีเซ็ตการตั้งค่า iPhone ของคุณ หากคุณต้องการให้แน่ใจว่าไม่มีการตั้งค่าใดที่ทำให้เกิดความร้อนสูงเกินไปคุณสามารถรีเซ็ตได้ทั้งหมดโดยไม่สูญเสียข้อมูลใด ๆ ซึ่งอาจเป็นประโยชน์ในการค้นหาแอปปลอมหรือการตั้งค่าที่มีปัญหา

    คุณสามารถรีเซ็ตการตั้งค่า iPhone ของคุณได้โดยไม่สูญเสียข้อมูลใด ๆ แต่สิ่งสำคัญคือต้องสำรองข้อมูล iPhone ของคุณโดยไม่คำนึงถึงในกรณีที่สถานการณ์เลวร้ายที่สุดควรเกิดขึ้น

  11. ลองรีเซ็ต iPhone ของคุณกลับสู่สถานะเดิมโดยสมบูรณ์ คุณยังสามารถลองบังคับรีสตาร์ทได้

  12. ตรวจสอบที่ชาร์จ iPhone ของคุณ คุณใช้อุปกรณ์ชาร์จที่ไม่ได้รับการรับรองจาก Apple หรือไม่? เครื่องชาร์จราคาถูกที่ซื้อจาก บริษัท ต่างๆหรือทางออนไลน์อาจมีข้อบกพร่อง ใช้ที่ชาร์จ Apple ดั้งเดิมที่มาพร้อมกับโทรศัพท์ของคุณหรือสั่งซื้อเครื่องใหม่

  13. โทรไปที่ Apple Genius Bar และกำหนดเวลานัดหมาย หาก iPhone ของคุณยังคงมีปัญหากับความร้อนสูงเกินไปอาจถึงเวลาที่ต้องขอความช่วยเหลือจาก Apple Genius Bar