วิธีเล่น Minecraft บน Chromebook

คุณสามารถเล่น Minecraft บน Windows, Linux, macOS และแม้กระทั่งบนอุปกรณ์พกพาเช่น Android หรือ iOS ขออภัยไม่เคยมีการสร้าง Minecraft เวอร์ชันสำหรับ Chromebook

โชคดีที่คุณสามารถติดตั้ง Minecraft for Linux เวอร์ชันบน Chromebook ของคุณได้โดยการตั้งค่า Linux และติดตั้งไฟล์ Debian / Ubuntu Minecraft ที่นั่น


วิธีรับ Minecraft บน Chromebook

จนถึงปี 2020 วิธีเดียวในการใช้ Linux บน Chromebook ของคุณคือเปิดใช้งานโหมดนักพัฒนาและใช้ Crouton เพื่อติดตั้ง Ubuntu อย่างไรก็ตามตอนนี้คุณสามารถติดตั้ง Linux ได้จากในหน้าการตั้งค่า Chromebook

เมื่อเสร็จแล้วคุณสามารถติดตั้งและเล่น Minecraft บน Chromebook ได้อย่างง่ายดาย

  1. ในการติดตั้ง Linux บน Chromebook ของคุณให้เปิด การตั้งค่า Chromebook และเลือก ลินุกซ์ (เบต้า) จากเมนูด้านซ้าย เลือก เปิดสวิตช์ ในบานหน้าต่าง Linux

    การตั้งค่า Linux บน Chromebook ของคุณจะใช้พื้นที่เก็บข้อมูล Chromebook ในเครื่อง 450 MB ใช้ตัวจัดการไฟล์ Chromebook เพื่อให้แน่ใจว่าคุณมีพื้นที่เก็บข้อมูลเพียงพอ

  2. ในหน้าต่างการตั้งค่าลินุกซ์แบบป็อปอัพให้เลือก ต่อไป เพื่อจะดำเนินการต่อ. พิมพ์ชื่อผู้ใช้สำหรับเซสชัน Linux ของคุณแล้วเลือก ติดตั้ง. Chromebook อาจใช้เวลาหลายนาทีในการดาวน์โหลดและตั้งค่าเครื่องเสมือนที่จะติดตั้ง Linux เมื่อเสร็จแล้วคุณจะเห็นหน้าต่างเทอร์มินัล Linux ปรากฏขึ้น

  3. ไปที่หน้าดาวน์โหลด Minecraft และดาวน์โหลด Debian / Ubuntu Minecraft.deb ไฟล์ไปยัง Chromebook ของคุณ บันทึกไฟล์ลงในไฟล์ ไฟล์ Linux ภายใต้โฟลเดอร์ ไฟล์ของฉัน ในพื้นที่จัดเก็บ Chromebook ของคุณ

  4. ดับเบิลคลิกที่ Minecraft.deb ไฟล์และเลือกไฟล์ ติดตั้ง เพื่อติดตั้ง Minecraft ลงในเครื่องเสมือน Linux บน Chromebook ของคุณ

  5. เมื่อการติดตั้งเสร็จสิ้นให้เปิดไฟล์ ลิ้นชัก App, คลิกที่ ลินุกซ์ โฟลเดอร์และเลือก ตัวเรียกใช้ Minecraft.

    หากคุณเห็นข้อผิดพลาดในการติดตั้งให้เปิดไฟล์ สถานีปลายทาง จากลิ้นชักแอปและพิมพ์คำสั่ง Linux ต่อไปนี้เพื่อติดตั้ง Java Development Kit เวอร์ชันล่าสุด:

    • sudo ปรับปรุง apt-get
    • อัพเกรด apt-get sudo
    • sudo apt-get เริ่มต้นการติดตั้ง jdk
  6. เพื่อเปิด Minecraft สำหรับ Chromebook คุณจะเห็นหน้าต่างเข้าสู่ระบบ เพียงเข้าสู่ระบบบัญชี Minecraft ของคุณเพื่อเริ่มเล่น Minecraft! เมื่อคุณเปิดเกมแอปจะดาวน์โหลดรุ่นล่าสุดไปยังคอนเทนเนอร์ Linux ของคุณโดยอัตโนมัติและติดตั้งการอัปเดต

    คุณสามารถเล่น Demo ได้โดยไม่ต้องซื้อ Minecraft แต่ในการเล่นเวอร์ชันเต็มคุณจะต้องเลือกไฟล์ ซื้อตอนนี้ ลิงค์และซื้อ Minecraft Java Edition


วิธีเล่น Minecraft บน Chromebook

Minecraft จะทำงานได้ดีบน Chromebook ของคุณหลังจากใช้ขั้นตอนด้านบนเพื่อติดตั้ง อย่างไรก็ตามคุณอาจพบว่าเกมมีความล่าช้าเล็กน้อยหรือเมาส์อาจทำงานไม่ถูกต้อง มีการตั้งค่า Chromebook บางอย่างที่คุณสามารถปรับแต่งเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและลดโอกาสที่จะพบข้อบกพร่องใด ๆ

  1. เปิดใช้งานธง Chrome แฟล็กต่อไปนี้จะปรับปรุงประสบการณ์การเล่น Minecraft ของคุณ หากคุณไม่เห็นการตั้งค่าสถานะใด ๆ ด้านล่างแสดงว่าไม่มีใน Chromebook เวอร์ชันของคุณและคุณไม่ต้องกังวลกับการเปิดใช้งานการตั้งค่าสถานะ

    เปิดใช้งานแฟล็กทั้งหมดต่อไปนี้โดยเปิดเบราว์เซอร์ Chrome พิมพ์ (หรือวาง) ใน URL และเลือก เปิดใช้งาน จากรายการแบบเลื่อนลง

    • chrome: // ธง / # crostini-gpu-support
    • chrome: // ธง / # exo-pointer-lock
    • chrome: // flag / # enable-pointer-lock-options

  2. ปรับการตั้งค่า Minecraft ให้เหมาะสมสำหรับ Chromebook กด Esc ขณะอยู่ในเกมและเลือก Options จากเมนู เลือก การตั้งค่าวิดีโอ. ปรับการตั้งค่าต่อไปนี้

    • กราฟิกรวดเร็ว
    • แสงเรียบ: ปิด
    • แสดงระยะทาง: 10 ชิ้น
    • เฟรมเรตสูงสุด: 30 เฟรมต่อวินาที
    • เมฆ: ปิด
    • อนุภาค: น้อยที่สุด
    • เอนทิตีเงา: ปิด

  3. หากคุณมีอุปกรณ์ Chromecast ระดับล่างและคุณพบว่า Minecraft ยังทำงานค่อนข้างช้าแม้ว่าจะอัปเดตการตั้งค่าด้านบนแล้วก็ตามคุณสามารถติดตั้ง OptiFine สำหรับ Minecraft ได้ แอปนี้เพิ่มประสิทธิภาพเฟรมเรตของคุณสำหรับ Chromebook ระดับล่าง เพียงดาวน์โหลด Optifine เวอร์ชันล่าสุดวางไว้ในไฟล์ ไฟล์ Linux โฟลเดอร์และในไฟล์ สถานีปลายทาง ประเภทหน้าต่าง:

    java -jar OptiFine_1.14.4_HD_U_F5.jar

    (แทนที่ชื่อไฟล์ด้วยชื่อที่คุณดาวน์โหลดในกรณีของเราด้านบนชื่อไฟล์ของเราคือ OptiFine_1.14.4_HD_U_F5)

    เลือก ติดตั้ง และ OptiFine จะติดตั้งในการติดตั้ง Chromebook Linux ของคุณ

    สิ่งนี้หมายความว่าแม้ใน Chromebook คุณสามารถเล่น Minecraft ในโหมดเต็มหน้าจอและมันจะทำงานได้ดี


Minecraft สำหรับ Chromebook

ในหน้าลงชื่อสมัครใช้ Minecraft คุณจะเห็นข้อความว่า Minecraft ไม่ทำงานบน Chromebook นี่เป็นเรื่องจริง แต่เมื่อคุณใช้ขั้นตอนข้างต้นแสดงว่าคุณไม่ได้เล่น Minecraft บน Chromebook คุณกำลังเล่นอยู่ในเครื่องเสมือน Linux บน Chromebook ของคุณ เท่าที่เซิร์ฟเวอร์ Minecraft ทราบคุณกำลังเล่น Minecraft บนเครื่อง Linux

ซึ่งหมายความว่าตราบใดที่คุณมีอุปกรณ์ Chromebook เครื่องใดเครื่องหนึ่งที่รองรับคุณสามารถใช้งาน Linux (เบต้า) และใช้ Minecraft บน Chromebook ได้โดยไม่มีปัญหาใด ๆ หากคุณไม่มีอุปกรณ์ที่รองรับและต้องการเล่น Minecraft จริงๆคุณอาจพิจารณาอัปเกรดเป็น Chromebook ที่ดีกว่าในตลาดปัจจุบัน