วิธีแก้ไข Missing Personal Hotspot บน iPhone

คุณสมบัติฮอตสปอตส่วนบุคคลของ iPhone จะเปลี่ยนโทรศัพท์ของคุณให้เป็นฮอตสปอต Wi-Fi ที่สามารถแชร์การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตกับอุปกรณ์อื่น ๆ ที่อยู่ใกล้เคียง อย่างไรก็ตามจะเกิดขึ้นไม่ได้หาก Personal Hotspot หายไป

ข้อมูลในบทความนี้ใช้กับ iPhone ที่ใช้ iOS 13 หรือ iOS 12 แนวคิดพื้นฐานใช้ได้กับ iOS เวอร์ชันก่อนหน้าเช่นกัน ขั้นตอนบางอย่างอาจแตกต่างกันเล็กน้อยสำหรับเวอร์ชันเก่า

Poike / iStock


เหตุผลที่ฟีเจอร์ Personal Hotspot ของ iPhone หายไป

โดยปกติการใช้ Personal Hotspot นั้นทำได้ง่ายเพียงแค่เปิดคุณสมบัติ อย่างไรก็ตามผู้ใช้บางคนพบว่า Personal Hotspot ของพวกเขาหายไป สิ่งนี้มักเกิดขึ้นหลังจากอัปเกรดระบบปฏิบัติการหรือหลังจากการเจลเบรค iPhone หากคุณกำลังเผชิญกับปัญหาอื่นที่เกี่ยวข้องกับคุณลักษณะฮอตสปอตให้ลองใช้คำแนะนำในการแก้ไขปัญหาเมื่อฮอตสปอตส่วนบุคคลไม่ทำงาน


วิธีแก้ไขฮอตสปอตส่วนบุคคลของ iPhone ที่หายไปบน iPhone

หากฮอตสปอตส่วนบุคคลของคุณหายไปให้ลองทำตาม 10 ขั้นตอนเหล่านี้ตามลำดับนี้เพื่อแก้ไขปัญหา

  1. เปิดและปิดข้อมูลเซลลูลาร์ Personal Hotspot ต้องการการเชื่อมต่อกับเครือข่ายข้อมูลเซลลูลาร์เช่น 4G การรีเซ็ตการเชื่อมต่อข้อมูลเซลลูลาร์อาจทำให้ Hotspot หายไป

  2. ตรวจสอบการตั้งค่า Personal Hotspot บางครั้งเมื่อ Personal Hotspot หายไปจากแอปการตั้งค่าก็ยังคงอยู่ในที่อื่น ถ้าเป็นเช่นนั้นคุณสามารถนำกลับมาได้โดยใช้เส้นทางอื่น

    เปิด การตั้งค่า และเลือก เซลลูลาร์ > Personal Hotspot. ย้าย Personal Hotspot สลับเป็น On (เขียว). จากนั้นกลับไปที่หน้าหลัก การตั้งค่า หน้าจอ ถ้าคุณเห็น Personal Hotspot อยู่ภายใต้ เซลลูลาร์ปัญหาได้รับการแก้ไขแล้ว

  3. รีสตาร์ท iPhone ของคุณ การรีสตาร์ท iPhone เป็นเคล็ดลับในการแก้ไขปัญหาง่ายๆที่แม้ว่าจะไม่รับประกันว่าจะใช้งานได้ แต่ก็ทำได้ง่าย ในการรีสตาร์ท iPhone ให้กดปุ่ม หน้าแรก นอน / ตื่น พร้อมกันจนกว่าโลโก้ Apple จะปรากฏบนหน้าจอจากนั้นปล่อยปุ่ม

  4. อัปเดตการตั้งค่าผู้ให้บริการ แม้ว่าจะไม่เกิดขึ้นบ่อยเท่าที่ Apple เปิดตัว iOS เวอร์ชันใหม่ แต่บ่อยครั้ง บริษัท โทรศัพท์ของคุณ (หรือที่เรียกว่าผู้ให้บริการของคุณ) จะออกการตั้งค่าเวอร์ชันใหม่ที่ช่วยให้ iPhone ของคุณทำงานบนเครือข่ายได้ การอัปเดตการตั้งค่าล่าสุดอาจเป็นสาเหตุของ Personal Hotspot ที่หายไป

  5. อัปเดตเป็น iOS เวอร์ชันล่าสุด ฟีเจอร์ Personal Hotspot ไม่แสดงอาจเกิดจากข้อผิดพลาดใน iOS ระบบปฏิบัติการที่ติดตั้งบน iPhone หากเป็นเช่นนั้นอาจมีการอัปเดต iOS ที่สามารถแก้ไขปัญหาได้ การอัปเดต iOS นั้นฟรีและติดตั้งง่าย คุณสามารถติดตั้งการอัปเดตแบบไร้สายหรือผ่าน iTunes

  6. ลบใบรับรอง APN ตัวเลือกนี้มีผลกับผู้ใช้จำนวนเล็กน้อยเท่านั้น แต่อาจเป็นตัวการได้ หากคุณติดตั้งใบรับรอง Access Point Name (APN) เพื่อให้โทรศัพท์ของคุณใช้งานได้กับ บริษัท โทรศัพท์บางแห่งโดยเฉพาะที่อยู่นอกสหรัฐอเมริกาอาจทำให้ Personal Hotspot ไม่ปรากฏขึ้น

    ในกรณีนั้นให้ลบใบรับรอง APN เลือก การตั้งค่า > General > ดูรายละเอียดแล้วแตะโปรไฟล์ที่คุณต้องการลบ จากนั้นแตะ ลบโปรไฟล์ และในป๊อปอัปการยืนยันให้แตะ ลบ.

    ถ้าคุณไม่เห็น โปรไฟล์ อยู่ภายใต้ General การตั้งค่าหมายความว่าไม่มีอะไรให้ลบ ใบรับรอง APN ไม่ใช่ปัญหา

  7. รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย ฮอตสปอตส่วนบุคคลที่หายไปอาจเกิดจากปัญหาเกี่ยวกับการตั้งค่าที่ควบคุมการเข้าถึงเครือข่ายเซลลูลาร์และ Wi-Fi ของโทรศัพท์ การรีเซ็ตการตั้งค่าเหล่านั้นและเริ่มต้นใหม่อาจช่วยแก้ปัญหาได้

    เลือก การตั้งค่า > General > รีเซ็ต > รีเซ็ต > ตั้งค่าเครือข่าย.

    หลังจากรีเซ็ตเสร็จแล้วคุณอาจต้องป้อนรหัสผ่านเครือข่าย Wi-Fi หรือจับคู่อุปกรณ์บลูทู ธ อีกครั้ง

  8. เปลี่ยนชื่อ iPhone ของคุณ iPhone ทุกเครื่องมีชื่อเช่น Sam's iPhone ชื่อนั้นไม่ได้ใช้บ่อยนัก แต่อาจทำให้ Personal Hotspot หายไป หากคุณเปลี่ยนชื่อโทรศัพท์หรือปลดล็อกโทรศัพท์ให้เปลี่ยนโทรศัพท์ของคุณกลับเป็นชื่อเดิม

  9. กู้คืนจากข้อมูลสำรอง หากยังไม่ได้ผลก็ถึงเวลาสำหรับขั้นตอนที่รุนแรงมากขึ้น: การกู้คืนจากข้อมูลสำรอง การดำเนินการนี้จะลบข้อมูลและการตั้งค่าทั้งหมดบน iPhone และแทนที่ข้อมูลด้วยเวอร์ชันที่เก่ากว่า ทุกสิ่งที่คุณไม่ได้สำรองไว้จะหายไปในระหว่างกระบวนการนี้ดังนั้นให้สำรองข้อมูล iPhone ของคุณก่อนที่จะเริ่มกระบวนการนี้

  10. ติดต่อ Apple หรือนัดหมายที่ Genius Bar หากคุณมาไกลขนาดนี้และฟีเจอร์ Personal Hotspot ยังขาดหายไปแสดงว่าคุณมีปัญหาที่ซับซ้อนมากกว่าที่จะแก้ไม่ได้ จุดนี้ขอความช่วยเหลือจาก Apple ไปที่ Apple Store ใกล้บ้านคุณเพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ