วิธีใช้ Apple Maps Street View

เปิดตัวพร้อมกับ iOS 13 คุณลักษณะ Look Around สำหรับ Apple Maps จะคุ้นเคยหากคุณเคยใช้ Google Street View มีสองวิธีในการใช้คุณสมบัติมุมมองถนนของ Apple Maps ได้แก่ การเรียกดูและการค้นหา อย่างไรก็ตามคุณตัดสินใจที่จะค้นหาจุดหมายปลายทางของคุณ Look Around จะแสดงให้คุณเห็นอย่างใกล้ชิดและเป็นส่วนตัว

ตอนนี้แนวคิดเวอร์ชันของ Apple จำกัด อยู่ที่โฮโนลูลูลาสเวกัสซานฟรานซิสโกและซานโฮเซซึ่งมีจำนวนมากขึ้นตลอดเวลา


ท่องเว็บด้วยการมองไปรอบ ๆ Street View

หากคุณกวาดนิ้วไปรอบ ๆ บนแผนที่ (ในตำแหน่งที่รองรับ) โดยใช้โหมดการขนส่งหรือมุมมองแผนที่ (ไม่ใช่ดาวเทียม) คุณจะเห็นชุดกล้องส่องทางไกลปรากฏขึ้นที่มุมขวาบนของหน้าจอใต้ข้อมูลและ ปุ่มเข็มทิศ 

  1. แตะที่ กล้องส่องทางไกล ไอคอนและสิ่งที่ใส่เข้าไปเล็กน้อยจะปรากฏที่ด้านบนสุดของหน้าจอโดยมีแผนที่โผล่ออกมาด้านล่าง 

  2. คุณสามารถแตะ ปลดข้อจำกัด ไอคอนที่ด้านซ้ายบนเพื่อให้มุมมองถนนของ Apple Maps เต็มหน้าจอ แตะไอคอนเดิมอีกครั้งเพื่อยุบกลับไปที่หน้าต่างขนาดเล็ก 

  3. ปัดไปทางซ้ายขวาขึ้นหรือลงเพื่อดูมุมมอง 360 องศาของสถานที่ที่คุณเลือก เมื่อคุณมองไปรอบ ๆ เสร็จแล้วให้แตะ เสร็จสิ้น.


วิธีค้นหาใน Apple Street View

และเช่นเคยคุณสามารถค้นหาตำแหน่งเฉพาะใน Apple Maps ได้ในทุกมุมมองรวมถึงดาวเทียม 

  1. แตะที่ ค้นหาสถานที่หรือที่อยู่ และพิมพ์ชื่อสถานที่ที่คุณเลือก คุณยังสามารถแตะหมวดหมู่ใดก็ได้ในไฟล์ ค้นหาใกล้เคียง มาตรา. 

  2. Apple Maps จะนำคุณไปยังสถานที่ที่คุณค้นหาด้วยแผนที่ด้านบนไอคอนเส้นทางด้านล่างและรูปภาพบางส่วนด้านล่าง แตะ มองไปรอบ ๆ ในภาพล่างซ้ายคุณจะได้รับ Apple Maps Look Around เวอร์ชันเต็มหน้าจอ 

  3. คุณสามารถปัดได้ทุกทิศทางเพื่อดูตำแหน่งของคุณในระยะใกล้แตะ ปลดข้อจำกัด/ยกเลิกการขยาย ที่ด้านซ้ายบนเพื่อดำเนินการดังกล่าวแล้วแตะ เสร็จสิ้น เพื่อกลับไปที่แผนที่ปกติ 


สถานที่สนุก ๆ ที่ต้องลองด้วย Apple Maps มองไปรอบ ๆ

อย่ารู้สึกว่าต้องอยู่ใกล้บ้านด้วย เช่นเดียวกับ Google Street View หรือ Google Earth คุณสามารถดูได้ทุกที่ในโลก (แน่นอนว่า Apple มีการตั้งค่ารูปภาพไว้ให้)

ต้องการดูว่าเกิดอะไรขึ้นในโฮโนลูลู? ลองดูที่ Diamond Head จากถนนที่อยู่อาศัยรอบ ๆ ตรวจสอบ Castro District ในซานฟรานซิสโกหรือ The Strip ในลาสเวกัส เมื่อ Apple เพิ่มสถานที่มากขึ้นคุณจะสามารถ“ เยี่ยมชม” สถานที่เหล่านี้ได้อย่างสะดวกสบายด้วย iPhone หรือ iPad ของคุณด้วย Look Around ของ Apple