การติดตั้งฟอนต์สำหรับ Photoshop เท่านั้น (Windows)

นักออกแบบกราฟิกพบคุณค่าในการดูแลไลบรารีฟอนต์ขนาดใหญ่ แต่ในคอมพิวเตอร์ Windows ฟอนต์จำนวนมากทำให้ความเร็วในการเริ่มต้นคอมพิวเตอร์ช้าลงอย่างมาก ตามการออกแบบ Windows จะโหลดไฟล์ฟอนต์ที่ติดตั้งทั้งหมด เมื่อคุณมีไม่กี่พันคน - เอาล่ะหยิบกาแฟสักแก้วในขณะที่คุณกำลังรอให้เดสก์ท็อปโหลด

เมื่อคุณดาวน์โหลดและติดตั้งฟอนต์บนพีซีของคุณคุณมักจะติดตั้งเพื่อใช้ในโปรแกรมต่างๆตั้งแต่ Photoshop ไปจนถึง Microsoft Word ปรับปรุงประสิทธิภาพคอมพิวเตอร์ของคุณโดยการแบ่งแบบอักษรที่คุณจะใช้กับผลิตภัณฑ์ Adobe เท่านั้น

สต็อก: รูปภาพ David Muir / Getty 


การจัดการฟอนต์ด้วย Adobe Typekit

เงื่อนไขการอนุญาตให้ใช้สิทธิ์ของ Adobe Typekit ซึ่งเป็นวิธีมาตรฐานในการจัดการแบบอักษรด้วยกลุ่มแอปพลิเคชันของ Adobe Creative Cloud ห้ามใช้ไฟล์แบบอักษรแบบออฟไลน์เว้นแต่คุณจะซื้อไฟล์ทันทีจากโรงหล่อดั้งเดิม ซอฟต์แวร์เดสก์ท็อป Creative Cloud ของ Adobe จะจัดเก็บแบบอักษร Typekit ที่ได้รับอนุญาต แต่ยังไม่ได้ซื้อไว้ในโฟลเดอร์ชั่วคราวเท่านั้นและจะลบออกเมื่อแอปพลิเคชัน Adobe ปิด ด้วยเหตุนี้จึงไม่มีวิธีที่ถูกกฎหมายในการเข้าถึงแบบอักษร Typekit บนเครื่องของคุณ


การติดตั้งฟอนต์ใน Photoshop เวอร์ชันเก่ากว่า

อย่างไรก็ตามเมื่อใช้ Adobe Creative Suite รุ่นเก่ากว่า Creative Cloud คุณสามารถติดตั้งฟอนต์ที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบกราฟิกพิเศษส่วนใหญ่ในโฟลเดอร์ Adobe เท่านั้นดังนั้น Windows จะไม่ "เห็น" แต่ Adobe Photoshop จะหมายถึง แบบอักษรจะมีอยู่ในเมนูของ Photoshop แต่จะไม่สามารถเข้าถึงได้จากแอปพลิเคชัน Windows อื่น ๆ (ที่ไม่ใช่ Adobe) กระบวนการนี้จะข้ามการโหลดไฟล์ฟอนต์อัตโนมัติของ Windows เมื่อเริ่มต้นระบบซึ่งจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบ

บันทึกคอลเล็กชันแบบอักษรของคุณที่นี่ที่ C: Program Files Common Files Adobe Fonts

เมื่อไปตามเส้นทางนี้คุณสามารถมีคอลเลกชันแบบอักษรขนาดใหญ่สำหรับคุณใน Photoshop และแอปพลิเคชัน Creative Cloud ที่เกี่ยวข้องโดยไม่ทำให้ประสิทธิภาพลดลงโดยการติดตั้งลงในไดเร็กทอรี Windows Fonts ข้อเสียคือ Photoshop อาจใช้เวลาโหลดนานขึ้น