จะทำอย่างไรหากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน USB ของคุณไม่ทำงาน

เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วจะใช้เป็นวิธีรองในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแม้ว่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน USB จะไม่ทำงานก็อาจเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังอย่างมาก โชคดีที่มีหลายวิธีในการแก้ไขปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือกับ Windows

เคล็ดลับในบทความนี้ใช้ได้กับ Windows 10, 8.1 และ 7


วิธีแก้ไข USB Tethering ไม่ทำงาน

ก่อนที่จะแก้ไขปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน USB ที่คุณพบคุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ทำตามขั้นตอนที่ถูกต้องสำหรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือใน Windows และตั้งค่าบนโทรศัพท์ของคุณ

  1. ปิดใช้งาน Wi-Fi: บางครั้งการเชื่อมต่อไร้สายอาจขัดขวางการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือ ลองปิด Wi-Fi เพื่อดูว่าสามารถแก้ไขปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือของคุณกับ Windows 10 ได้หรือไม่ ในการทำเช่นนั้นบน iOS หรือ Android ให้ปัดลงจากด้านบนของหน้าจอเพื่อแสดงศูนย์ควบคุมหรือการตั้งค่าด่วนจากนั้นแตะ Wi-Fi ไอคอน

  2. ตรวจสอบว่าสาย USB ใช้งานได้และเชื่อมต่ออยู่: ตรวจสอบว่าสาย USB ของคุณเชื่อมต่ออย่างถูกต้องที่ปลายทั้งสองด้าน หากจำเป็นให้ถอดปลั๊กแล้วเสียบใหม่ การลองใช้สาย USB อื่นก็เป็นความคิดที่ดีเช่นกันหากคุณมีอยู่ในมือ

  3. ลองใช้พอร์ต USB อื่น: คุณใช้พอร์ต USB ที่เร็วที่สุดในระบบของคุณหรือไม่? หากคุณเสียบเข้ากับพอร์ต USB 2.0 ให้ลองใช้ USB 3.0 หรือ USB 3.1 หรือลองวิธีอื่น คุณไม่มีทางรู้เลยว่าพอร์ต USB ผิดปกติหรือไม่

  4. รีสตาร์ททุกอย่าง: การรีบูตเครื่องพีซีหรือแล็ปท็อปและการรีสตาร์ทโทรศัพท์อาจไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาทุกอย่าง แต่น่าแปลกใจที่สามารถแก้ไขบางสิ่งได้บ่อยเพียงใด ลองใช้ในกรณีนี้เพื่อดูว่าปัญหาการแชร์อินเทอร์เน็ตผ่าน Windows ของคุณได้รับการแก้ไขหรือไม่

  5. เรียกใช้ Windows Troubleshooter: Windows Troubleshooter อาจไม่ได้ผลเสมอไป แต่เมื่อเป็นเช่นนั้นจะช่วยประหยัดความปวดหัวได้มาก

    หากต้องการดูว่าสามารถแก้ไขปัญหาของคุณกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน USB ใน Windows 10 ได้หรือไม่ให้ค้นหา“การแก้ไขปัญหาการ” ในช่องค้นหาของ Windows จากนั้นเลือกผลลัพธ์ที่เกี่ยวข้อง เมื่อหน้าต่างแก้ไขปัญหาโหลดขึ้นให้เลือก อะแดปเตอร์เครือข่าย > เรียกใช้เครื่องมือแก้ปัญหาแล้ว ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอเพื่อดูว่าปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือของคุณได้รับการแก้ไขหรือไม่

  6. อัปเดตไดรเวอร์การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือ: บางครั้งโปรแกรมควบคุมการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือของ Windows เสียหายและทำให้กระบวนการยุ่งยากกว่าที่ควรจะเป็น วิธีแก้ไข:

    1. ค้นหา จัดการอุปกรณ์ ในแถบค้นหาของ Windows และเลือกผลลัพธ์ที่เกี่ยวข้อง
    2. ดูรายชื่ออุปกรณ์และเลือก อะแดปเตอร์เครือข่าย เพื่อขยายตัวเลือกต่างๆ
    3. คลิกขวาหรือแตะค้างไว้ อุปกรณ์แชร์อินเทอร์เน็ตที่ใช้ NDIS ระยะไกลจากนั้นเลือก อสังหาริมทรัพย์
      จากเมนูป๊อปอัป
    4. เลือก คนขับรถ แท็บ> อัพเดตไดรเวอร์ > ค้นหาซอฟต์แวร์ไดรเวอร์ที่ปรับปรุงใหม่โดยอัตโนมัติ.
    5. ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอ

    หากไม่ได้ผลให้ลองทำซ้ำขั้นตอนนี้ แต่แทนที่จะเลือก ค้นหาโดยอัตโนมัติ ... เลือก เรียกดูคอมพิวเตอร์ของฉันสำหรับซอฟต์แวร์ไดรเวอร์ > ให้ฉันเลือกจากรายการไดรเวอร์ของอุปกรณ์ในคอมพิวเตอร์ของฉัน. ตรวจสอบให้แน่ใจ แสดงฮาร์ดแวร์ที่เข้ากันได้ ถูกเลือกจากนั้นเลือก อุปกรณ์แชร์อินเทอร์เน็ตที่ใช้ NDIS ระยะไกล > ต่อไป.

  7. อัปเดต Windows และอุปกรณ์ของคุณ: หากการอัปเดตไดรเวอร์เฉพาะไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้การอัปเดต Windows, Android หรือ iOS ทั่วไปอาจทำเคล็ดลับได้

  8. เปลี่ยนการตั้งค่า APN ของคุณ: บางครั้งผู้ใช้ Android สามารถแก้ไขปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือของ Windows ได้โดยเปลี่ยนการตั้งค่า APN เลื่อนลงแล้วแตะ ประเภท APNจากนั้นป้อน“ค่าเริ่มต้น dun” แล้วแตะ OK. หากไม่ได้ผลผู้ใช้บางรายพบว่าประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนเป็น "สีเหลืองขี่ม้า" แทน.

  9. เปลี่ยนประเภท MVNO ของคุณ: ผู้ใช้ Android บางรายที่มีปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือพบว่าการเปลี่ยนประเภทตัวดำเนินการเครือข่ายเสมือนมือถือสามารถช่วยได้ เข้าถึงได้โดยไปที่ การตั้งค่า > เครือข่ายมือถือ > จุดเข้าใช้จากนั้นแตะผู้ให้บริการมือถือของคุณจากรายการ เลื่อนลงแล้วแตะ ประเภท MVNOจากนั้นเปลี่ยนเป็น IMSI.

  10. หากวิธีข้างต้นไม่ได้ผลคุณสามารถใช้เส้นทางไร้สายได้ตลอดเวลา คุณสามารถตั้งค่าโทรศัพท์ของคุณเป็นโฮสต์ Wi-Fi และเชื่อมต่อแล็ปท็อปหรือเดสก์ท็อปของคุณแบบไร้สาย หากอุปกรณ์ของคุณไม่รองรับระบบไร้สายโดยกำเนิดคุณสามารถซื้ออะแดปเตอร์ USB Wi-Fi ได้ตลอดเวลา