รีวิว POWERADD Pilot Pro2: พลังมากมายในการชาร์จแล็ปท็อปและอุปกรณ์อื่น ๆ ของคุณ

ชีวิต / Jeremy Laukkonen


การออกแบบ: เพรียวบางและกะทัดรัดพร้อมตัวเลือกสีที่น่าสงสัย

POWERADD Pilot Pro2 ไม่ใช่พาวเวอร์แบงค์ที่ดูดีที่สุดเท่าที่ฉันเคยใช้มา แต่มันมีสไตล์เป็นของตัวเอง ปัญหาใหญ่ที่สุดคือด้านบนเป็นสีดำเปียโนทูโทนและสีเงินด้านและด้านล่างของตัวเครื่องทำจากพลาสติกสีขาว วิธีการสามสีดูไม่ดีนักเมื่อมองจากด้านข้างและพลาสติกสีขาวทำให้โดยรวมดูถูกไปหน่อย

ในแง่ของขนาดมันเกี่ยวกับขนาดของการค้าปกอ่อนบางกว่าเล็กน้อยและหนักกว่ามาก มีขนาดเล็กพอที่จะใส่กระเป๋าเอกสารกระเป๋าหรือกระเป๋าเงินได้ แต่นี่ไม่ใช่พาวเวอร์แบงค์ที่คุณอยากจะพกติดกระเป๋า

ความสวยงามโดยรวมค่อนข้างล้าสมัยเมื่อนั่งข้าง Pixel 3 และ HP Spectre x360 ของฉัน แต่มันเล็กพอที่จะไม่กีดขวางหรือดึงดูดความสนใจมากเกินไป


การตั้งค่าเริ่มต้น: ดีหลังจากการชาร์จครั้งแรก

การตั้งค่าเริ่มต้นไม่เจ็บปวด นำ Pilot Pro2 ออกจากกล่องเสียบปลั๊กแล้วก็พร้อมใช้งาน เป็นความคิดที่ดีที่จะชาร์จให้เต็มก่อนใช้งานซึ่งใช้เวลาเพียงสามชั่วโมง แต่ในทางเทคนิคคุณสามารถใช้งานได้ในขณะที่กำลังชาร์จหากอุปกรณ์ของคุณไม่ใช้พลังงานมากเกินไป

หากคุณต้องการใช้เพื่อเพิ่มพลังให้กับแล็ปท็อปของคุณการตั้งค่านั้นซับซ้อนกว่าเล็กน้อย ขั้นแรกคุณต้องเสียบขั้วต่อบาร์เรลที่ให้มาเข้ากับแจ็คที่เหมาะสมจากนั้นหาปลายอะแดปเตอร์ที่ออกแบบมาสำหรับแล็ปท็อปของคุณและเสียบปลั๊กจากนั้นคุณแตะปุ่มเปิด / ปิดเพื่อเลือกแรงดันขาออกที่ถูกต้องและเสียบแล็ปท็อปของคุณ

วิธีเดียวที่กระบวนการจะง่ายขึ้นคือถ้า Pilot Pro2 สามารถเลือกเอาต์พุตแรงดันไฟฟ้าที่ถูกต้องโดยอัตโนมัติ สำหรับโทรศัพท์และอุปกรณ์ USB อื่น ๆ กระบวนการดังกล่าวเป็นไปโดยอัตโนมัติ

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคุณสามารถใช้ Pilot Pro2 เป็นอุปกรณ์ชาร์จในขณะที่แบตเตอรี่ภายในของตัวเองกำลังชาร์จอยู่


จอแสดงผล: จอ LCD เล็ก ๆ ที่คมชัดสว่างมาก 

จอแสดงผลบน Pilot Pro2 มีขนาดเล็ก แต่ก็ทำงานได้ลุล่วง จะแสดงภาพของประจุแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่เปอร์เซ็นต์ที่เหลืออยู่ของการชาร์จและจะแสดงแรงดันไฟฟ้าขาออกหากคุณแตะปุ่มเปิด / ปิด จะเปิดอยู่ตลอดเวลาหากเสียบปลั๊กไฟและจะปิดโดยอัตโนมัติหลังจากนั้นประมาณสามวินาทีหากแบตเตอรี่หมด


ซ็อกเก็ตและพอร์ต: USB สองตัวและขั้วต่อบาร์เรล 

เมื่อพูดถึงซ็อกเก็ตและพอร์ต Pilot Pro2 นั้นสั้นไปหน่อย มีพอร์ต USB ขนาดเต็มสองพอร์ตอินพุตขั้วต่อบาร์เรลหนึ่งช่องและเอาต์พุตขั้วต่อบาร์เรลหนึ่งช่อง พอร์ต USB ทั้งสองสามารถใส่ 1 หรือ 2.5A ขึ้นอยู่กับความต้องการของอุปกรณ์ของคุณและขั้วต่อบาร์เรลสามารถส่งออก 5, 9, 12, 16, 19 และ 20V

เนื่องจากตัวเชื่อมต่อแบบบาร์เรลได้รับการออกแบบมาเพื่อจ่ายไฟให้กับแล็ปท็อปของคุณแทนอะแดปเตอร์จ่ายไฟของแล็ปท็อปจริง Pilot Pro2 จึงมาพร้อมกับเคล็ดลับอะแดปเตอร์ที่หลากหลาย เคล็ดลับสิบประการรวมอยู่ในกล่องสำหรับการครอบคลุมที่ดีพอสมควรสำหรับแล็ปท็อป Sony, Toshiba, Lenovo, Acer, Asus, HP, Samsung และ Dell

แม้ว่าความครอบคลุมจะค่อนข้างดี แต่คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าแพคเกจมีเคล็ดลับที่ใช้กับแล็ปท็อปของคุณได้จริง มีเคล็ดลับสองข้อที่ออกแบบมาสำหรับ HP แต่ไม่มีข้อใดที่ใช้ได้กับ HP Spectre x360 ของฉัน เนื่องจากนั่นเป็นไดรเวอร์ประจำวันของฉันเมื่อใดก็ตามที่ฉันไม่อยู่ที่สำนักงานฉันจึงต้องหยิบเคล็ดลับที่เข้ากันได้เพื่อให้ Pilot Pro2 ก้าวผ่านไปได้

ชีวิต / Jeremy Laukkonen


แบตเตอรี่: ความจุ 23,000 mAh สำหรับพกพาสะดวก 

Pilot Pro2 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ 23,000 mAh ซึ่งไม่เลวสำหรับแบตสำรองที่มีขนาดและราคาเท่านี้ น้ำผลไม้ไม่เพียงพอที่จะให้แล็ปท็อปที่ใช้พลังงานอย่าง HP Spectre x360 ออกไปทำงานได้ทั้งวัน แต่ก็มีประโยชน์มากมายหากคุณมีการเข้าถึงพลังงานเป็นระยะในรถที่ร้านกาแฟหรือที่อื่น ๆ ที่คุณสามารถทำได้ เสียบปลั๊กสักพัก

เมื่อเสียบเข้ากับ HP Spectre x360 15 ที่ตายสนิทของฉันและทิ้งไว้คนเดียวโดยปิดแล็ปท็อปฉันพบว่า Pilot Pro2 ไม่สามารถปิดด้านบนได้ เมื่อใช้เฉพาะกับ Pixel 3 ของฉันฉันสามารถรับการชาร์จเต็มห้าครั้งโดยเหลือน้ำผลไม้เล็กน้อย

POWERADD กล่าวว่า Pilot Pro2 ใช้เวลา 12 ชั่วโมงในการชาร์จแบตเตอรี่ 23,000 mAh ให้เต็ม แต่ฉันพบว่ามันสูงมาก โดยไม่มีอะไรเสียบเข้าเลยฉันพบว่า Pilot Pro2 ชาร์จจนเต็มจากที่ตายสนิทในเวลาไม่ถึงสี่ชั่วโมง

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคุณสามารถใช้ Pilot Pro2 เป็นอุปกรณ์ชาร์จในขณะที่แบตเตอรี่ภายในของตัวเองกำลังชาร์จอยู่ นั่นหมายความว่าฉันสามารถทิ้งอะแดปเตอร์ไฟฟ้าของ HP Spectre x360 ไว้ที่บ้านได้อย่างปลอดภัยและใช้งาน Pilot Pro2 ได้ทั้งหมด ชาร์จแบตเตอรี่ภายในของตัวเองช้าลงเมื่อคุณขอให้จ่ายไฟอุปกรณ์อื่น ๆ พร้อมกัน แต่จะช่วยประหยัดน้ำหนักและพื้นที่ในการบรรจุทั้งแบตเตอรีแบตเตอรีและอะแดปเตอร์จ่ายไฟของแล็ปท็อป

ความเร็วในการชาร์จ: ตั้งค่า 1A หรือ 2.5A สำหรับโทรศัพท์มือถือโดยอัตโนมัติ  

Pilot Pro2 มีพอร์ต USB สองพอร์ต มันบอกว่าตัวหนึ่งให้ 1A และอีกตัวให้ 2.5A แต่ฉันไม่สังเกตเห็นความแตกต่างของความเร็วในการชาร์จเมื่อเสียบเข้ากับอีกอันหนึ่ง พอร์ตทั้งสองให้ 1.46A ให้กับ Pixel 3 ของฉัน

ในขณะที่เครื่องชาร์จ USB ที่มี 2.5A บางครั้งเรียกว่าเร็วหรือเร็ว แต่การชาร์จแบบที่คุณคาดหวังได้จากอุปกรณ์อย่าง Pilot Pro2 นั้นแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับการชาร์จแบบเร็วที่คุณได้รับจากโทรศัพท์เช่น iPhone X หรือ Pixel 4 และ เครื่องชาร์จจากโรงงาน ความเร็วในการชาร์จนั้นเร็วพอ ๆ กับที่ชาร์จ USB 2.5A อื่น ๆ

แม้ว่าความครอบคลุมจะค่อนข้างดี แต่คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าแพคเกจมีเคล็ดลับที่ใช้กับแล็ปท็อปของคุณได้จริง

ราคา: แพงสำหรับพลังที่คุณได้รับ

ด้วย MSRP ที่ $ 90 และความจุแบตเตอรี่ 23,000mAh POWERADD Pilot Pro2 จึงมีราคาแพง คุณสามารถหาพาวเวอร์แบงค์ที่มีความจุมากขึ้นได้ในราคาที่ใกล้เคียงกันและคุณสามารถหาอุปกรณ์ที่มีราคาใกล้เคียงกันซึ่งมีพอร์ต USB มากขึ้นในราคาที่ใกล้เคียงกัน

Pilot Pro2 สะดุดเมื่อเทียบกับอิฐไฟฟ้าทั่วไป แต่มันส่องแสงเมื่อเทียบกับอิฐไฟฟ้าที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานเป็นแหล่งจ่ายไฟของแล็ปท็อป แทนที่จะมีปลั๊กไฟสำหรับเสียบอะแดปเตอร์ของคุณเองเครื่องนี้สามารถเปลี่ยนอะแดปเตอร์ปัจจุบันของคุณสำหรับการเดินทางได้จริงหรือเปลี่ยนอะแดปเตอร์ของคุณทั้งหมดหากอะแดปเตอร์เก่าสูญหายหรือเสีย

เนื่องจากคุณได้รับอุปกรณ์สองเครื่องในหนึ่งเดียวราคาของ Pilot Pro2 ก็ไม่เลว 

Pilot Pro2 กับ Omni Mobile

Pilot Pro2 เปรียบเทียบได้ค่อนข้างดีกับ Omni Mobile ซึ่งเป็นหนึ่งในคู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดในแง่ของฟังก์ชันและราคา Omni Mobile ขายได้มากกว่าเล็กน้อยโดยทั่วไปมีราคาอยู่ที่ 130 เหรียญสหรัฐ (ดูใน Amazon) และแบตเตอรี่ 25,600mAh มีขนาดใหญ่กว่า Pilot Pro 2 เพียงเล็กน้อย

Omni Mobile แตกต่างจาก Pilot Pro2 ตรงที่มีพอร์ต USB-C ที่รองรับเอาต์พุต 60W แต่คุณต้องซื้ออุปกรณ์ชาร์จแบบเร็วเพิ่มเติมหากคุณต้องการใช้ประโยชน์จากฟังก์ชันการชาร์จที่รวดเร็วของโทรศัพท์ของคุณ นอกจากนี้ยังมีพอร์ต USB ปกติสองพอร์ตและมีที่ชาร์จแบบไร้สายในตัวซึ่ง Pilot Pro2 ไม่มี

หากแล็ปท็อปของคุณถูกปิดทับด้วยหนึ่งในเคล็ดลับอะแดปเตอร์ที่มาพร้อมกับ Pilot Pro2 แสดงว่า Pilot Pro2 มีค่าที่ดีกว่า Omni Mobile อย่างมาก ค่าดังกล่าวจะลดลงเล็กน้อยหากคุณต้องทำงานในการค้นหาเคล็ดลับอะแดปเตอร์ของคุณเองและ Omni Mobile ยังเป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณกำลังมองหาเครื่องชาร์จไร้สายแบบพกพาและไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มสำหรับคุณสมบัตินั้น .

คำตัดสินขั้นสุดท้าย

แทนที่แล็ปท็อปและที่ชาร์จโทรศัพท์ของคุณ



Pilot Pro2 เป็นการผสมผสานที่ยอดเยี่ยมของเครื่องชาร์จแล็ปท็อปที่ชาร์จโทรศัพท์และพาวเวอร์แบงค์ มันมีราคาสูงเกินไปสำหรับแบตสำรองทั่วไป แต่ความจริงที่ว่ามันสามารถแทนที่ทั้งแล็ปท็อปและที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือของฉันในชุดถนนของฉันทำให้เป็นคำแนะนำที่ง่าย ลองตรวจสอบ Omni20 หรือ Omni Mobile หากคุณต้องการการชาร์จแบบไร้สายจริงๆ แต่ Pilot Pro2 นั้นช่วยประหยัดน้ำหนักและขนาดได้อย่างมากเมื่อเทียบกับอุปกรณ์ที่มาแทนที่

รายละเอียด

  • ชื่อผลิตภัณฑ์ Pilot Pro2

  • ยี่ห้อสินค้า POWERADD

  • ราคา 90 เหรียญ

  • ขนาดผลิตภัณฑ์ 7.3 x 4.9 x 0.8 นิ้ว

  • สีเงิน

  • ความจุ 23000mAh

  • เอาต์พุต 685 VA / 390 วัตต์

  • รับประกันสองปี