วิธีการสตรีมไปยัง Twitch บน Xbox One

การออกอากาศการเล่นเกม Xbox One โดยใช้บริการสตรีม Twitch นั้นแทบจะกลายเป็นเรื่องธรรมดาเหมือนกับการเล่นวิดีโอเกมด้วยตัวเอง

ในขณะที่สตรีม Twitch ยอดนิยมบางรายลงทุนในคอมพิวเตอร์เกมราคาแพงการ์ดจับภาพกล้องหลายตัวชุดหูฟังและหน้าจอสีเขียวทุกคนสามารถเริ่มการออกอากาศขั้นพื้นฐานได้ฟรีโดยใช้คอนโซล Xbox One และอุปกรณ์เสริมบางอย่าง


สิ่งที่คุณต้องการเพื่อ Twitch Stream บน Xbox One

ในการสตรีมไปยัง Twitch บนคอนโซลวิดีโอเกม Xbox One ของคุณคุณไม่จำเป็นต้องมีอะไรมากไปกว่าพื้นฐานต่อไปนี้

  • คอนโซลหนึ่งจากอุปกรณ์ตระกูล Xbox One เช่น Xbox One, Xbox One S หรือ Xbox One X
  • การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบไร้สายหรือแบบใช้สาย ทั้งสองอย่างก็ดี แต่ยิ่งการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเร็วเท่าไหร่คุณภาพของวิดีโอก็จะดีขึ้นเท่านั้น
  • โทรทัศน์หนึ่งเครื่องเพื่อเชื่อมต่อกับคอนโซลของคุณคุณจึงสามารถดูการเล่นเกมของคุณได้
  • คอนโทรลเลอร์ Xbox One เพื่อเล่นเกมของคุณและนำทางแอพ Twitch

สตรีมวิดีโอของคุณเองด้วยเสียงบน Twitch

หากคุณต้องการรวมภาพวิดีโอของตัวคุณเองและให้เสียงบรรยาย (ทั้งสองแบบเป็นทางเลือก) คุณจะต้องมีรายการต่อไปนี้ด้วย

  • เซ็นเซอร์ Xbox One Kinect อุปกรณ์นี้ใช้เป็นหลักในการบันทึกวิดีโอสำหรับสตรีม Twitch ของคุณ แต่ยังสามารถใช้เป็นไมโครโฟนได้ นอกเหนือจากการปรับปรุงการออกอากาศ Twitch ของคุณแล้ว Kinect ยังช่วยให้เจ้าของ Xbox One ใช้คำสั่งเสียงโทรวิดีโอผ่าน Skype และเล่นวิดีโอเกมที่เคลื่อนไหวเช่น Dance Central Spotlight, Just Dance และ Fruit Ninja
  • อะแดปเตอร์ Xbox Kinect แม้ว่า Kinect จะทำงานโดยตรงกับคอนโซล Xbox One ดั้งเดิม แต่เจ้าของรุ่น Xbox One S และ Xbox One X จะต้องซื้อ Xbox Kinect Adapter เพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง

พิจารณาอัพเกรดการตั้งค่าเสียงของคุณ

Kinect อาจมีไมโครโฟน แต่สำหรับเสียงคุณภาพสูงสำหรับสตรีมของคุณคุณควรใช้อุปกรณ์แยกต่างหาก:

  • ชุดหูฟังแชท Xbox One: เจ้าของ Xbox One ดั้งเดิมจะได้รับชุดหูฟังสำหรับเล่นเกมแบบกำหนดเองของ Microsoft ในกล่องคอนโซล Xbox One Chat Headset เชื่อมต่อโดยตรงกับ Xbox One Stereo Headset Adapter (รวมอยู่ด้วย) ซึ่งเสียบเข้ากับคอนโทรลเลอร์ Xbox One ชุดหูฟังนี้บันทึกเสียงที่ชัดเจนและใช้งานง่ายและยังสามารถซื้อแยกต่างหากโดยนักเล่นเกมที่มีคอนโซลรุ่นใหม่เช่น Xbox One S และ Xbox One X
  • ชุดหูฟังหรือไมโครโฟนอื่น ๆ. คอนโทรลเลอร์ Xbox One รุ่นใหม่มีแจ็คเสียง 3.5 มม. ที่ด้านล่างของอุปกรณ์ใต้ d-pad แจ็คนี้สามารถใช้เพื่อเชื่อมต่อชุดหูฟังหูฟังหรือไมโครโฟนทั่วไปจากชุดหูฟังสำหรับเล่นเกมสำหรับงานหนักไปยัง EarPods พื้นฐานของ Apple

ดาวน์โหลดแอป Twitch Xbox

หากต้องการสตรีมไปยัง Twitch บน Xbox One คุณจะต้องดาวน์โหลดแอป Twitch ฟรี นี่คือวิธีรับ

  1. เปิด ร้านค้า บนแดชบอร์ดของคุณ

  2. คลิกขนาดเล็ก ค้นหา ไอคอน

  3. พิมพ์ Twitch แอป Twitch ที่มีไอคอนสีม่วงควรปรากฏขึ้นเมื่อคุณพิมพ์ คลิกเลย คุณจะเข้าสู่รายชื่ออย่างเป็นทางการของแอปภายใน Store คลิกที่ ได้รับ เพื่อดาวน์โหลด

  4. แอปของคุณจะติดตั้งบนคอนโซล Xbox One ของคุณและสามารถพบได้ในไฟล์ เกมและแอพของฉัน พบหน้าจอในไฟล์ แนะนำ (เมนูที่ปรากฏขึ้นเมื่อคุณกดปุ่ม Xbox วงกลมบนคอนโทรลเลอร์ของคุณ)


การเชื่อมต่อบัญชี Twitch และ Xbox ของคุณ

เพื่อให้แน่ใจว่า Xbox One ของคุณออกอากาศไปยังบัญชี Twitch ของคุณคุณจะต้องทำการเชื่อมต่อครั้งแรกโดยใช้คอมพิวเตอร์ของคุณ หลังจากบัญชี Twitch ของคุณเชื่อมโยงกับ Xbox One แล้วคุณไม่จำเป็นต้องทำอีกจนกว่าคุณจะเปลี่ยนคอนโซลหรือเปลี่ยนบัญชี Twitch

  1. ไปที่เว็บไซต์ Twitch อย่างเป็นทางการในเว็บเบราว์เซอร์บนคอมพิวเตอร์และเข้าสู่ระบบ

  2. บน Xbox One ของคุณเปิดแอป Twitch แล้วคลิกไฟล์ เข้าสู่ระบบ ปุ่ม. แอปจะให้รหัสหกหลัก

  3. บนคอมพิวเตอร์ของคุณในเบราว์เซอร์เดียวกับที่คุณลงชื่อเข้าใช้ Twitch ไปที่หน้าเว็บการเปิดใช้งานพิเศษและป้อนรหัสจากแอป


การเริ่มต้นสตรีมและการทดสอบ Twitch ครั้งแรกของคุณ

ในครั้งแรกที่คุณสตรีมจาก Xbox One คุณจะต้องทำการทดสอบเล็กน้อยเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างทำงานได้อย่างถูกต้องและคุณภาพของภาพและเสียงนั้นดีเท่าที่จะเป็นไปได้ วิธีตั้งค่าทุกอย่างมีดังนี้

  1. เปิดเกม Xbox One ที่คุณต้องการสตรีม คุณจะไม่สามารถสตรีมไปยัง Twitch ได้หากไม่มีเกมกำลังใช้งานอยู่ ไม่เป็นไรถ้าคุณเปิดและปล่อยไว้บนหน้าจอชื่อเรื่อง คุณไม่จำเป็นต้องเริ่มเล่นเกม

  2. กลับไปที่แดชบอร์ด Xbox One ของคุณและเปิดแอป Twitch คลิก ออกอากาศ ที่ด้านซ้ายล่างของหน้าจอเพื่อเปิดเกม Xbox One ของคุณอีกครั้งและย่อแอป Twitch เป็นแถบเล็ก ๆ ทางด้านขวาของหน้าจอ

  3. คลิก หัวข้อการออกอากาศ ฟิลด์และเปลี่ยนชื่อการออกอากาศ Twitch ของคุณ สามารถเป็นอะไรก็ได้ที่คุณต้องการ นี่คือสิ่งที่สตรีมของคุณจะถูกเรียกบนเว็บไซต์ Twitch และในแอพ

  4. เลือก การตั้งค่า. คุณควรดูตัวอย่างว่าการออกอากาศ Twitch ของคุณจะเป็นอย่างไรในหน้าต่างเล็ก ๆ ที่ด้านบนของแท็บ Twitch

  5. หากคุณเชื่อมต่อ Kinect กับ Xbox One คุณจะเห็นตัวอย่างสิ่งที่ Kinect เห็นในหน้าต่างสตรีมของคุณ หากต้องการคุณสามารถปิดใช้งานได้โดยยกเลิกการเลือกไฟล์ เปิดใช้งาน Kinect กล่อง. วางตำแหน่งกล้อง Kinect ภายในสตรีมของคุณโดยคลิกที่กล่องเค้าโครงที่เกี่ยวข้องบนหน้าจอ

  6. แพทเทิร์น ซูมอัตโนมัติ คุณลักษณะนี้ทำให้ Kinect โฟกัสที่ใบหน้าของคุณในขณะที่คุณสตรีม หากคุณปิดใช้งาน Kinect จะแสดงทุกสิ่งที่สามารถมองเห็นได้ซึ่งน่าจะเป็นทั้งห้อง เปิดใช้ตัวเลือกนี้ไว้เพื่อให้โฟกัสอยู่ที่คุณขณะสตรีม

  7. ตรวจสอบให้แน่ใจ เปิดใช้งานไมโครโฟน เลือกช่องแล้ว วิธีนี้จะช่วยให้ Kinect หรือไมค์ที่เชื่อมต่อกับคอนโทรลเลอร์รับสิ่งที่คุณพูดขณะสตรีม

  8. แพทเทิร์น ปาร์ตี้แชท ตัวเลือกหมายถึงเสียงที่สร้างโดยผู้ใช้รายอื่นในการสนทนากลุ่มหรือการจับคู่ออนไลน์ หากคุณต้องการเพียงแค่เสียงของคุณออกอากาศในระหว่างการสตรีมให้เก็บไฟล์ แชทปาร์ตี้ออกอากาศ ไม่เลือกตัวเลือก หากคุณต้องการแบ่งปันเสียงทั้งหมดโปรดเลือกช่องนี้

  9. ขั้นตอนสุดท้ายที่คุณต้องดำเนินการในการตั้งค่าสตรีมคือการเลือกความละเอียดของสตรีม โดยทั่วไปยิ่งคุณเลือกคุณภาพของภาพสูงเท่าใดอินเทอร์เน็ตของคุณก็จะยิ่งเร็วขึ้นเท่านั้น คลิกที่ไฟล์คุณภาพ เมนูแบบเลื่อนลงและเลือก รับคำแนะนำใหม่. คำสั่งนี้จะตรวจจับการตั้งค่าคุณภาพที่เหมาะสมที่สุดสำหรับความเร็วอินเทอร์เน็ตปัจจุบันสำหรับคุณโดยอัตโนมัติ

  10. หลังจากปรับการตั้งค่าทั้งหมดของคุณแล้วให้กดปุ่ม B บนคอนโทรลเลอร์ของคุณเพื่อกลับไปที่เมนูหลักของ Twitch Broadcast และเลือก เริ่มออกอากาศ เพื่อเริ่มการสตรีม

    หลังจากตั้งค่าและออกอากาศครั้งแรกเริ่มสตรีม Twitch โดยเริ่มเกมจากนั้นเปิดแอพ Twitch คลิก ออกอากาศเปลี่ยนชื่อสตรีมของคุณและกด เริ่มออกอากาศ ตัวเลือก 


รับคำติชมเกี่ยวกับสตรีม Twitch ครั้งแรกของคุณ

เป็นความคิดที่ดีที่จะขอให้เพื่อนรับชมสตรีมแรกของคุณและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพการออกอากาศและระดับเสียง หากพวกเขาประสบกับความล่าช้าอย่างมาก (เสียงไม่ตรงกับภาพ) ให้กลับไปที่การตั้งค่า Twitch และเลือกการตั้งค่าการออกอากาศคุณภาพต่ำด้วยตนเอง