3 วิธีที่ดีที่สุดในการเพิ่มการแจ้งเตือนแบบกำหนดเองไปยัง Twitch Streams

การแจ้งเตือนของ Twitch คือการแจ้งเตือนพิเศษที่ปรากฏในระหว่างการออกอากาศบนเว็บไซต์และแอปอย่างเป็นทางการของ Twitch การแจ้งเตือนแต่ละรายการสามารถปรับแต่งได้โดยสตรีมเมอร์เพื่อเรียกใช้เมื่อมีบางสิ่งเกิดขึ้นเช่นผู้ติดตามหรือผู้ติดตามรายใหม่และทั้งภาพและเสียงสามารถเปลี่ยนแปลงได้

อย่างไรก็ตามสตรีมเมอร์ที่ออกอากาศผ่านแอพมือถือ Twitch หรือคอนโซลจะไม่สามารถรวมการแจ้งเตือนลงในสตรีมได้ ในการใช้การแจ้งเตือน Twitch สตรีมจะต้องออกอากาศจากซอฟต์แวร์พิเศษเช่น OBS Studio ซึ่งอนุญาตให้ใช้เลย์เอาต์และกราฟิกที่กำหนดเองการเปลี่ยนฉากและคุณสมบัติพิเศษอื่น ๆ

Lifewire / Ashley Nicole Deleon 

การแจ้งเตือนนั้นขับเคลื่อนโดยบริการของบุคคลที่สามจำนวนมากซึ่งสามารถเชื่อมโยงกับ OBS Studio ได้ ต่อไปนี้เป็นวิธีตั้งค่าการแจ้งเตือน Twitch ด้วยบริการยอดนิยมสามบริการและเชื่อมต่อกับ OBS Studio


StreamLabs

StreamLabs เป็นบริการที่สตรีมเมอร์มือใหม่และประสบการณ์ใช้งานมากที่สุดสำหรับการแจ้งเตือน Twitch เนื่องจากใช้งานง่ายและรองรับฟีเจอร์ Twitch เช่นบิต วิธีตั้งค่ามีดังนี้

  1. เมื่อเข้าสู่เว็บไซต์ StreamLabs ด้วยบัญชี Twitch ของคุณแล้วให้คลิกที่ AlertBox จากเมนูด้านซ้าย

  2. คุณจะเห็นชื่อการแจ้งเตือนเริ่มต้นห้าชื่อพร้อมช่องทำเครื่องหมายที่ด้านบนของหน้าจอ ยกเลิกการเลือกรายการที่คุณไม่ต้องการใช้ เก็บรายการที่คุณต้องการใช้ไว้

  3. ที่ด้านล่างของหน้าจอจะมีบางส่วน การตั้งค่าทั่วไป สำหรับการแจ้งเตือนของคุณเช่นการหน่วงเวลาและรูปแบบพื้นฐาน ทำการเปลี่ยนแปลงที่ต้องการแล้วคลิก บันทึกการตั้งค่า.

  4. ถัดไปเพื่อ การตั้งค่าทั่วไป เป็นแท็บสำหรับการแจ้งเตือนแต่ละรายการ คลิกที่แท็บเพื่อปรับแต่งภาพและเสียงที่คุณต้องการใช้สำหรับแต่ละภาพ

  5. เมื่อทำการปรับแต่งทั้งหมดของคุณเรียบร้อยแล้วให้คลิก บันทึกการตั้งค่า และคลิกที่ คลิกที่นี่เพื่อ แสดง URL ของวิดเจ็ต ที่ด้านบนของหน้าจอ ไฮไลต์ URL นี้โดยดับเบิลคลิกด้วยเมาส์จากนั้นคัดลอกไปยังคลิปบอร์ดของคุณโดยคลิกขวาที่ URL แล้วเลือก คัดลอก.


Muxy

Muxy นำเสนอส่วนเสริมฟรีมากมายสำหรับสตรีมเมอร์ Twitch เช่นการบริจาคการเชียร์และการแจ้งเตือนแน่นอน หลังจากเข้าสู่เว็บไซต์ Muxy ด้วยบัญชี Twitch ของคุณแล้วให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อสร้างการแจ้งเตือนของคุณ

  1. จากแผงควบคุม Muxy หลักของคุณคลิกที่ การแจ้งเตือน ที่เมนูด้านซ้าย

  2. คุณจะมีการแจ้งเตือนสี่รายการที่ตั้งค่าไว้แล้ว สิ่งเหล่านี้สามารถลบได้ทั้งหมดโดยกดที่สีแดง ลบการแจ้งเตือน ที่ด้านล่างของหน้าหรือกำหนดเองโดยกรอกข้อมูลในช่องที่เกี่ยวข้อง

  3. คลิกที่ ตัวอักษร เพื่อเปลี่ยนการตั้งค่าแบบอักษรสำหรับการแจ้งเตือนแต่ละรายการและใช้ไฟล์ ภาพบรรยากาศ แท็บเพื่อปรับแต่งภาพและเสียง

  4. คลิก บันทึกการตั้งค่า ที่ด้านล่างของหน้าจอหลังจากทำการเปลี่ยนแปลงการแจ้งเตือนแต่ละครั้ง

  5. จดบันทึก URL แพ็กเกจการแจ้งเตือน ที่ด้านบนของหน้าจอและคัดลอกไปยังคลิปบอร์ดของคุณ


StreamElements

StreamElements แตกต่างจากโซลูชันการแจ้งเตือนอื่น ๆ ส่วนใหญ่โดยรวมการแจ้งเตือนเข้ากับการวางซ้อนเลย์เอาต์ Twitch แบบเต็มซึ่งโฮสต์บนเซิร์ฟเวอร์ของตัวเอง ผู้ใช้ StreamElements สามารถสร้างเลย์เอาต์แบบเต็มพร้อมรูปภาพและวิดเจ็ตจากนั้นลิงก์ไปยังโอเวอร์เลย์ที่โฮสต์จากระยะไกลใน OBS Studio

คุณสมบัติทั้งหมดนี้รวมเข้าด้วยกันเป็นหลัก แต่ยังสามารถเลือกและเลือกคุณสมบัติที่คุณต้องการใช้ วิธีตั้งค่า StreamElements สำหรับการแจ้งเตือน Twitch เท่านั้น

  1. หลังจากเข้าสู่ StreamElements แล้วให้เลือก ภาพซ้อนทับของฉัน จากเมนูด้านซ้าย

  2. คลิกที่สีน้ำเงิน สร้างภาพซ้อนทับว่าง ที่มุมขวาบน

  3. ป้อนชื่อวิดีโอเกมที่คุณจะใช้สำหรับการแจ้งเตือนเหล่านี้ นี่ใช้สำหรับการอ้างอิงของคุณเท่านั้น

  4. ป้อนชื่อสำหรับการวางซ้อนแล้วกด ส่ง.

  5. ตอนนี้คุณจะเห็นภาพซ้อนทับใหม่ในโปรไฟล์ของคุณ คลิกที่ไอคอนปากกาใต้ภาพขนาดย่อ

  6. คลิกที่ วิดเจ็ต ในเมนูด้านบน

  7. เลือก เพิ่ม ภายใต้ AlertBox.

  8. ตอนนี้คุณจะเห็นภาพซ้อนทับใหม่ในโปรไฟล์ของคุณ คลิกที่ไอคอนปากกาใต้ภาพขนาดย่อ

  9. ทางด้านซ้ายคุณจะเห็นรายการการแจ้งเตือน Twitch ของคุณ ยกเลิกการเลือกเพื่อปิดการใช้งานรายการที่คุณไม่ต้องการให้แสดงในสตรีมของคุณและคลิกที่ไอคอนรูปเฟืองเพื่อปรับแต่งรูปลักษณ์และเสียง

  10. เมื่อคุณทำเสร็จแล้วให้คลิกที่ เปิดการวางซ้อน ที่มุมล่างซ้าย การดำเนินการนี้จะเปิดภาพซ้อนทับของคุณในแท็บเบราว์เซอร์ใหม่ ตอนนี้จะดูว่างเปล่าและเป็นเรื่องปกติ คัดลอก URL ของเว็บไซต์จากแถบที่อยู่ของเบราว์เซอร์จากนั้นปิดแท็บ


วิธีเพิ่ม URL การแจ้งเตือน Twitch ของคุณไปยัง OBS Studio

ในการเพิ่มการแจ้งเตือนที่กำหนดเองของคุณไปยังสตรีม Twitch ของคุณคุณจะต้องเชื่อมโยงจากภายใน OBS Studio โดยใช้ URL เว็บไซต์เฉพาะของคุณ เมื่อคุณมี URL เฉพาะของคุณแล้วให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้

  1. จุดเปิด สตูดิโอ OBS แล้วคลิกขวาที่พื้นที่ทำงานของคุณ

  2. เลือก เพิ่ม แล้วเลือก BrowserSource.

  3. ป้อน URL StreamLabs, Muxy หรือ StreamElements ที่คัดลอกของคุณลงในช่อง URL แล้วกด OK.

การแจ้งเตือน Twitch ของคุณจะถูกตั้งค่าใน OBS Studio และพร้อมที่จะเปิดใช้งานในระหว่างการสตรีมครั้งต่อไปของคุณ หากคุณทำการเปลี่ยนแปลงใด ๆ กับการแจ้งเตือนของคุณผ่าน StreamLabs, Muxy หรือ StreamElements คุณไม่จำเป็นต้องอัปเดตอะไรใน OBS Studio การเปลี่ยนแปลงจะมีผลโดยอัตโนมัติ