ไฟล์ ACF (มันคืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ ACF มักจะเป็นไฟล์ Adobe Custom Filter ซึ่งเป็นรูปแบบที่เก็บค่าที่จะใช้ใน Adobe Photoshop เพื่อจัดการกับพิกเซลที่มีอยู่รอบ ๆ พิกเซลเฉพาะ

ไฟล์ ACF อื่น ๆ อาจใช้กับแพลตฟอร์มการเผยแพร่วิดีโอเกม Steam แทนเป็นไฟล์แคชของแอปพลิเคชันที่ใช้ในการจัดเก็บข้อมูลเกี่ยวกับการดาวน์โหลดและการอัปเดต

หากไฟล์ ACF ของคุณไม่ได้อยู่ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งเหล่านี้อาจเป็นไฟล์ X-Plane Aircraft หรือไฟล์ Agent Character Data

การใช้ไฟล์ ACF โดยทั่วไปน้อยกว่าคือเป็นไฟล์ Application Configuration ที่ใช้ใน Microsoft Visual Studio ซึ่งเป็นรูปแบบที่มีแอตทริบิวต์บางอย่างสำหรับแอปพลิเคชัน การใช้งานทั่วไปน้อยลงสำหรับส่วนขยาย ACF คือรูปแบบที่ใช้โดย Inmagic DB / TextWorks

ACF ย่อมาจาก Advanced Custom Fields ซึ่งเป็นปลั๊กอินที่ใช้กับเว็บไซต์ WordPress


วิธีการเปิดไฟล์ ACF

ไฟล์ ACF ของคุณมักจะใช้กับ Adobe Photoshop แต่ถ้าเป็นไฟล์ Adobe Custom Filter ในการเปิดไฟล์ ACF ใน Photoshop ให้ไปที่ไฟล์ กรอง > อื่น ๆ > ประเพณี เมนูและเลือก โหลด ปุ่ม

หากไฟล์ ACF ของคุณใช้กับ Steam คุณอาจสามารถเปิดเป็นเอกสารข้อความได้โดยใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความธรรมดาเช่น Notepad ++ ถ้าไม่ลองใช้ยูทิลิตี้ GCFScape จาก Nem's Tools เพื่อเปิดหรือแตกไฟล์ใด ๆ ออกจากไฟล์ ACF รูปแบบนี้ใช้ใน Steam เวอร์ชันล่าสุดในขณะที่ไฟล์ GCF และ NCF ถูกใช้ในซอฟต์แวร์เวอร์ชันเก่า

X-Plane เป็นโปรแกรมจำลองการบินที่ใช้ไฟล์ ACF สำหรับจัดเก็บคุณสมบัติของเครื่องบินเช่นขีด จำกัด ของเครื่องบินและกำลังเครื่องยนต์ หากคุณใช้ X-Plane เวอร์ชันใหม่กว่าเวอร์ชัน 9 ไฟล์ ACF ของคุณมักจะเป็นไฟล์ข้อความ (ไฟล์อื่นเป็นไบนารี) ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถเปิดได้ในโปรแกรมแก้ไขข้อความ คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบนี้ได้ที่เว็บไซต์ X-Plane Developer

ไฟล์ข้อมูลอักขระตัวแทนที่ใช้นามสกุลไฟล์ ACF เชื่อมโยงกับซอฟต์แวร์แอนิเมชั่น Microsoft Agent ที่เลิกใช้แล้ว ใช้เพื่ออธิบายอักขระและบันทึกด้วยไฟล์ Agent Character Animation (ACA) Microsoft Agent Character Editor อาจสามารถเปิดไฟล์ ACF ประเภทนี้ได้

ไฟล์คอนฟิกูเรชันแอปพลิเคชันยังใช้นามสกุลไฟล์. ACF และควรใช้กับ Visual Studio

หากไม่มีแอปพลิเคชันเหล่านี้สามารถเปิดไฟล์ ACF ของคุณได้คุณอาจลองใช้ Inmagic DB / TextWorks

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ ACF แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นที่เปิดไฟล์ ACF โปรดดูวิธีการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับคำแนะนำส่วนขยายไฟล์เฉพาะสำหรับการสร้าง ที่เปลี่ยนแปลงใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ ACF

การแปลงไฟล์ ACF ขึ้นอยู่กับว่าไฟล์ ACF นั้นใช้สำหรับอะไร (เช่นอยู่ในรูปแบบใด) ตัวอย่างเช่นคุณอาจสามารถบันทึกไฟล์ X-Plane Aircraft เป็นรูปแบบข้อความใหม่ได้ แต่ไฟล์ ACF ของ Adobe Photoshop อาจใช้ในรูปแบบอื่นไม่ได้

สิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำหากคุณต้องการลองแปลงไฟล์ ACF ของคุณคือการเปิดในโปรแกรมที่ใช้งานจากนั้นลองค้นหา เนื้อไม่มีมัน > บันทึกเป็น or ส่งออก เมนู

รูปแบบไฟล์ส่วนใหญ่โดยเฉพาะรูปแบบที่เป็นที่นิยมมากขึ้นเช่น PDF และ DOCX สามารถแปลงได้โดยใช้ตัวแปลงไฟล์ฟรี แต่ฉันไม่เชื่อว่าเป็นกรณีนี้สำหรับรูปแบบใด ๆ ที่ฉันทราบว่าใช้นามสกุล ACF