วิธีการ Mod GTA V

เมื่อแฟน ๆ กลุ่มหนึ่งพบว่าตัวเองไม่พอใจกับทุกสิ่งที่ Grand Theft Auto V นำเสนอพวกเขาจึงตัดสินใจใช้ม็อดเพื่อสร้างโลกให้เข้ากับภาพลักษณ์ของตัวเอง ม็อดช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนแปลงทุกอย่างเกี่ยวกับเกมได้มากถึงและรวมถึงโมเดลตัวละคร นี่คือวิธีการดัดแปลง GTA V รวมถึงสถานที่รับและวิธีการติดตั้ง

ม็อดมีให้ใช้งานบนพีซีเท่านั้น แต่ผู้ใช้ที่กล้าหาญบางคนพบวิธีดัดแปลง Xbox One และ PlayStation 4 อย่างไรก็ตามการทำเช่นนั้นเป็นการละเมิดข้อกำหนดในการให้บริการและหลายส่วนของ EULA


Mods ทำอะไรได้บ้าง?

ความคิดที่อยู่เบื้องหลังม็อด Grand Theft Auto V ต่างๆนั้นลึกลับและไม่เหมือนใครเช่นเดียวกับตัวดัดแปลง วิธีที่ดีที่สุดในการอธิบายว่าม็อดที่มีความสามารถคืออะไรเพียงแค่อธิบายบางส่วน ตัวอย่างเช่นหนึ่งในม็อดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจะเปลี่ยนคุณเป็น Iron Man แทนที่จะสวมบทบาทเป็นตัวละครใดก็ตามที่คุณเลือกคุณสวมชุดเกราะ Iron Man แล้วบินผ่าน Los Santos และระดมยิงใครก็ตามที่ขวางทางคุณ

ตัวดัดแปลงอื่นเปลี่ยนตัวละครของคุณให้เป็นมาสคอต Mario ของ Nintendo พร้อมด้วยเอฟเฟกต์เสียงของเกม NES ดั้งเดิม ตีกลับและกระโดดไปตามเมืองและเอาชนะคนเดินเท้าแบบสุ่มถ้ามันเหมาะกับจินตนาการของคุณหรือตามล่า Goombas และค้นหาพล็อตเรื่องร้ายกาจที่ Bowser กำลังทำอยู่ 

ชุมชน modding ใน Grand Theft Auto V ยังคงมีชีวิตอยู่และดีและ mods มีตั้งแต่งี่เง่าอย่างสร้างสรรค์ไปจนถึงไม่มีอะไรน่าประทับใจ พวกเขาสามารถขยายพื้นที่ในเกมจัดหาภารกิจและพื้นที่ใหม่ ๆ ให้สำรวจและเพิ่มยานพาหนะใหม่ในเกมที่แม้แต่คนที่มีความคิดสร้างสรรค์อย่าง Rockstar ก็ไม่เคยนึกถึง 

ม็อด Grand Theft Auto V ให้คุณเปลี่ยนเกือบทุกแง่มุมของเกมเพื่อมอบประสบการณ์ที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง อย่างไรก็ตามส่วนใหญ่จะใช้ได้เฉพาะในโหมดเล่นคนเดียว ม็อดใด ๆ ที่ใช้ทางออนไลน์อาจทำให้ผู้เล่นได้เปรียบอย่างไม่เป็นธรรมดังนั้นนักพัฒนา Rockstar Games จึงมีจุดยืนที่แน่วแน่ต่อสิ่งใดก็ตามที่อาจถูกใช้เป็นช่องโหว่ 


ก่อนดาวน์โหลดและติดตั้ง GTA V Mods

มีสถานที่ต่างๆมากมายในการค้นหาม็อด Grand Theft Auto V แต่ก่อนที่คุณจะเริ่มค้นหามีบางขั้นตอนที่คุณต้องดำเนินการล่วงหน้า 

ขั้นแรกสร้างโฟลเดอร์เพื่อจัดเก็บม็อดของคุณ อาจอยู่บนเดสก์ท็อปหรือในโฟลเดอร์เอกสาร สถานที่ตั้งไม่สำคัญตราบเท่าที่คุณรู้ว่าจะหาได้จากที่ไหน ตั้งชื่อว่า "Grand Theft Auto Mods"

หลังจากนี้คุณต้องการค้นหาเว็บไซต์ที่คุณไว้วางใจสำหรับการดาวน์โหลดม็อด นี่คือไซต์ยอดนิยมบางส่วน:

  • ฟอรัม GTA
  • GTA5-Mods
  • Nexus Mods
  • Grand Theft Auto 5 PC Subreddit
  • GTAV Mods Subreddit

โปรดทราบว่าไฟล์ใด ๆ ที่ดาวน์โหลดจากอินเทอร์เน็ตมีความเสี่ยงโดยธรรมชาติของมัลแวร์หรือสปายแวร์ อัปเดตโปรแกรมป้องกันไวรัสของคุณและสำรองข้อมูลสำคัญอย่างสม่ำเสมอ ปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับความปลอดภัยทางไซเบอร์เมื่อดาวน์โหลดไฟล์ใด ๆ แม้จากเว็บไซต์ที่คุณเชื่อถือ 


วิธีดาวน์โหลดและติดตั้ง GTA V Mod

ม็อดบางตัวอาจต้องการการดาวน์โหลดเพิ่มเติมที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปรับเปลี่ยนเกม แต่เปิดใช้งานม็อดให้ทำงานอย่างถูกต้องหรือโหลดพื้นผิวหรือชุดไฟล์เฉพาะ

สองไฟล์นี้คือ Script Hook V และ GTAV LUA Plugin Script Hook V อนุญาตให้ม็อด "เชื่อมต่อ" ลงในโค้ดสำหรับผู้เล่นคนเดียวของ GTA V ในขณะที่ปลั๊กอิน LUA ช่วยให้เกมใช้ LUA ซึ่งเป็นภาษาโปรแกรมทั่วไปที่ใช้ในการสร้างม็อด ดาวน์โหลดและปฏิบัติตามคำแนะนำในการติดตั้งสำหรับทั้งสองอย่างนี้ก่อนที่คุณจะเริ่ม

นี่คือคำแนะนำทีละขั้นตอนเกี่ยวกับวิธีการติดตั้งม็อดเฉพาะสำหรับ GTA V กระบวนการดาวน์โหลดม็อดแตกต่างกันไปสำหรับแต่ละตัวดังนั้นจึงไม่มีทางรับประกันได้ว่าแต่ละตัวจะทำงานอย่างไร แต่นี่แสดงให้เห็นถึงแนวคิดพื้นฐานของ ติดตั้ง mods และควรช่วยคุณนำทางกระบวนการด้วยตัวคุณเอง

  1. ดาวน์โหลดไฟล์ mod ไปยังโฟลเดอร์ "GTA V Mods" ที่คุณสร้างไว้ก่อนหน้านี้ ตัวอย่างเช่นม็อดที่ช่วยให้คุณรักษาได้โดยพิงกำแพง คุณสามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่

    นี่เป็น mod ที่ง่ายมากในการติดตั้ง อื่น ๆ อาจจะซับซ้อนกว่า แต่เกือบทุกไฟล์มีไฟล์ ReadMe พร้อมคำแนะนำโดยละเอียดและง่ายต่อการปฏิบัติตาม

  2. สร้างโฟลเดอร์ที่สองที่มีชื่อคล้ายกัน คุณต้องการแตกไฟล์ที่คุณเพิ่งดาวน์โหลดลงในโฟลเดอร์ใหม่นี้

  3. ย้ายไฟล์ "HealByLeaningOnWall.dll" ไปที่ไฟล์ C: program files (x86) Steam SteamApps common GrandTheftAutoV scripts addins โฟลเดอร์

    โฟลเดอร์จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับวิธีที่คุณติดตั้งเกม แต่เคล็ดลับง่ายๆคือตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเห็นไฟล์สองไฟล์: GTAV.exe และ bink2w64.dll

  4. เปิด GTA V และทดสอบ mod หากคุณแตกไฟล์ไปยังโฟลเดอร์ที่ถูกต้องคุณควรจะสามารถกู้คืน HP ของคุณให้เต็มได้เพียงแค่พิงกำแพง

    โปรดคำนึงถึงโฟลเดอร์ " scripts addins" เนื่องจากเป็นปลายทางหลักสำหรับม็อดส่วนใหญ่ที่คุณติดตั้ง


Modding ผิดกฎหมายหรือไม่?

คุณอาจพบการสนทนาออนไลน์เกี่ยวกับความถูกต้องตามกฎหมายของการปรับเปลี่ยน ความจริงมันเป็นพื้นที่สีเทานิดหน่อย

การใช้ม็อดในโหมดวิดีโอเกมออนไลน์ไม่ผิดกฎหมาย แต่เป็นการละเมิดข้อกำหนดในการให้บริการของเกมและอาจส่งผลให้มีการแบนบัญชีจาก Rockstar Games ในขณะเดียวกันการขายม็อดนั้นผิดกฎหมายเนื่องจากใช้เนื้อหาที่มีลิขสิทธิ์และเป็นเครื่องหมายการค้าสำหรับการค้าที่ไม่มีใบอนุญาต

อย่างไรก็ตามการดัดแปลงเพื่อความสนุกสนานนั้นทำได้ดีมาก การเปลี่ยนไฟล์ในเกมเพื่อให้คุณสามารถขับรถไปรอบ ๆ Thomas the Tank Engine ที่ขับเคลื่อนด้วยจรวดจะไม่ทำให้คุณติดคุก ทำให้การปรับแต่งของคุณถูก จำกัด ไว้ที่โหมดผู้เล่นคนเดียวและคุณไม่มีอะไรต้องกังวล