ไฟล์ RPT (มันคืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

  • ไฟล์ RPT คือไฟล์รายงาน
  • เปิดด้วย Crystal Reports Viewer หรือ AccountEdge Pro (ขึ้นอยู่กับว่าอันไหนเป็นผู้สร้าง)
  • แปลงเป็น PDF, XLS, HTML และอื่น ๆ ด้วยโปรแกรมเดียวกัน

บทความนี้จะอธิบายว่าไฟล์ RPT คืออะไรโปรแกรมใดสามารถเปิดได้และวิธีแปลงไฟล์เป็นรูปแบบอื่นเช่น CSV, RTF, PDF หรือ HTML


ไฟล์ RPT คืออะไร?

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ RPT มักเป็นไฟล์รายงานบางประเภท แต่การรู้วิธีเปิดขึ้นอยู่กับโปรแกรมที่ใช้เนื่องจากแอปพลิเคชันต่าง ๆ อาจใช้รายงานที่มีส่วนต่อท้าย. RPT

ตัวอย่างเช่นไฟล์ RPT บางไฟล์เป็นไฟล์ Crystal Reports ที่สร้างด้วยโปรแกรม SAP Crystal Reports อาจมีข้อมูลในรายงานเหล่านี้ที่มาจากฐานข้อมูลที่หลากหลายและส่วนใหญ่มักจะเรียงลำดับและโต้ตอบได้ภายในซอฟต์แวร์ Crystal Reports

รูปแบบไฟล์รายงานอื่นที่ใช้คำต่อท้าย RPT คือไฟล์ AccountEdge Report ที่สร้างด้วยซอฟต์แวร์ AccountEdge Pro รายงานเหล่านี้อาจเกี่ยวข้องกับอะไรก็ได้ตั้งแต่การบัญชีและการจ่ายเงินเดือนไปจนถึงการขายและสินค้าคงคลัง

ไฟล์ RPT อื่น ๆ อาจเป็นไฟล์ข้อความธรรมดาที่ได้รับการยอมรับในแอปพลิเคชันการรายงานที่หลากหลาย

ไฟล์ RPT

ไฟล์ RPTR คล้ายกับไฟล์ Crystal Reports ทั่วไปยกเว้นว่าเป็นไฟล์แบบอ่านอย่างเดียวซึ่งหมายความว่าไฟล์เหล่านี้ควรเปิดและดู แต่ไม่ได้แก้ไข


วิธีการเปิดไฟล์ RPT

ไฟล์ Crystal Reports ที่ลงท้ายด้วย RPT ใช้กับ Crystal Reports การเปิดไฟล์ RPT ฟรีบน Windows หรือ macOS สามารถทำได้โดยใช้เครื่องมือ Crystal Reports Viewer ของ SAP

ไฟล์รายงาน AccountEdge ถูกสร้างและเปิดด้วย AccountEdge Pro; มันทำงานบน Windows และ macOS ค้นหารายงานผ่านไฟล์ รายงาน> จัดทำดัชนีเป็นรายงาน เมนู

ไฟล์ RPT แบบข้อความสามารถเปิดได้ด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความใด ๆ เช่นโปรแกรม Notepad ในตัว Windows เครื่องมือ Notepad ++ ฟรีเป็นอีกทางเลือกหนึ่งและมีเครื่องมืออื่น ๆ อีกมากมายที่ทำงานในลักษณะเดียวกัน

อย่างไรก็ตามโปรดจำไว้ว่าแม้ว่าไฟล์ RPT ของคุณจะไม่เปิดด้วย Crystal Reports หรือ AccountEdgePro แต่ก็เป็นไปได้ว่าไฟล์นั้นจะยังไม่ใช่ไฟล์ข้อความและจะไม่ทำงานกับโปรแกรมดู / แก้ไขข้อความ


วิธีการแปลงไฟล์ RPT

หากคุณติดตั้งโปรแกรม Crystal Reports Viewer ฟรีที่กล่าวถึงข้างต้นคุณสามารถใช้ไฟล์ ไฟล์> ส่งออกส่วนปัจจุบัน เมนูเพื่อบันทึกไฟล์ Crystal Reports RPT เป็น XLS (รูปแบบ Excel), PDF และ RTF

ซอฟต์แวร์ AccountEdge Pro ยังสามารถแปลง RPT เป็น PDF และ HTML ได้อีกด้วย

อีกวิธีในการรับไฟล์รายงานของคุณในรูปแบบ PDF (ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบใดก็ตาม) คือการเปิดตามปกติโดยใช้โปรแกรมดูหรือตัวแก้ไขจากด้านบนจากนั้น "พิมพ์" เป็นไฟล์ PDF วิธีการทำงานนี้คือเมื่อเปิดไฟล์ RPT และพร้อมที่จะพิมพ์คุณสามารถเลือกบันทึกเป็น PDF เพื่อแปลงรายงานเป็นรูปแบบ PDF ที่เป็นที่นิยมมากขึ้น

SQL Server Manager Studio ของ Microsoft อาจสามารถแปลงไฟล์ RPT เป็น CSV เพื่อใช้กับ Excel และโปรแกรมอื่นที่คล้ายคลึงกันได้ ซึ่งสามารถทำได้ในโปรแกรมนั้นผ่านไฟล์ สอบถาม เมนูแล้ว ตัวเลือกการสืบค้น > Results > ข้อความ. เปลี่ยนรูปแบบผลลัพธ์: ตัวเลือกเป็น คั่นด้วยแท็บแล้วเรียกใช้แบบสอบถามด้วย Unicode บันทึกด้วยตัวเลือกการเข้ารหัสเพื่อส่งออกไฟล์

คุณอาจต้องเปลี่ยนชื่อไฟล์ * .RPT เป็น * .CSV เพื่อเปิดด้วย Excel อย่างไรก็ตามโปรดทราบว่าการเปลี่ยนชื่อไฟล์เช่นนี้ไม่ใช่วิธีที่คุณแปลงไฟล์จริง มันใช้ได้เฉพาะในสถานการณ์นี้เนื่องจากนามสกุลไฟล์อาจไม่ได้รับการเปลี่ยนชื่ออย่างที่ควรจะเป็นในระหว่างการแปลง โดยทั่วไปเครื่องมือแปลงไฟล์จะใช้ในการแปลงไฟล์ระหว่างรูปแบบต่างๆ


ไฟล์ของคุณยังไม่เปิด?

ปัญหาเกี่ยวกับไฟล์ RPT อาจเกี่ยวข้องกับข้อเท็จจริงง่ายๆที่ว่าคุณไม่มีไฟล์ RPT ตรวจสอบนามสกุลไฟล์อีกครั้งและตรวจสอบให้แน่ใจว่าอ่าน ".RPT" ไม่ใช่สิ่งที่คล้ายกัน นามสกุลไฟล์ที่สะกดในทำนองเดียวกันมักไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกันและมักจะไม่สามารถทำงานกับซอฟต์แวร์เดียวกันได้

ตัวอย่างหนึ่งคือนามสกุลไฟล์ RPF ที่ใช้สำหรับไฟล์ Grand Theft Auto Data (ใช้กับวิดีโอเกมนั้น) และไฟล์กราฟิกรูปแบบ Rich Pixel รูปแบบเหล่านี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรายงานและจะไม่ทำงานกับตัวเปิด RPT

นอกจากนี้ยังง่ายมากที่จะทำให้นามสกุลไฟล์สับสนเมื่อคุณจัดการกับไฟล์ RTP ซึ่งเป็นของทั้ง Gromacs Residue Topology Parameter และรูปแบบไฟล์ TurboTax Update อย่างที่บอก RPT และ RTP ฟังดูแทบจะเหมือนกันแม้ว่าจะไม่ได้ใช้กับโปรแกรมเดียวกันก็ตาม

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นพร้อมกับคำแนะนำจากด้านบนให้อ่านนามสกุลไฟล์อีกครั้งเพื่อยืนยันว่าแท้จริงแล้วเป็น. RPT หากไม่เป็นเช่นนั้นให้ค้นคว้าเกี่ยวกับนามสกุลไฟล์ที่คุณต้องดูเพื่อดูว่าแอปพลิเคชันใดบ้างที่ใช้สร้างเปิดแก้ไขและแปลง