วิธีเปลี่ยนการตั้งค่าคีย์บอร์ด iPad ของคุณ

คุณสามารถควบคุมแป้นพิมพ์เริ่มต้นบน iPad ของคุณได้ ในการตั้งค่าที่คุณสามารถปรับเปลี่ยนได้ ได้แก่ รูปแบบแป้นพิมพ์ประเภทแป้นพิมพ์ข้อความคาดเดาและฟังก์ชันแก้ไขอัตโนมัติ

นี่คือวิธีทำให้แป้นพิมพ์ iPad ของคุณทำงานในแบบที่คุณต้องการ

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับอุปกรณ์ที่ใช้ iOS 11 ขึ้นไป


วิธีปรับแต่งคีย์บอร์ด iPad ของคุณ

หากต้องการปรับการตั้งค่าแป้นพิมพ์ของคุณให้ไปที่แอปการตั้งค่า สิ่งที่ต้องทำมีดังนี้

  1. เปิดแอพตั้งค่าของ iPad

  2. ที่เมนูด้านซ้ายให้เลือก General เพื่อแสดงการตั้งค่าอุปกรณ์ที่ใช้งานทั่วไปทางด้านขวาของหน้าจอ

  3. เลื่อนลงทางด้านขวาของหน้าจอจนกว่าคุณจะเห็น แป้นพิมพ์จากนั้นแตะรายการนั้นเพื่อเปิดเมนูการตั้งค่าแป้นพิมพ์

  4. ตอนนี้คุณมีตัวเลือกมากมายในการเปลี่ยนภาษาเค้าโครงและคุณสมบัติของแป้นพิมพ์


การตั้งค่าที่ปรับแต่งได้สำหรับคีย์บอร์ด iPad

การตั้งค่าแป้นพิมพ์ iPad ช่วยคุณปรับแต่ง iPad ของคุณ ส่วนใหญ่เป็นสวิตช์ที่คุณปิดและเปิด นี่คือสรุปโดยย่อของการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่คุณสามารถทำได้:

  • คีย์บอร์ด: iPad มีแป้นพิมพ์ในตัวในหลายสิบภาษา คุณยังสามารถติดตั้งบุคคลที่สามเช่น Swype หรือแป้นพิมพ์ Hanx Writer แตะตัวเลือกนี้แล้ว เพิ่มแป้นพิมพ์ใหม่ จะแสดงให้คุณเห็นทุกทางเลือกที่มี คุณยังสามารถเปลี่ยนรูปแบบแป้นพิมพ์ของคุณจาก QWERTY เป็นรูปแบบอื่นได้โดยการแตะ คีย์บอร์ด แล้วก็ English เพื่อไปที่ตัวเลือกแป้นพิมพ์ภาษาอังกฤษ 
  • การแทนที่ข้อความ: รายการนี้เป็น "แป้นพิมพ์ลัด" แบบเก่าซึ่งมีชื่อใหม่ที่อธิบายคุณลักษณะได้ดีกว่า การแทนที่ข้อความจะเพิ่มรายการลงในไลบรารีที่แก้ไขอัตโนมัติดังนั้นหากคุณสะกดคำผิดบ่อยๆและ iPad ของคุณไม่จับคำนั้นการแทนที่นี้จะแก้ไขให้คุณ
  • ตัวพิมพ์ใหญ่อัตโนมัติ: ตามค่าเริ่มต้น iPad จะใช้อักษรตัวแรกเป็นตัวพิมพ์ใหญ่โดยอัตโนมัติในประโยคใหม่ การตั้งค่านี้จะสลับพฤติกรรมนั้น
  • Auto-แก้ไข: รายการนี้จะสลับเครื่องมือแก้ไขอัตโนมัติ เมื่อคุณสมบัตินี้ทำงานอยู่ iPad จะแก้ไขการสะกดผิดทั่วไปในนามของคุณโดยอัตโนมัติ
  • ตรวจสอบตัวสะกด: เครื่องตรวจตัวสะกดจะแสดงการสะกดผิดผ่านขีดเส้นใต้สีแดงภายใต้การพิมพ์ผิดของคุณ เป็นการสลับที่มีประโยชน์หากคุณต้องการปิดใช้งานการแก้ไขอัตโนมัติ
  • เปิดใช้งาน Caps Lock: โดยค่าเริ่มต้น iPad จะปิดปุ่มตัวพิมพ์ใหญ่หลังจากที่คุณพิมพ์ตัวอักษรตัวเลขหรือสัญลักษณ์ตัวถัดไป แต่ถ้าคุณแตะสองครั้งที่ปุ่มตัวพิมพ์ใหญ่จะเป็นการเปิดตัวพิมพ์ใหญ่ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถพิมพ์ตัวพิมพ์ใหญ่ได้จนกว่าคุณจะปิดคุณสมบัติ
  • ทางลัด: การตั้งค่านี้ช่วยให้คุณสามารถเปิดหรือปิดการแทนที่ข้อความได้โดยไม่ต้องลบข้อความแทนที่ทั้งหมดที่คุณอาจป้อน
  • คาดการณ์: ในขณะที่คุณพิมพ์ iPad จะพยายามคาดเดาคำที่คุณกำลังพิมพ์และแสดงอยู่เหนือแป้นพิมพ์บนหน้าจอ การแตะคำเหล่านี้จะทำให้คุณพิมพ์เสร็จ 
  • แยกคีย์บอร์ด: การตั้งค่านี้จะแบ่งแป้นพิมพ์ออกเป็นครึ่งหนึ่งโดยให้ด้านหนึ่งของแป้นพิมพ์อยู่ที่ด้านหนึ่งของจอแสดงผลและอีกด้านหนึ่งของแป้นพิมพ์ที่อีกด้านหนึ่งของจอแสดงผล เหมาะสำหรับการพิมพ์ด้วยนิ้วหัวแม่มือ
  • เปิดใช้งานการตวัดคีย์: ใน iOS 11 แป้นพิมพ์ iPad ได้รับฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้คุณพิมพ์อักขระพิเศษเหนือปุ่มได้อย่างรวดเร็วโดยการ "ปัด" ลง สวิตช์นี้จะเปิดและปิดคุณสมบัตินี้
  • "." ทางลัด: หากคุณแตะสเปซบาร์สองครั้งติดกัน iPad จะแทรกจุดแทนที่ช่องว่างแรก
  • เปิดใช้งาน Dictation: การป้อนตามคำบอกด้วยเสียงช่วยให้คุณสามารถพูดกับ iPad ของคุณและแปลงคำของคุณเป็นข้อความได้ คุณสมบัตินี้จะส่งสิ่งที่คุณพูดกับ Apple ไปแปลดังนั้นจึงมีความแม่นยำมาก แต่หากคุณกังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวคุณอาจต้องปิดคุณสมบัตินี้

วิธีสร้างแป้นพิมพ์ลัดของ iPad

ทางลัดช่วยให้คุณสามารถพิมพ์ตัวย่อเช่น "idk" และแทนที่ด้วยวลีที่ยาวกว่าเช่น "ฉันไม่รู้" แป้นพิมพ์ลัดบน iPad ทำงานในลักษณะเดียวกับคุณสมบัติแก้ไขอัตโนมัติ คุณพิมพ์คำสั่งลัดและ iPad จะแทนที่ด้วยวลีทั้งหมดโดยอัตโนมัติ

วิธีการตั้งค่ามีดังนี้

  1. ในส่วนคีย์บอร์ดของการตั้งค่า (การตั้งค่า > General > คีย์บอร์ด) แตะ การแทนที่ข้อความ.

  2. แตะที่ เครื่องหมายบวก ที่มุมขวาบนเพื่อเพิ่มทางลัดใหม่

  3. พิมพ์อีกต่อไป วลี คุณต้องการใช้และไฟล์ ทางลัด ที่จะเปิดใช้งานในกล่องข้อความ

  4. แตะเบา ๆ บันทึก เพื่อบันทึกทางลัดของคุณ

  5. ตอนนี้เมื่อคุณพิมพ์ทางลัดที่คุณตั้งไว้ iPad จะแทนที่ด้วยวลีที่คุณผูกไว้โดยอัตโนมัติ


วิธีติดตั้งคีย์บอร์ดแบบกำหนดเอง

ในการตั้งค่าแป้นพิมพ์แบบกำหนดเองก่อนอื่นคุณต้องดาวน์โหลดหนึ่งในแป้นพิมพ์สำรองที่มีอยู่ใน App Store ตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมบางอย่าง ได้แก่ แป้นพิมพ์ SwiftKey และแป้นพิมพ์ Gboard ของ Google มีแม้แต่แป้นพิมพ์จาก Grammarly ที่จะตรวจสอบไวยากรณ์ของคุณขณะที่คุณพิมพ์

  1. ดาวน์โหลดคีย์บอร์ดที่คุณต้องการเพิ่มจาก App Store


  2. ในการตั้งค่าแป้นพิมพ์ให้แตะ คีย์บอร์ด หัวข้อ

  3. แตะเบา ๆ เพิ่มคีย์บอร์ดใหม่

  4. คุณจะได้รับรายชื่อแป้นพิมพ์ที่มีอยู่ซึ่งคุณได้ติดตั้งบน iPad แตะแป้นพิมพ์ที่คุณต้องการเปิดใช้งาน

คุณสามารถลบแป้นพิมพ์ได้โดยแตะ Edit ในหน้าแป้นพิมพ์แบบกำหนดเอง การแตะจะแสดงวงกลมสีแดงพร้อมเครื่องหมายลบถัดจากแป้นพิมพ์ที่มีอยู่ การแตะปุ่มนี้จะเป็นการลบคีย์บอร์ดออกจากรายการที่เปิดใช้งาน 

การปิดใช้งานแป้นพิมพ์ไม่ได้เป็นการถอนการติดตั้ง คุณต้องถอนการติดตั้งแอปเพื่อลบแป้นพิมพ์ทั้งหมด


วิธีเปลี่ยนคีย์บอร์ด iPad เป็น QWERTZ หรือ AZERTY

แป้นพิมพ์ QWERTY ที่คุ้นเคยตั้งชื่อตามตัวอักษรห้าตัวที่ด้านบนของปุ่มตัวอักษรและรูปแบบยอดนิยมสองแบบ (QWERTZ และ AZERTY) ได้รับชื่อในลักษณะเดียวกัน เปลี่ยนรูปแบบแป้นพิมพ์ iPad ของคุณเป็นรูปแบบเหล่านี้ในการตั้งค่าแป้นพิมพ์

เข้าถึงเค้าโครงทางเลือกเหล่านี้โดยเลือก เพิ่มคีย์บอร์ด จากนั้นค้นหาในรายการเลย์เอาต์ที่มี ทั้งสองเป็นเวอร์ชันภาษาอังกฤษแบบสหรัฐอเมริกา นอกจาก QWERTZ และ AZERTY แล้วคุณยังสามารถเลือกรูปแบบอื่น ๆ เช่น US Extended หรือ British

  • เค้าโครง QWERTZ ถูกใช้ในยุโรปกลางและบางครั้งเรียกว่าเค้าโครงภาษาเยอรมัน ความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดคือตำแหน่งแลกเปลี่ยนของคีย์ Y และ Z
  • เค้าโครง AZERTY มักใช้โดยผู้พูดภาษาฝรั่งเศสในยุโรป ความแตกต่างหลักคือตำแหน่งที่แลกเปลี่ยนของคีย์ Q และ A