วิธีเปิดกล้องบน Mac ของคุณ

คอมพิวเตอร์ iMac, MacBook, MacBook Air และ MacBook Pro ของ Apple มีกล้องอยู่ที่ด้านบนของจอแสดงผล อุปกรณ์นี้เรียกว่ากล้อง iSight ซึ่งมีไฟแสดงสถานะสีเขียวเล็ก ๆ ทางด้านขวาของอุปกรณ์ซึ่งจะเปิดขึ้นเมื่อเปิดใช้งานกล้อง

คุณสามารถเปิดใช้งานกล้อง iSight ได้โดยเปิดแอปพลิเคชันที่ใช้งานเท่านั้น กล่าวอีกนัยหนึ่งคุณไม่สามารถตัดสินใจเปิดหรือปิดกล้อง iSight ได้ด้วยตัวเอง

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับอุปกรณ์ที่ใช้ macOS 10.10 และใหม่กว่า


วิธีเปิดใช้งานกล้องบน Mac

ทำตามขั้นตอนด้านล่างเพื่อใช้แอพ Mac เพื่อเปิดกล้อง iSight ของคอมพิวเตอร์ของคุณ

  1. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร Finder, เปิด การใช้งาน โฟลเดอร์

    หากโฟลเดอร์ Applications ไม่อยู่ในเมนูด้านข้างของคุณคุณสามารถเข้าถึงได้โดยไปตามเส้นทาง Macintosh HD > ผู้ใช้ > [ชื่อบัญชีของคุณ] > การใช้งาน.

  2. เลือกแอพที่ใช้กล้อง iSight PhotoBooth และ FaceTime รองรับ

    คุณยังสามารถเลือกแอพอื่นที่คุณดาวน์โหลดจาก Mac App Store ที่คุณรู้อยู่แล้วว่าใช้กล้อง iSight

  3. ทันทีที่คุณเปิด PhotoBooth, FaceTime หรือแอพอื่นที่รองรับ iSight กล้อง iSight จะเปิดใช้งาน คุณจะรู้ว่าเปิดอยู่และทำงานได้เมื่อคุณเห็นไฟแสดงสถานะสีเขียวเหนือจอภาพของคุณ

    ไฟสีเขียวไม่ได้แปลว่ากล้อง iSight กำลังบันทึกอะไรอยู่ แต่มันทำงานอยู่ ตอนนี้พร้อมแล้วเมื่อคุณตัดสินใจที่จะถ่ายภาพบันทึกวิดีโอหรือวิดีโอแชทกับใครสักคน


เคล็ดลับในการใช้กล้อง iSight ของ Mac

การใช้กล้อง iSight นั้นตรงไปตรงมา แต่นี่คือเคล็ดลับบางประการที่จะทำให้ประสบการณ์การถ่ายภาพหรือวิดีโอของคุณดียิ่งขึ้น:

  • ย่อขนาดแอปเพื่อเข้าถึงโปรแกรมอื่น ๆ ในขณะที่เตรียมกล้อง iSight ให้พร้อม. เลือกสีเหลือง ลด ที่มุมบนซ้ายของแอพเพื่อเก็บไว้ชั่วคราวโดยไม่ต้องปิดหรือปิดกล้อง
  • มองหาไฟแสดงสถานะสีเขียวที่จะดับลงเมื่อปิดแอพเพื่อปิดกล้อง iSight หากไฟแสดงสถานะสีเขียวยังติดอยู่แสดงว่าคุณยังไม่ได้ปิดแอปอย่างถูกต้องและกล้อง iSight ยังเปิดอยู่ แอพอาจย่อขนาดลงใน Dock หรืออาจอยู่ที่ไหนสักแห่งบนเดสก์ท็อปที่ซ่อนตัวอยู่หลังหน้าต่างอื่น
  • ใช้แอพอื่นเพื่อแจ้งให้คุณทราบเมื่อแอพกำลังใช้กล้อง iSight ของคุณ ใช้แอพอย่าง Oversight เพื่อบอกคุณว่ากล้อง iSight และไมโครโฟนของคุณทำงานเมื่อใดรวมถึงแอพพลิเคชั่นที่กำลังใช้งานอยู่ การกำกับดูแลทำงานบน Mac ทุกเครื่องที่ใช้ OS X 10.10 ขึ้นไป
  • เก็บแอพที่รองรับ iSight ไว้ใน Dock เพื่อให้เข้าถึงได้ง่าย แทนที่จะไปที่โฟลเดอร์ Applications ของคุณเพื่อเปิดแอพ iSight ให้เพิ่มแอพลงใน Dock เพื่อเลือกและเปิดจากที่นั่น เปิดแอพคลิกขวาที่ไอคอนแอพใน Dock แล้วเลื่อนเคอร์เซอร์ไป Optionsแล้วคลิก เก็บใน Dock.