ไฟล์ RAF (มันคืออะไร & วิธีการเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ RAF คือไฟล์ Fuji Raw Image รูปแบบนี้จะจัดเก็บภาพที่ยังไม่ได้ประมวลผลซึ่งถ่ายจากกล้องดิจิทัลของฟูจิ JPG ของภาพเดียวกันที่กล้องถ่ายอาจรวมอยู่ในไฟล์ RAF

นามสกุลไฟล์ RAF ยังใช้สำหรับไฟล์ Riot Archive กับวิดีโอเกม League of Legends และจะเห็นควบคู่ไปกับไฟล์ RAF.DAT ไฟล์ DAT เก็บข้อมูลจริง แต่ไฟล์ RAF จะอธิบายตำแหน่งที่จะแกะเนื้อหา


วิธีการเปิดไฟล์ RAF

ไฟล์ Fuji Raw Image สามารถเปิดได้ด้วย Able RAWer, Adobe Photoshop, XnView และอาจเป็นเครื่องมือรูปภาพและกราฟิกยอดนิยมอื่น ๆ เช่นกัน RAF Viewer ฟรีสามารถเปิดและปรับขนาดไฟล์ RAF ได้เช่นกัน

ไฟล์ RAF ที่ใช้กับวิดีโอเกม Riot Games สามารถเปิดได้โดยใช้ Total Commander ตราบใดที่คุณติดตั้งปลั๊กอิน RAF Packer

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ RAF แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นเพื่อเปิดไฟล์ RAF เรียนรู้วิธีการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับนามสกุลไฟล์เฉพาะใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ RAF

โปรแกรม RAF Viewer ที่กล่าวถึงข้างต้นสามารถแปลงไฟล์ภาพ RAF เป็น JPG, GIF, TIFF, BMP และ PNG คุณอาจแปลงไฟล์ RAF ได้หากเปิดใน Photoshop หรือ Able RAWer แล้วบันทึกในรูปแบบใหม่

Adobe DNG Converter เป็นโปรแกรมแปลงไฟล์ฟรีสำหรับ Windows และ macOS ที่สามารถบันทึกไฟล์ RAF (จากกล้องฟูจิบางรุ่น) เป็นรูปแบบ DNG

Zamzar เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมแปลงไฟล์ RAF ที่สามารถบันทึกไฟล์ได้หลายรูปแบบ เนื่องจาก Zamar เป็นเว็บไซต์คุณจึงไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดตัวแปลงเพื่อใช้งานดังนั้นจึงทำงานได้ดีเท่าเทียมกันในทุกระบบปฏิบัติการ

ไม่จำเป็นต้องแปลงไฟล์ Riot Archive เป็นรูปแบบไฟล์เก็บถาวรอื่น ๆ


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

รูปแบบไฟล์อื่น ๆ มีนามสกุลไฟล์ที่ดูคล้ายกับ. RAF อย่างมาก แต่ไม่ได้หมายความว่าสามารถเปิดด้วยโปรแกรมเดียวกันได้ หากไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นพร้อมกับคำแนะนำข้างต้นมีโอกาสดีที่คุณจะอ่านนามสกุลไฟล์ผิดและทำให้รูปแบบอื่นสับสนกับรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งที่กล่าวถึงข้างต้น

ตัวอย่างบางส่วนของนามสกุลไฟล์ที่ดูเหมือน RAF ได้แก่ RAR, RAM (Real Audio Metadata), RAS (Remedy Archive System) และ ARF