วิธีแก้ไขเมื่อไฟล์แนบไม่แสดงใน Outlook

บางครั้งก็ยากที่จะบอกได้ว่าคุณอัปโหลดไฟล์แนบใน Outlook อย่างถูกต้องเมื่อใด บางครั้งคุณอาจมีปัญหาในการดูไฟล์แนบที่ผู้อื่นส่งถึงคุณ นี่คือสิ่งที่ต้องทำเมื่อคุณไม่เห็นไฟล์แนบใน Outlook

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ Outlook 2019, 2016, 2013 และ 2010 รวมถึง Outlook.com และ Outlook สำหรับ Microsoft 365


สาเหตุของการขาดไฟล์แนบ Outlook

เมื่อคุณไม่เห็นไฟล์แนบใน Outlook ปัญหามักจะเกี่ยวข้องกับการตั้งค่าแอปโปรแกรมป้องกันไวรัสหรือข้อ จำกัด ของอุปกรณ์ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่มีสัญญาณอ่อนหรือมากเกินไปอาจทำให้ไฟล์แนบ Outlook โหลดไม่ถูกต้อง การพยายามดาวน์โหลดไฟล์หลายไฟล์พร้อมกันหรือใช้แอปอื่น ๆ ที่ใช้อินเทอร์เน็ตมาก ๆ ก็สามารถป้องกันไม่ให้โหลดไฟล์แนบ

agrobacter / iStock / GettyImagesPlus


วิธีแก้ไขไฟล์แนบที่ไม่แสดงใน Outlook

หากคุณมีปัญหาในการเพิ่มหรือดูไฟล์แนบอีเมลใน Outlook ให้ลองใช้เคล็ดลับเหล่านี้:

  1. ตรวจสอบกับผู้ส่ง. ผู้ส่งต้นฉบับอาจไม่ได้อัปโหลดไฟล์อย่างถูกต้องหรืออาจลืมเพิ่มลงในอีเมลตั้งแต่แรก อาจเป็นไปได้ว่าพวกเขาส่งลิงก์ไปยังไฟล์ให้คุณทางอีเมลแทนการแนบไฟล์ ส่งข้อความและขอให้ลองส่งไฟล์อีกครั้ง

  2. มองหาไอคอนคลิปหนีบกระดาษ. หากคุณไม่สามารถหาวิธีอัปโหลดไฟล์แนบใน Outlook เวอร์ชันของคุณได้ตัวเลือกในการแนบไฟล์จะปรากฏเป็นไฟล์ คลิป ด้านบนหรือด้านล่างของช่องเขียนอีเมล

    หากข้อความมีไฟล์แนบคลิปหนีบกระดาษจะปรากฏขึ้นถัดจากหัวเรื่องในกล่องจดหมายของคุณ

  3. ลากและวางไฟล์. หากคุณไม่เห็นตัวเลือกไฟล์แนบไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตามคุณสามารถแนบไฟล์ได้โดยการลากแล้วปล่อยใน Outlook ค้นหาไฟล์ที่คุณต้องการแนบบนคอมพิวเตอร์ของคุณและลากลงในกล่องเขียน

  4. ใช้ตัวเลือกป็อปเอาต์. หากคุณกำลังพยายามดูไฟล์แนบในอีเมลขณะเขียนคำตอบให้เลือก จอใหญ่ ในกล่องเขียนข้อความ ด้วยวิธีนี้คุณจะเห็นอีเมลต้นฉบับและไฟล์แนบในขณะที่คุณเขียนข้อความในหน้าต่างแยกต่างหาก

    ใน Outlook บางเวอร์ชันตัวเลือก Pop-Out จะปรากฏเป็น เปิดหน้าต่างใหม่ หรือกล่องที่มีลูกศรโผล่จากมุมขวาบน

  5. โหลด Outlook ใหม่. หากคุณไม่เห็นไฟล์แนบในอีเมลให้ปิด Outlook แล้วเปิดใหม่จากนั้นดูอีเมลอีกครั้ง บางครั้งอาจบังคับให้โปรแกรมดาวน์โหลดไฟล์จากเซิร์ฟเวอร์อีกครั้ง

  6. ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ. แอป Outlook ของคุณอาจดาวน์โหลดข้อความของอีเมลใหม่ขณะที่คุณออนไลน์ อย่างไรก็ตามหากคุณออฟไลน์อยู่ไฟล์แนบอาจไม่โหลด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ของคุณเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตหรือแผนข้อมูลของคุณแล้วลองเปิดอีเมลอีกครั้ง

  7. เลือกแสดงทั้งหมด. หากคุณกำลังอ่านอีเมลของคุณบน Outlook.com คุณอาจสังเกตเห็นว่าคุณไม่สามารถเห็นไฟล์แนบรูปภาพทั้งหมดในข้อความพร้อมกัน เพื่อไม่ให้ภาพเต็มทั้งหน้าจอ เลือก แสดงไฟล์แนบทั้งหมด ใต้รูปภาพที่มองเห็นได้เพื่อดูทั้งหมด

  8. ปิดใช้งานซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสของคุณ. โปรแกรมป้องกันไวรัสสามารถป้องกันไม่ให้ไคลเอนต์อีเมลโหลดไฟล์แนบได้อย่างถูกต้อง โดยทั่วไปแล้วเป็นสิ่งที่ดีเนื่องจากไฟล์แนบในอีเมลอาจมีไวรัสคอมพิวเตอร์และมัลแวร์ แต่บางครั้งก็สามารถบล็อกไฟล์ที่ถูกต้องได้

    อย่าลืมเปิดซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสอีกครั้งหลังจากดูไฟล์แนบ

  9. เปลี่ยนชื่อนามสกุลไฟล์. Microsoft Outlook บล็อกไฟล์แนบที่มีประเภทไฟล์ปฏิบัติการ (เช่นไฟล์ EXE) คุณสามารถเปิดไฟล์แนบที่ถูกบล็อกใน Outlook ได้โดยเปลี่ยนนามสกุลไฟล์ใน Windows Registry

  10. ใช้บริการแชร์ไฟล์. Outlook จำกัด ขนาดของไฟล์แนบไว้ที่ 20 MB ตามค่าเริ่มต้น หากคุณต้องการส่งไฟล์ขนาดใหญ่เช่นภาพยนตร์ซอฟต์แวร์หรืออัลบั้มรูปภาพทั้งหมดให้ใช้บริการแชร์ไฟล์เช่น OneDrive, Dropbox หรือ Google Drive

  11. ร้องขอการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าความปลอดภัย Outlook ของคุณ. หากคุณใช้ Outlook ในสภาพแวดล้อมที่ทำงานการตั้งค่าความปลอดภัยอาจบล็อกไฟล์แนบ การตั้งค่าเหล่านี้สามารถส่งผลกระทบต่อผู้ที่ใช้ Outlook ผ่าน Exchange Server โดยเฉพาะ หากเป็นไปได้ขอให้ผู้ดูแลระบบหรือฝ่ายสนับสนุนด้านเทคนิคปรับการตั้งค่าความปลอดภัยให้คุณ

  12. ใช้แอพส่งข้อความแทน. แอพส่งข้อความโดยตรงเช่น WhatsApp, Facebook Messenger และ WeChat ให้คุณส่งไฟล์ไปยังผู้ติดต่อของคุณด้วยการแตะเพียงครั้งเดียวหรือสองครั้ง คุณยังสามารถแชร์ไฟล์ผ่านบริการ VoIP เช่น Skype และ Line