วิธีใช้แอพเงินสดบนสมาร์ทโฟนของคุณ

Cash App เป็นชื่อของบริการชำระเงินมือถือยอดนิยมที่ให้คุณส่งเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ให้เพื่อนและครอบครัวด้วยสมาร์ทโฟน แอปเงินสดใช้งานได้ฟรีและรับบัตรเดบิตบัตรเครดิตและ Bitcoin นี่คือรายละเอียดเพิ่มเติมว่า Cash App คืออะไรวิธีตั้งค่าและวิธีการชำระเงินครั้งแรกของคุณ


แอพเงินสดคืออะไร?

เดิมเรียกว่า Square Cash แอปเงินสดเป็นแอปการชำระเงินมือถือแบบเพียร์ทูเพียร์ที่ก่อตั้งโดยแพลตฟอร์มการชำระเงินมือถือ Square ในปี 2013 แอปเงินสดช่วยให้คุณส่งเงินให้ใครก็ได้ด้วยหมายเลขโทรศัพท์ที่อยู่อีเมลหรือ $ Cashtag (เฉพาะ รหัสแอปเงินสด)

สิ่งสำคัญอื่น ๆ ที่ควรทราบเกี่ยวกับแอปเงินสด:

  • แอพเงินสดใช้งานได้ฟรีสำหรับการส่งรับและโอนเงินโดยใช้บัตรเดบิตหรือบัญชีธนาคาร การโอนบัตรเครดิตจะดึงดูดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม 3%
  • ขณะนี้แอพเงินสดไม่รองรับการโอนเงินระหว่างประเทศ (โอนเงินในประเทศเท่านั้น)
  • การโอนเงินจะถูกส่งทันทีและสามารถฝากเข้าบัญชีธนาคารในประเทศได้ในวันเดียวกันโดยมีค่าธรรมเนียมหรือภายในหนึ่งถึงสามวันได้ฟรี
  • โดยค่าเริ่มต้นคุณสามารถส่งเงินได้ถึง $ 250 ภายในระยะเวลา 7 วันและรับสูงสุด $ 1,000 ภายในระยะเวลา 30 วัน อย่างไรก็ตามคุณสามารถเพิ่มขีด จำกัด เหล่านี้ได้
  • การชำระเงินเป็นแบบทันทีและโดยทั่วไปไม่สามารถยกเลิกได้หากคุณทำผิดพลาด
  • แอพเงินสดพร้อมใช้งานสำหรับ iPhone และ Android

ปัจจุบัน Cash App ไม่รองรับการชำระเงินให้กับผู้รับต่างประเทศ หากคุณต้องการส่งการชำระเงินระหว่างประเทศให้พิจารณาใช้บริการชำระเงินอื่น


แอพเงินสดปลอดภัยแค่ไหน?

ตามข้อมูลของ Cash App ข้อมูลใด ๆ ที่คุณส่งจะถูกเข้ารหัสและส่งไปยังเซิร์ฟเวอร์ของตนอย่างปลอดภัยทั้งผ่านการเชื่อมต่อ Wi-Fi หรือบริการข้อมูล (3G, 4G หรือ EDGE)

Cash App ยังเป็นไปตามมาตรฐาน PCI Data Security Standard (PCI-DSS) Level 1 PCI-DSS เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมที่กำหนดขึ้นโดย Payment Card Industry Security Standards Council เพื่อให้แน่ใจว่าร้านค้ายึดมั่นในความปลอดภัยระดับสูงเมื่อประมวลผลบัตรเครดิตทางอิเล็กทรอนิกส์

แม้ว่าธุรกรรมของแอปเงินสดจะถูกเข้ารหัส แต่คุณอาจต้องการพิจารณาใช้แอป VPN (เครือข่ายส่วนตัวเสมือน) เมื่อใช้บริการทางการเงินเช่นแอปเงินสดผ่าน Wi-Fi สาธารณะ

หากคุณต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความปลอดภัยของแอปเงินสดโปรดอ่านวิธีการทำงานในหน้านโยบายความปลอดภัยของ Square


วิธีตั้งค่าแอพเงินสดบนสมาร์ทโฟนของคุณ

หากคุณพร้อมที่จะทดลองใช้แอปเงินสดนี่คือคำแนะนำทีละขั้นตอนเพื่อตั้งค่าแอปบนสมาร์ทโฟนของคุณและส่งการชำระเงินครั้งแรกของคุณ คำแนะนำเหล่านี้ใช้ได้กับทั้ง iPhone และ Android

  1. ในการเริ่มต้นคุณจะต้องดาวน์โหลด Cash App ลงในสมาร์ทโฟนของคุณ

    ดาวน์โหลดสำหรับ:

    iOS Android

  2. หากคุณใช้แอปเป็นครั้งแรกคุณจะได้รับแจ้งให้ป้อนหมายเลขโทรศัพท์หรือรหัสล็อกอินอีเมล เลือกวิธีที่คุณต้องการรับรหัสยืนยันจาก Cash App จากนั้นคุณจะได้รับรหัสเพื่อยืนยันบัญชีของคุณ

  3. ในการตรวจสอบแอปให้ป้อนรหัสที่คุณส่งไปยังแอปเงินสด

  4. เมื่อตรวจสอบแล้วระบบจะขอให้คุณป้อนธนาคารโดยใช้บัตรเดบิตของคุณ คุณจะต้องป้อนหมายเลขบัตรเดบิตของคุณที่นี่ (บัตรเครดิตจะใช้ไม่ได้) คุณสามารถข้ามขั้นตอนนี้และเพิ่มบัตรเดบิตของคุณในภายหลังได้

  5. ป้อนชื่อและนามสกุลของคุณตามที่ปรากฏบนบัตรเดบิตของคุณ

  6. เลือก $ Cashtag ซึ่งเป็นตัวระบุเฉพาะของคุณใน Cash App และยังสามารถใช้เพื่อรับเงินจากบุคคลอื่นได้ $ Cashtag ต้องมีตัวอักษรอย่างน้อยหนึ่งตัวและไม่เกิน 20 อักขระ ตัวอย่างเช่น $ JohnSmith123

  7. คุณจะถูกถามว่าคุณต้องการเชิญเพื่อนเพื่อรับโบนัส Cash App มูลค่า $ 5 หรือไม่ ขั้นตอนนี้เป็นทางเลือกอย่างเคร่งครัด คุณจะมีตัวเลือกในการเพิ่มผู้ติดต่อในภายหลังเมื่อชำระเงิน


วิธีชำระเงินโดยใช้แอพเงินสด

เมื่อคุณติดตั้งแอพเงินสดบนสมาร์ทโฟนของคุณแล้วการส่งเงินให้ใครสักคนก็เป็นเรื่องง่าย คุณต้องตั้งค่าวิธีการชำระเงิน (หากยังไม่ได้ตั้งค่า) และคุณต้องมีหมายเลขโทรศัพท์ที่อยู่อีเมลหรือ $ Cashtag ของผู้รับ

เพิ่มวิธีการชำระเงินในแอปเงินสด

หากคุณยังไม่ได้ตั้งค่าบัตรเดบิตหรือแหล่งเงินประเภทอื่นคุณจะต้องดำเนินการก่อนที่จะส่งการชำระเงิน หากคุณตั้งค่าบัตรเดบิตเรียบร้อยแล้วให้ข้ามขั้นตอนนี้และไปที่หัวข้อถัดไป

  1. ในการตั้งค่าวิธีการชำระเงินให้เปิดแอปเงินสดและคลิกสัญลักษณ์อาคารธนาคารที่ด้านล่างของหน้าจอ

    โปรดทราบว่าสัญลักษณ์ธนาคารนี้จะเปลี่ยนเป็นสัญลักษณ์ $ ขึ้นอยู่กับว่าคุณมีเงินที่สามารถถอนได้ในบัญชีของคุณหรือไม่

  2. ในหน้าจอถัดไปคุณมีตัวเลือกในการตั้งค่าบัญชีธนาคาร (บัตรเดบิต) เงินสดหรือ Bitcoin สำหรับการชำระเงิน เลือกแหล่งเงินที่คุณต้องการใช้และปฏิบัติตามคำแนะนำบนหน้าจอ

ส่งการชำระเงินโดยใช้แอพเงินสด

เมื่อคุณตั้งค่าแหล่งเงินแล้วคุณสามารถเริ่มส่งการชำระเงินได้ ด้วยการแตะเพียงไม่กี่ครั้งคุณจะส่งเงินไปให้เพื่อนและครอบครัวของคุณ

  1. จากหน้าจอ Cash App Transfer Money พิมพ์จำนวนเงินที่ต้องการส่งจากนั้นแตะ ชำระ ที่ด้านล่าง

    ในการไปที่หน้าจอการโอนเงินของแอพเงินสดให้แตะที่ $ สัญลักษณ์ (ตรงกลาง) ที่ด้านล่างของหน้าจอ

  2. ในหน้าจอถัดไปให้ป้อนชื่อผู้รับ $ Cashtag หมายเลขโทรศัพท์หรืออีเมล หากต้องการค้นหาเพื่อนทั้งหมดของคุณให้แตะ เปิดใช้งานผู้ติดต่อ ซึ่งจะทำให้แอปเงินสดเข้าถึงรายชื่อผู้ติดต่อในสมาร์ทโฟนของคุณและช่วยให้คุณเห็นว่าผู้ติดต่อของคุณรายใดติดตั้งแอปเงินสด

    ตรวจสอบว่าผู้รับถูกต้อง หากคุณส่งเงินไปผิดคนคุณอาจไม่สามารถกู้เงินคืนได้!

  3. หากคุณตั้งค่าวิธีการชำระเงินไว้มากกว่าหนึ่งประเภท (เช่นบัตรเดบิตและบัตรเครดิต) คุณจะต้องระบุแหล่งเงินก่อนชำระเงิน ดรอปดาวน์แหล่งเงินทุนจะอยู่ที่ด้านบนของหน้าจอ (วงกลมเป็นสีเหลืองด้านล่าง)

    ดรอปดาวน์แหล่งเงินทุนมีขนาดเล็กและพลาดง่าย อย่าลืมเลือกแหล่งเงินที่ถูกต้องก่อนกดปุ่ม Pay เมื่อคุณแตะชำระเงินการชำระเงินของคุณจะถูกส่งโดยอัตโนมัติและคุณไม่สามารถยกเลิกได้

  4. ในการโอนให้เสร็จสมบูรณ์ให้แตะ ชำระ ที่มุมขวาบนของหน้าจอ หากสำเร็จคุณจะได้รับการยืนยันว่าได้ส่งการชำระเงินแล้ว

  5. หลังจากที่คุณส่งการชำระเงินแล้วผู้รับจะได้รับแจ้งการชำระเงิน

บุคคลที่คุณส่งเงินให้จะต้องติดตั้งแอพเงินสดไว้ในสมาร์ทโฟนเพื่อรับการชำระเงิน หากคุณไม่แน่ใจโปรดตรวจสอบกับผู้รับก่อนส่งเงิน


วิธีการถอนเงินโดยใช้แอพเงินสด

หากคุณได้รับเงินจากแอพ Cash คุณสามารถถอนเงินผ่านแอพโดยใช้บัญชีธนาคารของคุณ นี่คือวิธีการทำ

  1. หากต้องการถอนเงินให้เปิดแอปเงินสดแล้วแตะไฟล์ $ ลงชื่อ ที่ด้านล่างซ้ายของหน้าจอเพื่อเข้าถึงเงินที่มีอยู่ของคุณ

  2. จากนั้นแตะ เงินออก. ในหน้าจอถัดไปแตะ เงินออก อีกครั้ง

  3. เลือกวิธีที่คุณต้องการโอนเงินไปยังธนาคารของคุณ คุณสามารถทำไฟล์ ด่วน โอนเงินโดยมีค่าธรรมเนียมหรือก Standard
    โอน (หนึ่งถึงสามวัน)

  4. เลือกธนาคารในสหรัฐอเมริกาเพื่อโอนเงินของคุณ หากธนาคารของคุณไม่อยู่ในรายชื่อคุณสามารถค้นหาได้

  5. เข้าสู่ระบบธนาคารที่คุณเลือกเพื่อทำการโอนเงิน

หากคุณมีการตั้งค่าการยืนยันสองขั้นตอนกับธนาคารของคุณอาจรบกวนการโอนเงิน หากคุณประสบปัญหาในการฝากเงินโปรดติดต่อธนาคารของคุณหรือติดต่อขอความช่วยเหลือจาก Cash App