Samsung Pay คืออะไร?

Samsung Pay เป็นแอปชำระเงินบนมือถือและบริการกระเป๋าเงินดิจิทัลของ Samsung โดยให้ผู้ใช้ทิ้งเงินสดและบัตรเครดิตไว้ที่บ้านและยังสามารถเข้าถึงวิธีการชำระเงินที่หลากหลายรวมถึงบัตรสะสมของรางวัล

Samsung Pay คล้ายกับบริการต่างๆเช่น Apple Pay และ Google Pay แต่ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้งานกับโทรศัพท์ Samsung โดยเฉพาะ

ดูวิธีการทำงานของ Samsung Pay

Samsung Pay ทำงานในร้านค้าจากภายในแอพ Samsung Pay และออนไลน์ โหลดการ์ดของคุณลงในอุปกรณ์ของคุณและชำระเงินด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว


ทำไมต้องจ่ายด้วยโทรศัพท์ของคุณ?

หากคุณมีบัตรเครดิตเดบิตและบัตรรางวัลอยู่แล้วทำไมต้องมีแอปการชำระเงินบนมือถือ ความเรียบง่ายและความปลอดภัยเป็นสองเหตุผลหลัก

ด้วยแอปชำระเงินบนมือถืออย่าง Samsung Pay คุณไม่ต้องกังวลว่ากระเป๋าเงินจะหาย เนื่องจากระบบต้องการวิธีการรักษาความปลอดภัยอย่างน้อยหนึ่งวิธีเช่น PIN หรือการสแกนไบโอเมตริกซ์จึงไม่มีใครสามารถเข้าถึงวิธีการชำระเงินของคุณได้แม้ว่าคุณจะทำอุปกรณ์หายหรือปล่อยทิ้งไว้โดยไม่มีใครดูแลก็ตาม

เพื่อเพิ่มความปลอดภัยอีกขั้นหากคุณเปิดใช้งาน Find My Mobile บนอุปกรณ์ของคุณและอุปกรณ์สูญหายหรือถูกขโมยคุณสามารถล้างข้อมูลทั้งหมดจากระยะไกลจากแอป Samsung Pay ได้


เริ่มต้นใช้งาน Samsung Pay

Samsung Pay มาพร้อมกับอุปกรณ์พกพาที่มีอยู่รวมถึงอุปกรณ์ Galaxy, Galaxy Edge และ Galaxy Note ส่วนใหญ่ หากมีปัญหากับ Samsung Pay คุณสามารถติดตั้งใหม่ได้จาก Google Play Store

ก่อนที่คุณจะใช้ Samsung Pay คุณจะต้องสร้างบัญชี Samsung ในการเริ่มต้นใช้งาน Samsung Pay ให้เปิดแอปบนอุปกรณ์มือถือของคุณแล้วแตะ สมัครที่นี่. ป้อน PIN ใหม่สำหรับ Samsung Pay จากนั้นป้อนอีกครั้งเพื่อยืนยัน หากคุณใช้ Samsung Pay เป็นครั้งแรกให้เพิ่มบัตรชำระเงินเพื่อใช้กับบริการ

หากต้องการเพิ่มความปลอดภัยให้กับบัญชี Samsung Pay ของคุณให้เปิดการรักษาความปลอดภัยแบบไบโอเมตริกซ์เช่นการตรวจสอบลายนิ้วมือหรือม่านตา

ทุกครั้งที่คุณต้องการเพิ่มบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตใน Samsung pay ให้เปิดแอพแล้วแตะ เพิ่ม ที่มุมบนขวา แตะเบา ๆ เพิ่มบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต, สแกนการ์ดด้วยกล้องถ่ายรูปในโทรศัพท์ของคุณหรือป้อนข้อมูลด้วยตนเอง เพิ่มบัตรของขวัญหรือบัตรรางวัลในลักษณะเดียวกัน

Samsung Pay Cash เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติของระบบ Samsung Pay ผู้ใช้สร้างบัตรเดบิตดิจิทัลภายใน Samsung pay เพิ่มเงินจากบัญชีธนาคารหรือบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตอื่นในแอป


วิธีการสั่งซื้อด้วย Samsung Pay

เมื่อคุณตั้งค่าและเพิ่มวิธีการชำระเงินแล้วการใช้ Samsung Pay ก็เป็นเรื่องง่าย เมื่อคุณพร้อมที่จะซื้อสินค้าในร้านให้เปิด Samsung Pay บนโทรศัพท์ของคุณแล้วแตะ ชำระจากนั้นเลือกการ์ดที่คุณต้องการใช้ ขึ้นอยู่กับความปลอดภัยที่คุณตั้งค่าไว้วางนิ้วของคุณบนเครื่องสแกนลายนิ้วมือของโทรศัพท์ป้อน PIN หรือใช้เทคโนโลยีสแกนม่านตา

ตั้งค่าบัตรโปรดเพื่อให้คุณสามารถเข้าถึงวิธีการชำระเงินได้อย่างง่ายดายแม้จากหน้าจอล็อกหรือหน้าจอหลัก

ถือด้านหลังของโทรศัพท์ขึ้นกับเครื่องอ่านแบบไม่สัมผัสของร้านค้าและดำเนินการซื้อให้เสร็จสิ้น