ไฟล์สำคัญ (มันคืออะไร & วิธีการเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์. KEY อาจเป็นข้อความธรรมดาหรือไฟล์คีย์ใบอนุญาตทั่วไปที่เข้ารหัสซึ่งใช้ในการลงทะเบียนโปรแกรมซอฟต์แวร์ แอปพลิเคชันต่างๆใช้ไฟล์ KEY ที่แตกต่างกันเพื่อลงทะเบียนซอฟต์แวร์ของตนและพิสูจน์ว่าผู้ใช้เป็นผู้ซื้อตามกฎหมาย

รูปแบบไฟล์ที่คล้ายกันใช้นามสกุลไฟล์ KEY เป็นวิธีในการจัดเก็บข้อมูลการลงทะเบียนทั่วไป โปรแกรมมักสร้างขึ้นเมื่อใช้รหัสผลิตภัณฑ์และอาจโอนไปยังคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นได้หากผู้ใช้ต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ใหม่ที่อื่น

ไฟล์ KEY อีกประเภทหนึ่งคือไฟล์ Keynote Presentation ที่สร้างโดยซอฟต์แวร์ Apple Keynote นี่คือไฟล์นำเสนอประเภทหนึ่งที่อาจรวมถึงสไลด์ที่มีรูปภาพรูปร่างตารางข้อความโน้ตไฟล์สื่อข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ XML ฯลฯ เมื่อบันทึกไปยัง iCloud จะใช้ ".KEY-TEF" แทน

ไฟล์นิยามแป้นพิมพ์จะถูกบันทึกด้วยนามสกุลไฟล์. KEY เช่นกัน พวกเขาเก็บข้อมูลเกี่ยวกับแป้นพิมพ์เช่นปุ่มลัดหรือเค้าโครง ..

ไม่เกี่ยวข้องกับไฟล์ KEY คือคีย์รีจิสทรีใน Windows Registry ไฟล์ใบอนุญาตหรือไฟล์การลงทะเบียนบางไฟล์อาจเรียกว่าไฟล์คีย์แทนและไม่ใช้นามสกุลไฟล์เฉพาะ คนอื่น ๆ อาจอยู่ในรูปแบบ PEM ที่เก็บคีย์การเข้ารหัสสาธารณะ / ส่วนตัว


วิธีการเปิดไฟล์ KEY

สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าไฟล์ KEY ของคุณอยู่ในรูปแบบใดก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะเปิดอย่างไร แม้ว่าโปรแกรมทั้งหมดที่กล่าวถึงด้านล่างจะสามารถเปิดไฟล์ KEY ได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถเปิดไฟล์ KEY ที่เป็นของโปรแกรมอื่นได้


ใบอนุญาตหรือไฟล์คีย์การลงทะเบียน

ตัวอย่างเช่นหากโปรแกรมป้องกันไวรัสของคุณใช้ไฟล์ KEY ในการลงทะเบียนซอฟต์แวร์และพิสูจน์ว่าคุณเป็นผู้ซื้อคุณจะต้องใช้โปรแกรมนั้นเพื่อเปิดไฟล์ KEY ของคุณ

LightWave เป็นตัวอย่างหนึ่งของโปรแกรมที่ใช้ไฟล์ KEY เพื่อลงทะเบียนเป็นสำเนาทางกฎหมาย

หากเป็นไฟล์คีย์ใบอนุญาตที่คุณมีคุณอาจสามารถอ่านข้อมูลใบอนุญาตด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความเช่น Notepad

สิ่งสำคัญคือต้องย้ำว่าไม่ใช่ทุกไฟล์ KEY ที่สามารถเปิดได้ด้วยโปรแกรมเดียวกันและสิ่งนี้ก็เป็นจริงในบริบทของคีย์ใบอนุญาตซอฟต์แวร์ ตัวอย่างเช่นหากโปรแกรมสำรองไฟล์ของคุณต้องการไฟล์ KEY คุณจะไม่สามารถใช้เพื่อลงทะเบียนโปรแกรมป้องกันไวรัสของคุณได้ (หรือแม้แต่โปรแกรมสำรองข้อมูลอื่น ๆ ที่ไม่ใช่โปรแกรมที่เป็นไฟล์ KEY)

ไฟล์สำคัญที่เป็นไฟล์การลงทะเบียนอาจถูกเข้ารหัสและไม่สามารถดูได้และอาจไม่จำเป็นต้องมี อาจถูกคัดลอกไปที่อื่นหากเกิดสถานการณ์ว่าโปรแกรมที่ใช้ติดตั้งอยู่ที่อื่นและโปรแกรมเก่าถูกปิดใช้งาน

เนื่องจากเป็นโปรแกรมเฉพาะสำหรับแต่ละโปรแกรมที่ใช้โปรดติดต่อนักพัฒนาซอฟต์แวร์หากคุณไม่สามารถให้โปรแกรมทำงานได้ตามที่ควร พวกเขาจะมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการใช้งาน


Keynote Presentation KEY ไฟล์

คุณสามารถเปิดไฟล์ KEY บน macOS โดยใช้ Keynote หรือ Preview ผู้ใช้ iOS สามารถใช้ไฟล์ KEY กับแอป Keynote

ไฟล์คำจำกัดความของแป้นพิมพ์ KEY

การเปิดไฟล์ KEY ที่เกี่ยวข้องกับแป้นพิมพ์มีประโยชน์เฉพาะในโปรแกรมที่รองรับแป้นพิมพ์ลัดแบบกำหนดเอง หากคุณไม่มีโปรแกรมที่สามารถใช้ไฟล์ KEY ได้คุณอาจสามารถอ่านคำแนะนำได้ด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความ


วิธีการแปลงไฟล์ KEY

จากรูปแบบไฟล์ที่กล่าวถึงข้างต้นที่ใช้นามสกุลไฟล์ KEY การแปลงไฟล์ Keynote Presentation นั้นเหมาะสมเท่านั้นซึ่งคุณสามารถทำได้ด้วยโปรแกรม Keynote สำหรับ macOS

ด้วยเหตุนี้ไฟล์ KEY จึงสามารถส่งออกไปยังรูปแบบ PDF, MS PowerPoint เช่น PPT หรือ PPTX, HTML, M4V และรูปแบบไฟล์รูปภาพเช่น PNG, JPG และ TIFF

แอป Keynote เวอร์ชัน iOS สามารถส่งออกไฟล์ KEY เป็น PPTX และ PDF ได้

อีกวิธีหนึ่งคือใช้โปรแกรมแปลงไฟล์ KEY แบบออนไลน์เช่น Zamzar เพื่อบันทึกไฟล์เป็น KEY09, MOV หรือรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งที่กล่าวถึงข้างต้นเช่น PDF หรือ PPTX

ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นพร้อมกับซอฟต์แวร์จากด้านบนให้ตรวจสอบอีกครั้งว่านามสกุลไฟล์อ่าน ".KEY" ไม่ใช่สิ่งที่ดูคล้ายกัน ง่ายต่อการสับสนระหว่างไฟล์ KEY และไฟล์ KEYCHAIN, KEYSTORE และ KEYTAB

หากคุณไม่มีไฟล์ KEY จริงๆควรหาข้อมูลนามสกุลไฟล์จริงเพื่อดูรายละเอียดเกี่ยวกับสิ่งที่เปิดหรือแปลงไฟล์ประเภทนั้น ๆ