ไฟล์ XLS (มันคืออะไร & วิธีการเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ XLS คือไฟล์ Microsoft Excel 97-2003 Worksheet Excel เวอร์ชันที่ใหม่กว่าจะบันทึกไฟล์สเปรดชีตในรูปแบบ XLSX ตามค่าเริ่มต้น

ไฟล์ XLS จัดเก็บข้อมูลในตารางแถวและคอลัมน์พร้อมรองรับข้อความรูปภาพแผนภูมิและอื่น ๆ ที่จัดรูปแบบ

ไฟล์ Microsoft Excel ที่เป็นไฟล์ที่เปิดใช้งานมาโครใช้นามสกุลไฟล์ XLSM


วิธีการเปิดไฟล์ XLS

ไฟล์ XLS สามารถเปิดได้ด้วย Microsoft Excel ทุกเวอร์ชัน คุณสามารถเปิดไฟล์ XLS โดยไม่ต้องใช้ Microsoft Excel โดยใช้ Excel Viewer ฟรีของ Microsoft ซึ่งรองรับการเปิดและพิมพ์ไฟล์ XLS ตลอดจนการคัดลอกข้อมูลออกจากไฟล์

ทางเลือกของ Excel ฟรีมากมายที่สามารถใช้เพื่อเปิดและแก้ไขไฟล์ XLS ได้แก่ WPS Office และ OpenOffice Calc

9 ทางเลือกฟรีสำหรับ Microsoft Office

การเปิดและแก้ไขไฟล์ XLS ทำได้ง่ายมากในเว็บเบราว์เซอร์ Chrome ที่มีส่วนขยายฟรีที่เรียกว่าการแก้ไข Office สำหรับเอกสารชีตและสไลด์ คุณสามารถเปิดและแก้ไขไฟล์ XLS ที่คุณพบทางออนไลน์ได้โดยไม่ต้องดาวน์โหลดลงในคอมพิวเตอร์ของคุณรวมถึงไฟล์ที่เปิดจากคอมพิวเตอร์ของคุณด้วยการลากไปยังเบราว์เซอร์

การบันทึกไฟล์ XLS ด้วยวิธีนี้โดยใช้ส่วนขยายของ Chrome บังคับให้จัดเก็บไฟล์ในรูปแบบ XLSX ที่ใหม่กว่า

หากคุณไม่ได้ใช้ Chrome คุณยังสามารถเปิดและแก้ไขไฟล์ XLS ทางออนไลน์โดยเฉพาะด้วย Zoho Sheet ฟรี รองรับการบันทึกไฟล์ลงในบัญชีออนไลน์หรือลงในคอมพิวเตอร์ของคุณในหลายรูปแบบรวมถึงกลับไปที่ XLS

DocsPal เป็นโปรแกรมดู XLS ฟรีอีกตัวที่เป็นโปรแกรมดูทั้งหมดไม่ใช่โปรแกรมแก้ไข เนื่องจากทำงานออนไลน์โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งใด ๆ จึงทำงานได้ในเบราว์เซอร์และระบบปฏิบัติการทั้งหมด


วิธีการแปลงไฟล์ XLS

หากคุณใช้โปรแกรมสเปรดชีตที่เราได้กล่าวไปแล้วการแปลงไฟล์ทำได้ง่ายที่สุดโดยการเปิดไฟล์ XLS ในโปรแกรมนั้นจากนั้นบันทึกเป็นรูปแบบอื่น นี่เป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการแปลงไฟล์ XLS เป็นรูปแบบอื่น ๆ เช่น CSV, PDF, XPS, XML, TXT, XLSX, PRN เป็นต้น

หากคุณไม่ได้ติดตั้งโปรแกรมแก้ไข XLS หรือไม่ต้องการติดตั้งการใช้ตัวแปลงเอกสารฟรีก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง Zamzar เป็นตัวอย่างหนึ่งของโปรแกรมแปลงไฟล์ XLS ออนไลน์ฟรีที่แปลง XLS เป็น MDB, ODS และอื่น ๆ รวมถึงรูปแบบภาพเช่น JPG และ PNG

หากไฟล์ XLS ของคุณมีข้อมูลที่คุณต้องการในรูปแบบเปิดที่มีโครงสร้างเครื่องมือออนไลน์ Mr. Data Converter เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม จะแปลง XLS เป็น XML, JSON หรือรูปแบบอื่น ๆ ที่คล้ายกัน


วิธีถอดรหัสรหัสผ่าน XLS หรือปลดล็อก XLS

คุณสามารถใช้รหัสผ่านป้องกันไฟล์ XLS ได้อย่างง่ายดายโดยใช้โปรแกรมเช่น Excel คุณยังสามารถใช้โปรแกรมเดียวกันเพื่อลบรหัสผ่านได้ อย่างไรก็ตามคุณจะทำอย่างไรถ้าคุณลืมรหัสผ่านไปยังไฟล์ XLS ของคุณ?

คุณสามารถใช้เครื่องมือกู้คืนรหัสผ่านฟรีเพื่อปลดล็อกไฟล์ XLS ที่ได้รับการป้องกันด้วยรหัสผ่าน "password to open" เครื่องมือฟรีอย่างหนึ่งที่คุณสามารถลองใช้เพื่อค้นหารหัสผ่านไปยังไฟล์ XLS คือตัวช่วยสร้างการกู้คืนรหัสผ่าน Word และ Excel ฟรี

แม้ว่าจะไม่ฟรี แต่ Excel Password Recovery Lastic ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

ไฟล์ของคุณยังไม่สามารถเปิดได้อย่างถูกต้องโดยใช้คำแนะนำจากด้านบนหรือไม่? ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณกำลังอ่านนามสกุลไฟล์อย่างถูกต้องและไม่ทำให้ไฟล์ XLR, XSL, XLW หรือ XSLT กับไฟล์ XLS เกิดความสับสน