ไฟล์ OXT (มันคืออะไร & วิธีการเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ OXT คือไฟล์นามสกุล Apache OpenOffice ใช้เพื่อเพิ่มคุณสมบัติเพิ่มเติมให้กับแอปพลิเคชัน OpenOffice เช่นโปรแกรมประมวลผลคำ Writer โปรแกรมสเปรดชีต Calc และซอฟต์แวร์การนำเสนอ Impress

คุณสามารถดาวน์โหลดไฟล์ OXT ได้จากหน้า Apache OpenOffice Extensions ใช้ ดาวน์โหลดนามสกุล บนหน้าของส่วนขยายใด ๆ เพื่อดาวน์โหลดส่วนขยายโดยตรงจาก OpenOffice หรือไปที่หน้าดาวน์โหลดบนเว็บไซต์อื่นที่โฮสต์ไฟล์

ไฟล์ OXT


วิธีการเปิดไฟล์ OXT

โปรแกรมหลักที่ใช้เปิดไฟล์ OXT คือ OpenOffice ผ่านเครื่องมือ Extension Manager ในตัว สำหรับ OpenOffice เวอร์ชัน 2.2 ขึ้นไปคุณสามารถดับเบิลคลิกหรือแตะสองครั้งที่ไฟล์ OXT เพื่อติดตั้ง 

มิฉะนั้นวิธีการติดตั้งไฟล์ OXT ด้วยตนเองใน OpenOffice:

  1. เปิดโปรแกรม OpenOffice หลักหรือโปรแกรม OpenOffice อย่างใดอย่างหนึ่ง (Calc, Writer ฯลฯ )
  2. ใช้ เครื่องมือ> ตัวจัดการส่วนขยาย ... ตัวเลือกเมนูเพื่อเปิดหน้าต่าง Extension Manager
  3. จากนั้นคลิกหรือแตะ เพิ่ม... ที่ด้านล่าง
  4. เรียกดูไฟล์ OXT ที่คุณต้องการนำเข้าสู่ OpenOffice

OpenOffice สามารถเปิดไฟล์ OXT ได้โดยตรง แต่ยังรองรับการโหลดส่วนขยายจากไฟล์ ZIP ซึ่งหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องแตกไฟล์ OXT จากไฟล์ ZIP หากเป็นวิธีดาวน์โหลด OpenOffice ยังสามารถเปิดส่วนขยายที่ลงท้ายด้วยนามสกุลไฟล์ UNO.PKG

ด้วยเหตุนี้ไฟล์ OXT บางไฟล์จะถูกดาวน์โหลดภายใน ZIP หรือไฟล์เก็บถาวรอื่น ๆ เนื่องจากมีข้อมูลเพิ่มเติมหรือไฟล์อื่น ๆ ที่คุณต้องทำบางอย่างด้วย ตัวอย่างเช่นไฟล์ ZIP บางไฟล์มีเอกสาร PDF "ช่วยฉัน" แบบอักษรและข้อมูลที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ที่มาพร้อมกับส่วนขยาย

ตัวจัดการส่วนขยายยังเป็นวิธีที่คุณอัปเดตส่วนขยาย OpenOffice ในการดำเนินการดังกล่าวให้กลับไปที่ขั้นตอนที่ 2 ด้านบนแล้วเลือก ตรวจสอบสำหรับการอัพเดต... นอกจากนี้ยังเป็นวิธีที่คุณปิดใช้งานหรือลบส่วนขยาย - เลือกส่วนขยายที่ติดตั้งแล้วคลิก / แตะ ปิดการใช้งาน or ลบรายการออกจากรถเข็น เพื่อปิดส่วนขยายหรือถอนการติดตั้งอย่างสมบูรณ์

ไฟล์ OXT ควรทำงานร่วมกับ NeoOffice ซึ่งเป็นชุดสำนักงานที่คล้ายกันสำหรับ macOS ที่ใช้ OpenOffice

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ SRF แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการติดตั้งไฟล์ SRF อื่นที่ติดตั้งไว้คุณสามารถเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับนามสกุลไฟล์เฉพาะได้


วิธีการแปลงไฟล์ OXT

ไม่น่าเป็นไปได้ที่จะมีตัวแปลงไฟล์ใด ๆ ที่สามารถแปลงไฟล์ OXT เป็นรูปแบบไฟล์อื่นได้เนื่องจากมีจุดประสงค์หลักสำหรับชุดโปรแกรมสำนักงานเช่น OpenOffice โปรแกรมอื่น ๆ ใช้รูปแบบไฟล์ของตัวเองสำหรับนามสกุล


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ของคุณ?

นามสกุลไฟล์ OXT มีการสะกดเหมือนกับรูปแบบไฟล์ที่คล้ายกันดังนั้นจึงอาจทำให้สับสนระหว่างกันได้ง่าย นี่เป็นสาเหตุหลักที่ไฟล์ไม่เปิดด้วยเครื่องมือ Extension Manager ของ OpenOffice เนื่องจากไม่ใช่ไฟล์นามสกุล OpenOffice

ตัวอย่างเช่นหากคุณตรวจสอบนามสกุลไฟล์ของไฟล์อีกครั้งและพบว่าไฟล์นั้นอ่านเป็น. OTT แทนที่จะเป็น. OXT จริงๆสิ่งที่คุณมีคือเอกสารข้อความที่เปิดได้เฉพาะกับโปรแกรมประมวลผลคำเท่านั้นไม่สามารถใช้เป็นไฟล์นามสกุลได้ .

OTX เป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่ดูเหมือน OXT มาก แต่จริงๆแล้วเป็นของรูปแบบไฟล์ที่ใช้ชื่อว่า "theWord Encrypted Old Testament Text Module" ไฟล์ OTX เก็บสำเนาพันธสัญญาเดิมของพระคัมภีร์ที่เข้ารหัสไว้เพื่อใช้กับโปรแกรม theWord

หากยังไม่ชัดเจนให้ตรวจสอบนามสกุลไฟล์ของไฟล์ของคุณ หากไม่ใช่ไฟล์ OXT ให้ค้นคว้าเกี่ยวกับนามสกุลไฟล์ใน Lifewire หรือ Google เพื่อดูว่าคุณสามารถค้นหาโปรแกรมใดที่สามารถเปิดหรือแปลงไฟล์ได้