ไฟล์แอปพลิเคชัน (มันคืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์. APPLICATION คือไฟล์ ClickOnce Deployment Manifest พวกเขาให้วิธีการเปิดแอปพลิเคชัน Windows จากหน้าเว็บเพียงคลิกเดียว

ไฟล์ APPLICATION เก็บข้อมูลเกี่ยวกับการอัปเดตแอปพลิเคชันโดยรวมถึงชื่อข้อมูลประจำตัวของผู้เผยแพร่เวอร์ชันแอปพลิเคชันการอ้างอิงพฤติกรรมการอัปเดตลายเซ็นดิจิทัล ฯลฯ

ไฟล์ที่มีนามสกุล. APPLICATION จะปรากฏอยู่ข้างไฟล์. APPREF-MS ซึ่งเป็นไฟล์อ้างอิงแอปพลิเคชันของ Microsoft ไฟล์เหล่านี้เป็นสิ่งที่เรียกว่า ClickOnce เพื่อเรียกใช้แอปพลิเคชันโดยมีลิงก์ไปยังที่จัดเก็บแอปพลิเคชัน

รูปภาพ chokkicx / Getty

"ไฟล์แอปพลิเคชัน" ยังเป็นคำที่ใช้อธิบายไฟล์ที่โปรแกรมใส่ไว้ในคอมพิวเตอร์หลังจากติดตั้ง ไฟล์เหล่านี้มักเรียกว่าไฟล์โปรแกรมและอาจใช้นามสกุลไฟล์ EXE แต่ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดไฟล์เหล่านี้ไม่จำเป็นต้องเกี่ยวข้องกับนามสกุลไฟล์. APPLICATION


วิธีการเปิดไฟล์แอปพลิเคชัน

ไฟล์ APPLICATION เป็นไฟล์ที่ใช้ XML แบบข้อความเท่านั้น นั่นหมายความว่า Visual Studio ของ Microsoft หรือแม้แต่โปรแกรมแก้ไขข้อความใด ๆ ก็ควรจะสามารถอ่านไฟล์ได้อย่างถูกต้อง มีโปรแกรมแก้ไขข้อความฟรีหลายตัวที่จะทำงานได้ดี

จำเป็นต้องใช้. NET Framework เพื่อเรียกใช้ไฟล์. APPLICATION

ClickOnce เป็นระบบของ Microsoft พวกเขามีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไฟล์ประเภทนี้ผ่านลิงก์นั้น ในทางเทคนิค Microsoft ClickOnce Application Deployment Support Library คือชื่อของโปรแกรมที่เปิดไฟล์. APPLICATION

มีแนวโน้มว่า ClickOnce จะเปิดขึ้นก็ต่อเมื่อเข้าถึง URL ผ่านเบราว์เซอร์ตัวใดตัวหนึ่งของ Microsoft: Edge หรือ Internet Explorer นอกจากนี้ยังหมายความว่าโปรแกรมเช่น MS Word และ Outlook สามารถเปิดไฟล์. APPLICATION ได้ก็ต่อเมื่อเบราว์เซอร์ของ Microsoft ถูกตั้งค่าเป็นเบราว์เซอร์เริ่มต้น

บางครั้งไฟล์เอกสารเพลงหรือวิดีโอปกติจะเรียกอย่างไม่ถูกต้องว่าเป็นไฟล์แอปพลิเคชันเช่น. PDF, .MP3, .MP4, .DOCX เป็นต้นรูปแบบไฟล์เหล่านี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนามสกุล. APPLICATION

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันในคอมพิวเตอร์ของคุณพยายามเปิดไฟล์ APPLICATION แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการให้โปรแกรมอื่นติดตั้งเปิดไฟล์ APPLICATION เรียนรู้วิธีการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับนามสกุลไฟล์เฉพาะสำหรับการเปลี่ยนแปลงนั้นใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ APPLICATION

คุณควรจะสามารถเปิดไฟล์. APPLICATION ใน Visual Studio จากนั้นบันทึกไฟล์ที่เปิดเป็นรูปแบบอื่น แน่นอนว่าโปรแกรมแก้ไข XML สามารถบันทึกไฟล์. APPLICATION เป็นรูปแบบอื่นได้

อย่างไรก็ตามโปรดทราบว่าการเปลี่ยนรูปแบบเป็นอย่างอื่นหมายความว่าสิ่งใดก็ตามที่อาศัยไฟล์. APPLICATION ในการทำงานจะไม่ทำงานตามที่ควรจะเป็นในรูปแบบใหม่


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

รูปแบบไฟล์อื่น ๆ อาจใช้นามสกุลไฟล์ที่คล้ายกัน แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับไฟล์ ClickOnce Deployment Manifest หากคุณไม่สามารถเปิดไฟล์ได้ให้อ่านนามสกุลไฟล์อีกครั้งเพื่อดูว่าคุณกำลังจัดการกับรูปแบบไฟล์ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงหรือไม่

ตัวอย่างเช่นไฟล์ APP อาจเป็นไฟล์แอปพลิเคชัน macOS หรือ FoxPro และ Eclipse ใช้ไฟล์ APPLET เป็นไฟล์ Java Applet Policy APK เป็นนามสกุลไฟล์อื่นที่อาจสับสนสำหรับไฟล์ APPLICATION