ไฟล์ XLR (คืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ XLR เป็นไฟล์ Works Spreadsheet หรือ Chart ซึ่งคล้ายกับรูปแบบ XLS ของ Microsoft Excel

ไฟล์ XLR สร้างขึ้นด้วย Microsoft Works เวอร์ชัน 6 ถึง 9 และสามารถจัดเก็บสิ่งต่างๆเช่นแผนภูมิและรูปภาพ แต่ยังรวมถึงข้อมูลสเปรดชีตปกติเช่นข้อความสูตรและตัวเลขในเซลล์ที่แยกจากกันของสเปรดชีต

WPS เป็นรูปแบบไฟล์อื่นที่ใช้ใน Microsoft Works แต่สำหรับข้อมูลเอกสาร (เช่น DOC) แทนที่จะเป็นข้อมูลสเปรดชีต


วิธีการเปิดไฟล์ XLR

ไฟล์ XLR สามารถเปิดและแก้ไขได้ด้วย Microsoft Works ที่เลิกใช้แล้ว

Microsoft Excel บางเวอร์ชันสามารถเปิดได้ แต่อาจเป็นไปได้สำหรับไฟล์ที่สร้างใน Works เวอร์ชัน 8 ขึ้นไปเท่านั้น OpenOffice Calc รองรับรูปแบบเช่นกัน

ถ้าคุณใช้ Excel หรือ Calc ให้ลองเปิดโปรแกรมนั้นก่อนจากนั้นไปที่ไฟล์ที่คุณต้องการเปิด โดยปกติคุณจะมีโชคดีกว่าที่จะเปิดด้วยวิธีนี้มากกว่าการพยายามกำหนดค่าคอมพิวเตอร์ให้เปิดไฟล์ XLR ด้วยโปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งเหล่านั้น

คุณยังสามารถลองเปลี่ยนชื่อไฟล์ให้มีนามสกุลไฟล์. XLS จากนั้นเปิดใน Microsoft Excel หรือโปรแกรมอื่นที่รองรับไฟล์เหล่านั้น


วิธีการแปลงไฟล์ XLR

Zamzar เป็นโปรแกรมแปลงไฟล์ฟรีที่ทำงานในเบราว์เซอร์ของคุณ (ไม่ใช่โปรแกรมที่ดาวน์โหลดได้) และจะแปลง XLR เป็น XLS, XLSX, PDF, RTF, CSV และรูปแบบอื่น ๆ ที่คล้ายกัน

คุณอาจโชคดีในการแปลงไฟล์เมื่อเปิดในโปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งที่กล่าวถึงข้างต้นเช่น Excel หรือ Calc หากคุณมี Microsoft Works ในคอมพิวเตอร์ของคุณอยู่แล้ว แต่ต้องการไฟล์ในรูปแบบอื่นคุณก็สามารถทำได้เช่นกัน

การแปลงไฟล์ XLR โดยใช้โปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งข้างต้นมักจะทำผ่านไฟล์ เนื้อไม่มีมัน > บันทึกเป็น เมนู. ตัวอย่างเช่นหากคุณใช้ Microsoft Works เพียงแค่เปิดไฟล์จากนั้นเลือกตัวเลือกเมนูนั้นเพื่อเลือกจากรูปแบบเช่น WKS, XLSX, XLSB, XLS, CSV หรือ TXT

นอกจากนี้โปรดจำเคล็ดลับจากด้านบนเกี่ยวกับการเปลี่ยนนามสกุลไฟล์ การทำเช่นนี้จะไม่แปลงอย่างแน่นอน แต่ดูเหมือนว่าจะได้ผลในหลาย ๆ กรณีให้คุณเปิดในโปรแกรมดู / โปรแกรมแก้ไข XLS ใด ๆ ที่คุณอาจมีในคอมพิวเตอร์ของคุณ

ชื่อย่อเหล่านี้ยังหมายถึงขั้วต่อไฟฟ้าชนิดหนึ่งสำหรับอุปกรณ์เสียง คุณสามารถซื้อตัวแปลง XLR เป็น USB ได้จากเว็บไซต์เช่น Amazon.com


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นหลังจากลองทำตามคำแนะนำข้างต้นมีโอกาสดีที่คุณจะไม่ได้จัดการกับไฟล์ XLR มันค่อนข้างง่ายที่จะผสมผสานกันโดยพิจารณาจากนามสกุลไฟล์จำนวนมากที่มีลักษณะเหมือนกัน

X_T เป็นตัวอย่างหนึ่ง อีกประการหนึ่งคือ XLF ซึ่งใกล้เคียงกับการสะกด แต่สงวนไว้สำหรับไฟล์เอกสาร XLIFF คุณสามารถอ่านได้ด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความ

XIP เป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่คุณอาจคิดว่าเกี่ยวข้องกับไฟล์สเปรดชีต แต่รูปแบบ macOS Signed Archive คือสิ่งที่ใช้นามสกุลไฟล์นี้