ไฟล์ AV (มันคืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ AV คือไฟล์เอกสาร Final Draft AV (Audio-Visual) ที่สร้างโดย Final Draft AV เวอร์ชัน 1 รุ่นที่ใหม่กว่าจะสร้างเอกสารที่มีนามสกุลไฟล์. XAV แทน ไฟล์เทมเพลตใช้รูปแบบไฟล์ XAVT ที่คล้ายกัน

Final Draft AV เป็นโปรแกรมประมวลผลคำที่ช่วยลดความยุ่งยากในกระบวนการเพิ่มบทสนทนาฉากข้อมูลตัวละครและสิ่งอื่น ๆ ที่จำเป็นสำหรับสคริปต์ โปรแกรมใช้ไฟล์ AV เพื่อจัดเก็บข้อมูลนี้

กล้องบางรุ่นอาจใช้นามสกุลไฟล์ AV สำหรับจัดเก็บข้อมูลวิดีโอ

AV (หรือ A / V) ย่อมาจาก "เสียง / ภาพ" เมื่อกล่าวถึงสาย AV แบบคอมโพสิตและคอมโพเนนต์


วิธีการเปิดไฟล์ AV

Final Draft AV ซึ่งเป็นโปรแกรมซอฟต์แวร์เขียนสคริปต์ยอดนิยมสำหรับ Windows และ macOS ใช้เพื่อเปิดไฟล์ XAV และ AV ที่เป็นไฟล์เอกสาร เนื่องจากไฟล์เหล่านี้ใช้รูปแบบ XML ดังนั้นจึงเป็นไฟล์ข้อความธรรมดาคุณจึงสามารถเปิดไฟล์ XAV และ AV ด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความได้

Final Draft AV ไม่สามารถดาวน์โหลดได้อีกต่อไปและผลิตภัณฑ์ Final Draft รุ่นใหม่จากเว็บไซต์ Final Draft ใช้ไฟล์ FDX เป็นไฟล์เอกสาร อย่างไรก็ตาม Final Draft AV เวอร์ชัน 2 สามารถดาวน์โหลดได้จาก Softpedia และรองรับการเปิดไฟล์ AV

เราไม่รู้จักซอฟต์แวร์ใด ๆ ที่รองรับไฟล์วิดีโอที่ใช้นามสกุลไฟล์. AV อย่างไรก็ตามเนื่องจาก AV ไม่ใช่นามสกุลไฟล์ยอดนิยมสำหรับวิดีโอจึงเป็นไปได้ว่าคุณสามารถเปลี่ยนชื่อไฟล์เป็นไฟล์ทั่วไปเช่น MP4 หรือ AVI จากนั้นเปิดด้วย VLC วิธีนี้จะใช้ได้เฉพาะในกรณีที่ไฟล์ AV เป็น MP4, AVI ฯลฯ ในทางเทคนิค แต่ใช้นามสกุลไฟล์ AV เพื่อให้เป็นไฟล์เฉพาะของโปรแกรมหรืออุปกรณ์ที่สร้างวิดีโอ

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ AV แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการติดตั้งไฟล์ AV อื่นที่เปิดอยู่คุณสามารถทำการเปลี่ยนแปลงได้ใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ AV

Final Draft AV สามารถแปลงไฟล์ AV เป็น PDF, RTF, TXT, FCV, XAV และ XAVT ผ่าน เนื้อไม่มีมัน > บันทึกเป็น เมนู

คุณอาจไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือแปลงไฟล์เพื่อบันทึกไฟล์ AV เป็น MP4 หรือรูปแบบวิดีโออื่น ๆ อย่างไรก็ตามแม้ว่าการเปลี่ยนชื่อไฟล์ AV เป็น. MP4 ไม่ได้ช่วยให้คุณเล่นวิดีโอได้ แต่คุณอาจยังสามารถนำเข้าไฟล์ ".MP4" ในตัวแปลงวิดีโอฟรีและแปลงเป็นไฟล์รูปแบบอื่นได้


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไฟล์ของคุณยังไม่เปิดแม้ว่าจะลองทำตามคำแนะนำข้างต้นแล้วแสดงว่าคุณอาจไม่ได้จัดการกับไฟล์ Final Draft หรือวิดีโอ คุณอาจอ่านนามสกุลไฟล์ผิดซึ่งทำได้ง่ายมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนามสกุลสองตัวอักษร

ตัวอย่างเช่น AVI, AVHD (Hyper-V SnapShot), AVS (AVS Preset, Avid Project Preferences, Adobe Photoshop Variations) และ AVE มีลักษณะคล้ายกับ AV แต่ไม่ได้หมายความว่ารูปแบบจะมีอะไรเกี่ยวข้องกัน คุณอาจได้รับข้อผิดพลาดหากคุณเปิดไฟล์เหล่านั้นด้วยโปรแกรมเปิดไฟล์ AV และในทางกลับกัน

MAV เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องระวัง นี่คือไฟล์ Access View ที่อาจสับสนได้ง่ายสำหรับไฟล์ AV คุณต้องใช้ Microsoft Access เพื่อเปิด