ไฟล์ AXX (มันคืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ AXX คือไฟล์ที่เข้ารหัส AxCrypt AxCrypt เป็นโปรแกรมเข้ารหัสไฟล์ที่ scrambles (เข้ารหัส) ไฟล์จนถึงจุดที่ไม่สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องถอดรหัสด้วยรหัสผ่าน / ข้อความรหัสผ่านเฉพาะก่อน

เมื่อไฟล์ AXX ถูกสร้างขึ้นไฟล์นั้นจะถูกกำหนดโดยอัตโนมัติด้วยชื่อเดียวกับไฟล์ที่ไม่ได้เข้ารหัส แต่มีนามสกุลไฟล์. AXX ต่อท้าย ตัวอย่างเช่นการเข้ารหัส vacation.jpg จะทำให้ได้ไฟล์ที่เรียกว่า vacation.jpg.axx


วิธีการเปิดไฟล์ AXX

คุณสามารถดับเบิลคลิกที่ไฟล์ AXX เพื่อเปิดด้วยซอฟต์แวร์ AxCrypt อย่างไรก็ตามโปรดทราบว่าหากคุณลงชื่อเข้าใช้บัญชี AxCrypt ของคุณการดับเบิลคลิกที่ไฟล์ AXX จะเป็นการเปิดไฟล์ที่แท้จริงและไม่ได้ถอดรหัสไฟล์ AXX จริง

ใช้โปรแกรม เนื้อไม่มีมัน > เปิดปลอดภัย เมนูเพื่อเปิดไฟล์ AXX แต่ไม่ได้ถอดรหัสจริง ในการถอดรหัสไฟล์ AXX คุณต้องคลิกขวาและเลือก AxCrypt > ถอดรหัส หรือใช้ เนื้อไม่มีมัน > หยุดการรักษาความปลอดภัย ตัวเลือก

ในหน้าดาวน์โหลดสำหรับ AxCrypt คุณสามารถเลือกตัวเลือกแบบสแตนด์อโลนได้หากคุณต้องการใช้เวอร์ชันพกพาซึ่งไม่ได้ติดตั้งลงในคอมพิวเตอร์ของคุณและสามารถเปิดบนแฟลชไดรฟ์ได้อย่างง่ายดาย

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ AXX แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นที่เปิดไฟล์ AXX โปรดเรียนรู้วิธีการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับนามสกุลไฟล์เฉพาะใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ AXX

ไฟล์ AXX ใช้กับซอฟต์แวร์ AxCrypt เท่านั้นดังนั้นจึงไม่สามารถแปลงเป็นรูปแบบอื่นได้ หากคุณจัดการ "แปลง" ไฟล์ AXX เป็นรูปแบบอื่นเนื้อหาจะยังคงเข้ารหัสและไม่สามารถใช้งานได้

ในการแปลงไฟล์ที่ AxCrypt ได้เข้ารหัสและจัดเก็บเป็นไฟล์ AXX แล้วคุณต้องถอดรหัสโดยใช้ AxCrypt ก่อนหลังจากนั้นคุณอาจสามารถแปลงไฟล์ด้วยตัวแปลงไฟล์ฟรีได้

ตัวอย่างเช่นหากคุณถอดรหัสไฟล์ AXX เพื่อดึงไฟล์ MP4 ออกมาคุณสามารถใช้ตัวแปลงวิดีโอเช่น Freemake Video Converter เพื่อแปลง MP4 ที่เป็นผลลัพธ์ แต่คุณไม่สามารถใช้เพื่อแปลงไฟล์ AXX ได้โดยตรง


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไฟล์ AXX

ไฟล์ AXX ทำได้ง่ายบนคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้ง AxCrypt ใช้ไฟล์ เนื้อไม่มีมัน > ปลอดภัย เมนูหรือคลิกขวาสิ่งที่ควรเข้ารหัสแล้วเลือก AxCrypt > การเข้ารหัสลับ.

AxCrypt เวอร์ชันฟรีไม่สามารถสร้างไฟล์ AXX จากโฟลเดอร์ได้เว้นแต่คุณจะสร้างโฟลเดอร์เป็นไฟล์เก็บถาวรก่อนเช่นไฟล์ ZIP จากนั้นคุณสามารถเข้ารหัสไฟล์ ZIP เพื่อเปลี่ยนเป็นไฟล์ AXX หากคุณเลือกเข้ารหัสโฟลเดอร์ด้วย AxCrypt มันจะเข้ารหัสไฟล์ทั้งหมดภายในทีละไฟล์


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

นามสกุลไฟล์ AXX นั้นคล้ายกันมากในการสะกดคำกับรูปแบบเสียงสำหรับไฟล์ Audible Enhanced Audiobook ที่ลงท้ายด้วย AAX หากคุณอยู่ที่นี่สำหรับไฟล์ AAX คุณสามารถเปิดไฟล์ด้วย iTunes

นามสกุลไฟล์ AXX ดูเหมือนส่วนต่อท้ายที่ต่อท้ายไฟล์ในรูปแบบอื่น ๆ แต่ไม่ได้หมายความว่าสามารถเปิดได้ด้วยซอฟต์แวร์เดียวกัน ตัวอย่างบางส่วน ได้แก่ AZZ (AZZ Cardfile Database), AX (DirectShow Filter), AX (Annotated XML Example), AXD (ASP.NET Web Handler), AXT (Adobe Photoshop Extract) และ AXA (Annodex Audio) files

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดด้วย AxCrypt ให้ตรวจสอบนามสกุลไฟล์เพื่อดูว่ามันลงท้ายด้วยอะไร หากไม่ใช่ AXX ให้ค้นคว้านามสกุลไฟล์จริงเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบที่อยู่ในนั้นและโปรแกรมใดที่สามารถเปิดได้