ไฟล์ FAX (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ FAX คือไฟล์แฟกซ์ โดยปกติแล้วจะอยู่ในรูปแบบ TIFF ซึ่งหมายความว่าโดยทั่วไปแล้วไฟล์ภาพจะถูกเปลี่ยนชื่อ

ไฟล์ FAX บางไฟล์อาจเป็นไฟล์เทมเพลตที่สร้างด้วยซอฟต์แวร์ Now Contact ไฟล์ประเภทนี้มีเค้าโครงสำหรับเอกสารแฟกซ์ (ไฟล์. NWP) และอาจรวมถึงตัวเลือกที่โหลดไว้แล้วสำหรับเอกสารซึ่งมีประโยชน์หากคุณกำลังสร้างเอกสารที่มีรูปแบบใกล้เคียงกันหลายฉบับ

ไฟล์แฟกซ์ที่มีโครงสร้าง SFF เป็นรูปแบบที่คล้ายกับไฟล์ภาพ FAX ไม่เกี่ยวข้องกับรูปแบบไฟล์ FAX นี้ยังเป็นแอพมือถือ FaxFile ที่ให้คุณแฟกซ์เอกสารโดยใช้โทรศัพท์หรือแท็บเล็ต


วิธีการเปิดไฟล์ FAX

โปรแกรมจัดการรูปภาพส่วนใหญ่ควรสามารถเปิดไฟล์ FAX ได้เช่นโปรแกรมดูรูปภาพเริ่มต้นของ Windows โปรแกรม Windows Paint, XnView, InViewer, GIMP และ Adobe Photoshop

หากคุณมีปัญหาในการเปิดไฟล์ FAX ให้เปลี่ยนนามสกุลเป็น. TIFF หรือ. TIF จากนั้นลองเปิดไฟล์ นี่ไม่ใช่เคล็ดลับที่คุณสามารถทำได้กับไฟล์ส่วนใหญ่ แต่เนื่องจากไฟล์ FAX มักเป็นเพียงไฟล์ TIFF ที่มาสก์ด้วยนามสกุลอื่นวิธีแก้ปัญหานี้จึงน่าจะสำเร็จ

ไฟล์ภาพ FAX บางไฟล์อาจสร้างขึ้นด้วย GFI FaxMaker (แต่ยังคงเป็นเพียงไฟล์ TIF) ซึ่งในกรณีนี้คุณสามารถใช้โปรแกรมนั้นเพื่อเปิดได้

ตอนนี้ไฟล์เทมเพลตแฟกซ์ติดต่อควรเปิดด้วยซอฟต์แวร์ติดต่อเดี๋ยวนี้จากซอฟต์แวร์ Now โดยใช้ไฟล์ ใช้เทมเพลต ตัวเลือกเมนูแบบเลื่อนลง

หากคุณมีโปรแกรม Now Contact คุณสามารถสร้างไฟล์ FAX ใหม่ผ่านไฟล์ กำหนด > พิมพ์เทมเพลต > โทรสาร เมนู. หลังจากตั้งชื่อเทมเพลตแล้วคุณสามารถแก้ไขขนาดและโครงร่างก่อนสร้างได้

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการเปิดโปรแกรมอื่นที่ติดตั้งไว้โปรดดูวิธีการเปลี่ยนโปรแกรมที่เปิดไฟล์ FAX


วิธีการแปลงไฟล์ FAX

ไม่มีตัวแปลงไฟล์ฟรีใด ๆ ที่สามารถบันทึกไฟล์ที่มีนามสกุล. FAX เป็นรูปแบบอื่น ๆ ได้ แต่ยังทำงานกับไฟล์ TIF / TIFF ได้ด้วย เนื่องจากไฟล์ FAX ของคุณเกือบจะเป็นไฟล์ภาพธรรมดาให้ลองเปลี่ยนชื่อเป็นไฟล์นามสกุล TIF หรือ TIFF

จากนั้นใช้โปรแกรมแปลงรูปภาพฟรีเพื่อแปลงไฟล์เป็นไฟล์อื่นเช่น PNG, PDF หรือ JPG


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดขึ้นในตอนนี้ให้อ่านนามสกุลไฟล์อีกครั้ง เนื่องจาก "FAX" มีตัวอักษรที่ใช้กับนามสกุลไฟล์อื่น ๆ คุณจึงอาจสับสนกับไฟล์อื่นสำหรับไฟล์นี้

ตัวอย่างเช่นไฟล์ FXA ในตอนแรกอาจดูเกี่ยวข้องกับไฟล์ FAX แต่จริงๆแล้วไฟล์เหล่านี้เป็นไฟล์ OC3 Entertainment FaceFX Actor ที่ FaceFX ใช้

XAF เป็นอีกตัวหนึ่งที่มีตัวอักษรสามตัวเหมือนกัน แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรูปแบบที่กล่าวถึงในหน้านี้ ส่วนขยายนี้สงวนไว้สำหรับไฟล์ 3ds Max XML Animation และไฟล์ Affirm Deposition Transcript

หากคุณไม่ได้มองหาสิ่งที่เกี่ยวข้องกับไฟล์. FAX แต่เป็นบริการแฟกซ์สำหรับส่งแฟกซ์โปรดดูรายการบริการแฟกซ์ออนไลน์ฟรีของเรา