ไฟล์ SFPACK (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ SFPACK คือไฟล์ SFPack Compressed SoundFont (.SF2) คล้ายกับรูปแบบไฟล์เก็บถาวรอื่น ๆ (เช่น RAR, ZIP และ 7Z) แต่ใช้สำหรับจัดเก็บไฟล์ SF2 โดยเฉพาะ

ไฟล์เสียงในรูปแบบ SF2 ที่เก็บไว้ในไฟล์ SFPACK เป็นไฟล์เสียงตัวอย่างที่มักใช้ในแอปพลิเคชันซอฟต์แวร์และวิดีโอเกม

ไฟล์ SFPACK


วิธีการเปิดไฟล์ SFPACK

ไฟล์ SFPACK สามารถเปิดได้ด้วย SFPack โปรแกรมพกพาของ Megota Software ผ่านไฟล์ เนื้อไม่มีมัน > เพิ่มไฟล์ ... เมนู. โปรแกรมจะแกะไฟล์เสียง SF2 ที่เก็บไว้ในไฟล์ SFPACK

โปรแกรมนี้ดาวน์โหลดในไฟล์ ZIP พร้อมไฟล์อื่น ๆ อีกสามไฟล์ หลังจากที่คุณแตกไฟล์จากการดาวน์โหลดโปรแกรม SFPack จะเรียกว่า SFPACK.EXE

โปรแกรม SFPack ควรเป็นสิ่งที่คุณต้องการ แต่ถ้าไม่ได้ผลคุณอาจสามารถเปิดไฟล์ SFPACK ด้วยเครื่องมือแตกไฟล์ทั่วไปเช่น 7-Zip หรือ PeaZip

เมื่อคุณแตกไฟล์ SF2 จากไฟล์ SFPACK ของคุณแล้วคุณสามารถเปิดด้วย SONAR จาก Cakewalk, KONTAKT ของ Native Instruments, MuseScore และอาจเป็น ReCycle ของ Propellerhead เนื่องจากไฟล์ SF2 ใช้รูปแบบ WAV จึงเป็นไปได้ว่าโปรแกรมใด ๆ ที่เปิดไฟล์ WAV อาจสามารถเปิดไฟล์ SF2 ได้ (แต่อาจเป็นได้เฉพาะเมื่อคุณเปลี่ยนชื่อไฟล์เป็น. WAV)

เป็นไปได้ว่าคุณอาจมีไฟล์ SFPACK ที่ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงโดยไม่เกี่ยวข้องกับไฟล์ SoundFont สิ่งหนึ่งที่คุณสามารถทำได้คือเปิดด้วยโปรแกรมแก้ไขข้อความเพื่อดูว่ามีข้อความประเภทใดบ้างที่สามารถช่วยให้คุณเรียนรู้ว่าโปรแกรมใดใช้สร้างไฟล์ SFPACK นั้น หากทำได้คุณอาจค้นคว้าวิวเวอร์ที่เข้ากันได้สำหรับไฟล์

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ SFPACK แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการให้โปรแกรมอื่นที่ติดตั้งไว้เปิดไฟล์ SFPACK ให้เปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นเพื่อทำการเปลี่ยนแปลงใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ SFPACK

เนื่องจากไฟล์ SFPACK มีความคล้ายคลึงกับไฟล์เก็บถาวรประเภทอื่น ๆ จึงไม่น่าเป็นไปได้มากที่คุณจะสามารถแปลงไฟล์เป็นรูปแบบอื่นได้ นอกจากนี้แม้ว่าคุณจะทำได้ แต่ก็จะสามารถแปลงเป็นรูปแบบไฟล์เก็บถาวรอื่นได้เท่านั้นซึ่งจะไม่มีประโยชน์อะไรเลย

อย่างไรก็ตามสิ่งที่คุณอาจสนใจคือการแปลงไฟล์ SF2 (ซึ่งเก็บไว้ในไฟล์ SFPACK) เป็นรูปแบบอื่น มีตัวเลือกสองสามตัวที่นี่ขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการดำเนินการอย่างไร ...

  • Xtrakk ควรจะแปลง SF2 เป็น WAV ได้ ตัวแปลงเสียงฟรีสามารถแปลงไฟล์ WAV เป็นรูปแบบเสียงอื่นเช่น MP3
  • Polyphone รองรับการส่งออก SF2 ไปยัง SF3 (ซึ่งเหมือนกับไฟล์ SF2 แต่ใช้รูปแบบเสียง OGG แทน WAV)
  • เครื่องมือ sfZed สามารถบันทึกไฟล์ SF2 เป็น SFZ
  • Extreme Sample Converter เป็นอีกโปรแกรมหนึ่งที่อาจสามารถแปลงไฟล์ SF2 ได้