ไฟล์ HDMP (คืออะไรและจะเปิดอย่างไร)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ HDMP คือไฟล์ Windows Heap Dump ที่ใช้สำหรับจัดเก็บไฟล์ข้อผิดพลาดที่ไม่มีการบีบอัดที่สร้างขึ้นหรือ "ถ่ายโอนข้อมูล" เมื่อโปรแกรมขัดข้องใน Windows

ไฟล์ดัมพ์ที่บีบอัดจะถูกเก็บไว้ในรูปแบบ MDMP (Windows Minidump) และ Windows ใช้เพื่อส่งรายงานข้อขัดข้องไปยัง Microsoft

HDMI เป็นคำค้นหาทั่วไปที่มีตัวสะกดคล้ายกับ HDMP แต่ไม่เกี่ยวข้องกับรูปแบบนี้หรือรูปแบบไฟล์ใด ๆ HDMI ย่อมาจาก High-Definition Multimedia Interface


วิธีการเปิดไฟล์ HDMP

ไฟล์ HDMP ที่เป็นไฟล์ Windows Heap Dump สามารถเปิดได้โดยใช้ Microsoft Visual Studio ผ่านไฟล์ เนื้อไม่มีมัน > จุดเปิด เมนู. Visual Studio เวอร์ชันล่าสุดสามารถเปิดไฟล์ HDMP, MDMP และ DMP (Windows Memory Dump) ได้ด้วยวิธีนี้

หากคุณใช้ Visual Studio เวอร์ชันที่ดูเหมือนจะไม่อนุญาตให้คุณเปิดไฟล์. HDMP ให้เปลี่ยนชื่อไฟล์เป็น. DMP แล้วลองอีกครั้ง โปรแกรมควรรองรับไฟล์ประเภทนั้น อย่างไรก็ตามหากคุณได้รับข้อผิดพลาดเกี่ยวกับ "พื้นที่เก็บข้อมูลไม่เพียงพอ" อาจเป็นไปได้ว่าไฟล์ดัมพ์มีขนาดใหญ่เกินกว่าที่ Visual Studio จะโหลดลงในหน่วยความจำ

ไฟล์ Windows Heap Dump จับคู่กับเครื่องมือ Windows Debugger

คุณสามารถลบไฟล์ HDMP และ MDMP ออกจากคอมพิวเตอร์ของคุณได้อย่างปลอดภัยหากคุณไม่ต้องการตรวจสอบสาเหตุของข้อผิดพลาดหรือหากพวกเขาใช้พื้นที่ดิสก์มากเกินไป อย่างไรก็ตามหากปัญหายังคงมีอยู่อาจมีการสร้างไฟล์ดัมพ์เหล่านี้เพิ่มเติม เช่นเดียวกับปัญหาคอมพิวเตอร์ทั้งหมดควรแก้ไขก่อนที่จะหายไป

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ HDMP แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นที่เปิดไฟล์ HDMP ให้เปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ HDMP

เราไม่ทราบวิธีใด ๆ ในการแปลงไฟล์ HDMP หรือ MDMP เป็นรูปแบบอื่นใด

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Dump Files

ตำแหน่งที่ตั้งของ Windows Registry ที่เก็บข้อมูลการรายงานข้อผิดพลาดอยู่ในกลุ่ม HKEY_LOCAL_MACHINE ภายใต้คีย์ SOFTWARE Microsoft Windows Windows Error Reporting

โฟลเดอร์ที่โปรแกรมมักจะเก็บไฟล์ดัมพ์ไว้อาจเรียกว่าดัมพ์หรือรายงานและโดยทั่วไปจะพบในไดเร็กทอรีการติดตั้งของโปรแกรม อย่างไรก็ตามผู้อื่นอาจเก็บไฟล์เหล่านี้ไว้ในโฟลเดอร์ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงเช่น DellDataVault สำหรับโปรแกรม Dell เป็นต้นหรือ CrashDumps

หากคุณต้องการความช่วยเหลือในการค้นหาไฟล์. HDMP, .MDMP หรือ. DMP บนคอมพิวเตอร์ของคุณวิธีง่ายๆวิธีหนึ่งในการค้นหาไฟล์นั้นคือเครื่องมือฟรีทุกอย่าง

หากเมื่อใดก็ตามในขณะที่กระบวนการทำงานคุณต้องการสร้างไฟล์ DMP คุณสามารถทำได้ผ่าน Windows Task Manager เพียงคลิกขวาที่กระบวนการที่คุณต้องการให้สร้างการถ่ายโอนข้อมูลจากนั้นเลือก สร้างไฟล์ดัมพ์.


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ของคุณ?

ไฟล์ดัมพ์ของ Windows อาจใช้นามสกุลไฟล์ HDMP, MDMP หรือ DMP และบางรูปแบบไฟล์ใช้นามสกุลไฟล์ที่ใกล้เคียงกับไฟล์เหล่านั้นทำให้ง่ายต่อการสับสนในรูปแบบหนึ่งกับอีกรูปแบบหนึ่ง

ตัวอย่างเช่น HDML สะกดเกือบจะเหมือนกับ HDMP แต่ใช้สำหรับไฟล์ภาษามาร์กอัปอุปกรณ์มือถือ หากไฟล์ของคุณไม่ได้เปิดด้วยตัวเปิด HDMP จากด้านบนให้ตรวจสอบว่าไฟล์นั้นลงท้ายด้วย ".HDMP" จริง ๆ เนื่องจากไฟล์ HDML จะไม่ทำงานกับโปรแกรมที่ระบุไว้ด้านบน

การทำให้ไฟล์ MDMP และ MDM สับสนนั้นง่ายพอ ๆ กัน รูปแบบหลังอาจอยู่ในรูปแบบไฟล์ HLM Multivariate Data Matrix หรือรูปแบบไฟล์ Mario Dash Map แต่อีกครั้งไม่เกี่ยวข้องกับไฟล์ HDMP

ไฟล์ DMPR นั้นง่ายต่อการผสมผสานกับไฟล์ DMP แต่เป็นไฟล์ Direct Mail Project ที่ใช้โดย Direct Mail

หากคุณไม่มีไฟล์ดัมพ์อย่าลืมค้นคว้านามสกุลไฟล์จริงสำหรับไฟล์ของคุณเพื่อเรียนรู้ว่าโปรแกรมใดสามารถเปิดหรือแปลงได้