ไฟล์ HFS (มันคืออะไร & วิธีการเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ HFS คือไฟล์ HFS Disk Image HFS ย่อมาจาก hierarchical file system และเป็นระบบไฟล์ที่ใช้บนคอมพิวเตอร์ Mac เพื่ออธิบายว่าไฟล์และโฟลเดอร์จะต้องมีโครงสร้างอย่างไร

จากนั้นไฟล์ HFS จะจัดระเบียบข้อมูลในลักษณะเดียวกันยกเว้นว่าไฟล์ทั้งหมดจะอยู่ในไฟล์เดียวที่มีนามสกุลไฟล์. HFS บางครั้งจะเห็นว่าเก็บไว้ในไฟล์ DMG

ไฟล์ HFS นั้นคล้ายกับไฟล์อิมเมจดิสก์อื่น ๆ ตรงที่ใช้ในการจัดเก็บและจัดระเบียบข้อมูลจำนวนมากในไฟล์ที่จัดการได้เพียงไฟล์เดียวซึ่งสามารถโอนย้ายและเปิดได้อย่างง่ายดายตามต้องการ

HFS เป็นคำย่อของเว็บเซิร์ฟเวอร์ฟรีที่เรียกว่า HTTP File Server แต่ไฟล์ HFS ไม่จำเป็นต้องเกี่ยวข้องกับซอฟต์แวร์เซิร์ฟเวอร์นั้นเลย


วิธีการเปิดไฟล์ HFS

คุณสามารถเปิดไฟล์ HFS บนคอมพิวเตอร์ Windows ด้วยโปรแกรมบีบอัด / คลายการบีบอัดยอดนิยม สองรายการโปรดของเราคือ 7-Zip และ PeaZip ซึ่งทั้งสองอย่างนี้สามารถคลายการบีบอัด (แยก) เนื้อหาของไฟล์ HFS

HFSExplorer เป็นอีกวิธีหนึ่งที่คุณสามารถเปิดไฟล์ HFS บน Windows โปรแกรมนี้ยังช่วยให้ผู้ใช้ Windows อ่านฮาร์ดไดรฟ์ที่ฟอร์แมต Mac ที่ใช้ระบบไฟล์ HFS

Mac OS X 10.6.0 และใหม่กว่าสามารถอ่านไฟล์ HFS ได้ แต่ไม่สามารถเขียนลงไปได้ วิธีหนึ่งในการแก้ไขข้อ จำกัด นี้คือการใช้โปรแกรมเช่น FuseHFS หากคุณเปลี่ยนชื่อไฟล์. HFS บน Mac เป็น. DMG ระบบปฏิบัติการควรต่อเชื่อมไฟล์เป็นดิสก์เสมือนทันทีเมื่อคุณเปิด

ผู้ใช้ Linux ควรสามารถเปลี่ยนชื่อไฟล์. HFS เพื่อให้มีนามสกุลไฟล์. DMG จากนั้นติดตั้งด้วยคำสั่งเหล่านี้ (แทนที่ชื่อพา ธ ด้วยข้อมูลของคุณเอง):

mkdir / mnt / img_name
เมานต์ /path_to_image/img_name.dsk / mnt / img_name -t hfs -o ลูป

แม้ว่าจะไม่น่าเป็นไปได้กับไฟล์ HFS ในคอมพิวเตอร์ของคุณ แต่ก็เป็นไปได้ว่าโปรแกรมที่คุณติดตั้งไว้รองรับรูปแบบมากกว่าหนึ่งโปรแกรม แต่โปรแกรมที่ตั้งไว้เป็นโปรแกรมเริ่มต้นไม่ใช่โปรแกรมที่คุณต้องการใช้ ในกรณีนี้โปรดดูวิธีการเปลี่ยนการเชื่อมโยงไฟล์ใน Windows สำหรับคำแนะนำในการเปลี่ยนโปรแกรม


วิธีการแปลงไฟล์ HFS

รูปแบบไฟล์จำนวนมากสามารถแปลงได้โดยใช้ตัวแปลงไฟล์ฟรี แต่เราไม่รู้ว่ามีรูปแบบใดบ้างที่สามารถบันทึกไฟล์ HFS Disk Image เป็นรูปแบบอื่นได้

อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่คุณสามารถทำได้คือ "แปลง" ไฟล์ด้วยตนเอง นี่หมายถึงการแตกเนื้อหาของไฟล์ HFS โดยใช้เครื่องมือคลายซิปไฟล์ที่กล่าวถึงข้างต้น เมื่อไฟล์ทั้งหมดถูกเก็บไว้ในโฟลเดอร์แล้วให้ทำการบรรจุใหม่ในรูปแบบไฟล์เก็บถาวรอื่นเช่น ISO, ZIP หรือ 7Z โดยใช้โปรแกรมบีบอัดโปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งด้านบน

หากคุณไม่ได้พยายามแปลงไฟล์ HFS แต่ใช้ระบบไฟล์ HFS เป็นระบบไฟล์อื่นเช่น NTFS คุณอาจโชคดีกับโปรแกรมเช่น Paragon NTFS-HFS Converter