ไฟล์ ESD (คืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ ESD คือไฟล์ที่ดาวน์โหลดโดยใช้แอปพลิเคชันดาวน์โหลดซอฟต์แวร์อิเล็กทรอนิกส์ของ Microsoft ดังนั้นไฟล์นี้จึงเรียกว่าไฟล์ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์อิเล็กทรอนิกส์ของ Windows มันเก็บไฟล์ Windows Imaging Format (.WIM) ที่เข้ารหัสไว้

คุณอาจเห็นไฟล์นี้เมื่ออัปเกรดระบบปฏิบัติการ Windows กรณีนี้มักเกิดขึ้นเมื่อดาวน์โหลดไฟล์จากเว็บไซต์ของ Microsoft เพื่อติดตั้งบางอย่างเช่น Windows 10

ไฟล์ ESD อื่น ๆ อาจไม่เกี่ยวข้องกันโดยสิ้นเชิงและใช้แทนไฟล์ ExpertScan Survey Document ชนิดนี้ใช้กับซอฟต์แวร์ Expert Scan เพื่อจัดเก็บแบบสำรวจแบบฟอร์มและ / หรือรายงาน

ไฟล์ ESD


วิธีการเปิดไฟล์ ESD

ไฟล์ ESD ที่มาจาก Microsoft และใช้เมื่อติดตั้งการอัปเกรดซอฟต์แวร์จะไม่ถูกเปิดด้วยตนเอง (เว้นแต่คุณจะแปลงไฟล์ดังที่อธิบายไว้ด้านล่าง) แต่ Windows จะใช้ภายในระหว่างกระบวนการอัพเดต

ไฟล์เหล่านี้มักจะถูกเก็บไว้พร้อมกับไฟล์ WIM (Windows Imaging Format) ในโฟลเดอร์ AppData Local Microsoft ของผู้ใช้ภายใต้โฟลเดอร์ย่อย WebSetup Download

ไฟล์เอกสาร ExpertScan Survey สามารถเปิดได้ด้วย Expert Scan ซึ่งเป็นโปรแกรมโดย AutoData

ซอฟต์แวร์อื่น ๆ อาจใช้ไฟล์ ESD เช่นกัน แต่ไม่สามารถอัพเกรดซอฟต์แวร์หรือไฟล์เอกสาร หากแนวคิดข้างต้นไม่สามารถเปิดได้เป็นไปได้ว่าแนวคิดดังกล่าวอยู่ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง ณ จุดนี้อาจเป็นการดีที่จะลองใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความเพื่อเปิดมันอาจเป็นเพียงเอกสารข้อความธรรมดา แต่ถ้าไม่ทำเช่นนั้นก็ยังสามารถให้ข้อมูลที่อ่านได้ซึ่งช่วยให้คุณระบุรูปแบบได้


วิธีการแปลงไฟล์ ESD

Wim Converter เป็นเครื่องมือฟรีที่แปลงไฟล์ Microsoft ESD เป็น WIM หรือ SWM (ไฟล์ WIM แบบแยก) โปรแกรม NTLite ฟรีสามารถบันทึกลงใน WIM ได้เช่นกัน

ESD Decrypter สามารถใช้เพื่อแปลง ESD เป็น ISO เนื่องจากโปรแกรมนี้ดาวน์โหลดผ่านไฟล์ ZIP คุณอาจต้องใช้ตัวแยกไฟล์ฟรีเช่น 7-Zip เพื่อเปิด

ESD Decrypter เป็นโปรแกรมบรรทัดคำสั่งดังนั้นจึงไม่ง่ายที่จะใช้เป็นโปรแกรมที่มีอินเทอร์เฟซผู้ใช้ มีไฟล์ ReadMe.txt ที่มีประโยชน์มากซึ่งมาพร้อมกับการดาวน์โหลดซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าใจวิธีการแปลงไฟล์

หากท้ายที่สุดแล้วคุณต้องการบูตเป็นไฟล์ ESD ให้ทำตามคำแนะนำด้านบนเพื่อแปลงไฟล์เป็น ISO จากนั้นอ่านวิธีเบิร์นไฟล์ ISO ลงในไดรฟ์ USB หรือวิธีเบิร์นไฟล์ ISO ลงในดีวีดี . คุณจะต้องเปลี่ยนลำดับการบูตใน BIOS เพื่อให้คอมพิวเตอร์ของคุณบูตเข้าดิสก์หรือแฟลชไดรฟ์

ไฟล์ ExpertScan Survey Document สามารถส่งออกเป็น PDF โดยใช้ซอฟต์แวร์ Expert Scan ที่กล่าวถึงข้างต้น


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไม่มีโปรแกรมใดที่กล่าวถึงข้างต้นช่วยคุณเปิดไฟล์ของคุณมีโอกาสดีที่คุณจะไม่ได้จัดการกับไฟล์ ESD จริงๆซึ่งอาจเป็นเช่นนั้นหากคุณอ่านนามสกุลไฟล์ผิด

ตัวอย่างเช่นไฟล์ EDS ดูเหมือนจะเกี่ยวข้องกันในทางใดทางหนึ่ง แต่เนื่องจากนามสกุลไฟล์แตกต่างกันจึงเป็นข้อบ่งชี้ที่ดีว่ารูปแบบต่างกันด้วยซึ่งหมายความว่าพวกเขาต้องการโปรแกรมที่แตกต่างกันเพื่อให้ทำงานได้

หากคุณพบว่าคำต่อท้ายในไฟล์ของคุณไม่อ่าน ".ESD" ให้ค้นคว้าเกี่ยวกับนามสกุลไฟล์ซึ่งจะต้องเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมที่รับผิดชอบในการเปิดหรือแปลงไฟล์