7 Days to Die Review: มอบการปรับโฉมซอมบี้ให้สนุก 7 วันและแพลตฟอร์มแซนด์บ็อกซ์ทีละแพลตฟอร์ม

สิ่งมีชีวิต / Rebecca Isaacs


ขั้นตอนการตั้งค่า: ง่ายด้วย Steam

7 Days to Die สำหรับ PC สามารถอยู่บน Steam ได้ทำให้ง่ายต่อการติดตั้ง ใช้เวลาดาวน์โหลดสักครู่ แต่เมื่อบูทขึ้นคุณก็เข้ามาแล้วคุณจะกดปุ่ม "เกมใหม่" และคุณจะต้องสร้างตัวละครใหม่ซึ่งทำได้ง่ายหากคุณเลือกค่าที่ตั้งไว้ล่วงหน้า ตัวละครจากรายการ หากคุณต้องการสร้างตัวละครที่ไม่เหมือนใครทำได้ง่ายๆด้วยระบบการสร้างที่คล้ายกับ Skyrim ทุกอย่างจนถึงส่วนโค้งของคิ้วสามารถปรับแต่งได้

หนึ่งในแง่มุมที่ดีที่สุดเกี่ยวกับ 7 Days คือเมื่อคุณบูตเกมและหลังจากนั้นคุณมีตัวเลือกมากมายในการปรับแต่งการเล่นเกม คุณต้องการ Scavenger (การตั้งค่าที่ง่ายที่สุด) หรือคุณต้องการเล่นในฉากที่ยากที่สุดซึ่งเกมจะบอกคุณว่า“ คุณเป็นแม่ที่เลวคนหนึ่ง!” คุณต้องการให้วงจร 24 ชั่วโมงครอบคลุมเวลาจริง 30 นาทีหรือสองชั่วโมงหรือไม่? คุณต้องการให้ซอมบี้วิ่งในเวลากลางคืนหรือไม่? คุณต้องการซอมบี้กี่ตัวใน 7 ฝูงวันของคุณ? สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการสร้างเกมที่ไม่เหมือนใครและท้าทาย

สิ่งมีชีวิต / Rebecca Isaacs


เรื่องย่อ: Open world horror sandbox

เมื่อคุณเริ่มเล่นเกมครั้งแรกจะใช้เวลาประมาณ 20 วินาทีในการบูตเครื่องจากนั้นคุณก็จะอ้าปากค้างยื่นมือเปล่าออกมาก่อนที่คุณจะดื่มในภูมิทัศน์ของหนึ่งในห้าสิ่งมีชีวิต: หิมะป่าทะเลทรายความสูญเปล่า และถูกไฟไหม้ 

ข้อความแจ้งจะกะพริบบนหน้าจอเริ่มบทแนะนำสั้น ๆ เกี่ยวกับวิธีจัดการพื้นฐานของเกม บทช่วยสอนนี้จะนำคุณไปสู่การประดิษฐ์ขั้นพื้นฐานซึ่งจะช่วยคุณในการประดิษฐ์ขวานเสื้อผ้าใยพืชและอาวุธไม้เช่นไม้กอล์ฟและคันธนู นอกจากนี้ยังช่วยนำคุณไปยังร้านค้าทั่วไปของ Traitor Joe ที่ใกล้ที่สุดซึ่งคุณสามารถซื้อเสบียงและอาวุธที่สำคัญได้ แต่ขออภัยไม่มีการพักค้างคืน หลังจากคุณทำบทช่วยสอนเสร็จแล้วคุณจะได้รับคะแนนทักษะบางอย่างเพื่อใช้จ่ายในหน้าทักษะของคุณเราจะกล่าวถึงรายละเอียดเพิ่มเติมด้านล่าง 

คุณต้องการน้ำและคุณต้องล่าสัตว์หาอาหารและไล่เพื่อเอาชีวิตรอด คุณจะรู้สึกได้ถึงผลกระทบของความร้อนเมื่อทะเลทรายเพิ่มอุณหภูมิของคุณและคุณจะอดอยากเนื่องจากสิ่งมีชีวิตในหิมะทำให้ปริมาณแคลอรี่ของคุณหมดลง 

เมื่อคุณจบบทช่วยสอนแล้วจะเป็นแซนด์บ็อกซ์แบบเปิดที่เต็มไปด้วยองค์ประกอบสยองขวัญและการเอาชีวิตรอด เกมนี้บอกใบ้ถึงผลกระทบจากนิวเคลียร์อย่างหลวม ๆ แต่สิ่งที่สำคัญคืออารยธรรมเพิ่งล่มสลายและคุณเป็นคนเดียวที่ยังมีชีวิตอยู่ นอกเหนือจากนั้นโลกยังเป็นของคุณสำหรับการพิชิต Alpha 17 มีภารกิจเล็ก ๆ น้อย ๆ จาก Traitor Joe เช่นการกำจัดซอมบี้ในสถานที่หรือขุดคำแนะนำในจุดที่ทำเครื่องหมายไว้บนแผนที่ แต่เป้าหมายโดยรวมคือการเอาชีวิตรอด ตอนนี้อาจดูเหมือนเป็นเรื่องง่าย ท้ายที่สุดซอมบี้กำลังสั่นคลอนมอนสเตอร์น้ำลายไหล แต่ 7 Days to Die อาจทำให้คุณประหลาดใจ (เพิ่มเติมในภายหลัง) 

ส่วนอื่น ๆ ที่มียศฐาบรรดาศักดิ์: ทุกๆเจ็ดวันฝูงซอมบี้จะลงมาหาคุณ พวกเขารู้ตำแหน่งของคุณ พวกเขาจะพบคุณและกรงเล็บมาหาคุณและคุณต้องป้องกันตัวเองและฐานของคุณจากพวกเขา เมื่อ 7 วันผ่านไปพวกเขาเอาชนะได้ยากขึ้น ความเข้าใจของเราคือเป้าหมายสุดท้ายของ 7 วันคือการเพิ่มเรื่องราว แต่ตอนนี้พวกเขามุ่งเน้นไปที่การสร้างเสริมการเล่นเกมทั่วไป เราหวังว่าเรื่องราวจะเป็นทางเลือกเนื่องจากเป็นแซนด์บ็อกซ์สยองขวัญเอาชีวิตรอดซึ่งจะทำงานได้ดีมาก

สิ่งมีชีวิต / Rebecca Isaacs


รูปแบบการเล่น: อาจจะดีกว่า แต่โดยรวมแล้วแข็งแกร่ง

7 Days to Die มีแผนที่ที่สามารถเล่นได้สองแผนที่: Navezgane ซึ่งเป็นแผนที่สี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ที่ประกอบด้วยไบโอมห้าตัวที่คุณสามารถใช้โลกแซนด์บ็อกซ์ให้เป็นประโยชน์ และการสร้างแผนที่แบบสุ่มซึ่งเป็นแผนที่ที่สร้างเมืองและสิ่งมีชีวิตแบบสุ่ม อย่างหลังนี้มีไว้สำหรับผู้เล่นที่ต้องการความท้าทายที่มากขึ้นเนื่องจากไม่มีแผนที่สุ่มเหมือนกัน อย่างไรก็ตามอดีตมีองค์ประกอบที่สนุกสนานเช่นโรงเรียนพร้อมด้วยการชาร์จซอมบี้ฟุตบอลและสโมสรเปลื้องผ้า จากแผนที่สองประเภทนี้เพียงอย่างเดียวการเล่นเกมสามารถใช้งานได้นานหลายชั่วโมง (ดังที่เรากล่าวไปแล้วเราได้โอเวอร์คล็อกใน 500 ชั่วโมง ณ จุดนี้)

ซอมบี้ควรจะสั่นคลอนมอนสเตอร์น้ำลายไหลพร้อมกับมีสมอง อย่างไรก็ตามใน 7 วัน Alpha 17 ได้อัปเดตเพื่อให้ซอมบี้เหล่านี้ฉลาด พวกเขารู้ว่าเมื่อใดที่คุณสร้างและวางกับดัก - และพวกมันก็หลบหลีกพวกมันได้อย่างง่ายดาย

ดังที่เราได้กล่าวไปก่อนหน้านี้ซอมบี้ควรจะสั่นคลอนมอนสเตอร์ที่น้ำลายไหลและมีใจชอบในสมอง อย่างไรก็ตาม Alpha 17 อัปเดตเกมเพื่อให้ซอมบี้เหล่านี้มีความฉลาด พวกเขารู้ว่าเมื่อใดที่คุณสร้างและวางกับดัก - และพวกมันก็หลบหลีกพวกมันได้อย่างง่ายดาย เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังเล็กน้อยเมื่อคุณพยายามปกป้องฐานของคุณจากพวกเขาและนักพัฒนาได้เพิ่มจำนวนขึ้นมากจนคุณต้องดิ้นรนเพื่อปกป้องฐานของคุณ

อย่างไรก็ตามหากคุณชอบความท้าทายแบบนั้นคุณควรจับกลุ่มและยิงฝ่าฝูงชนและระเบิด ที่กล่าวว่า 7 Days ยังมีซอมบี้ที่เจ๋งมากซึ่งทำให้การเล่นเกมไม่สามารถคาดเดาได้และไม่เหมือนใคร เหล่านี้รวมถึง: ซอมบี้กรีดร้องซึ่งแจ้งเตือนและวางไข่พยุหะด้วยเสียงกรีดร้องเหมือนแบนชี ซอมบี้แมงมุมซึ่งสามารถปีนผ่านหน้าต่างของคุณในยามเย็นที่ไม่คาดคิด และซอมบี้ตำรวจซึ่งเป็นการผสมผสานที่มั่นคงชวนให้นึกถึง Spitter และ Boomer จากแฟรนไชส์ ​​Left 4 Dead

นอกจากนี้ยังมีแผนผังทักษะที่ช่วยให้คุณได้รับความสามารถที่ดีขึ้นในขณะที่คุณดำเนินการ เรารู้สึกว่าสายทักษะนี้มีข้อบกพร่องเล็กน้อยเนื่องจากพวกเขาต้องการให้คุณค่อยๆสร้างเลเวลและ จำกัด แง่มุมที่สำคัญเช่นการตีเหล็กและจักรยานจนถึงเลเวล 20 ในการทำเช่นนี้คุณต้องบดขยี้ตามพยุหะเช่นเดียวกับการสังหาร ซอมบี้เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการรับประสบการณ์และเพิ่มเลเวล หากนี่คือความต้องการของคุณคุณจะมีความสุขกับเกมนี้ หากคุณชอบการสร้างและการประดิษฐ์เราขอแนะนำให้เลือกใช้ Minecraft หรือ Terraria หมายเหตุสั้น ๆ อย่างหนึ่ง - เนื่องจากนี่เป็นเกมที่กำลังดำเนินการอยู่ Alpha 18 จึงสัญญาว่าจะปรับโครงสร้างใหม่สิ่งนี้จึงอาจเปลี่ยนแปลงได้เมื่อการอัปเดตใหม่ลดลง

ข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือสิ่งปลูกสร้างแต่ละอย่างในเกมเป็นเหมือนดันเจี้ยนขนาดเล็ก เต็มไปด้วยกับดักซอมบี้หลับและของรางวัลมากมายมันเป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยมสำหรับเกมที่ต้องใช้ความพยายามเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเพื่อให้เกมสนุกและเล่นได้ ตัวอย่างเช่นในบ้านหลังหนึ่งที่เราบุกไปด้วยผู้เล่นหลายคนพวกเราคนหนึ่งตกลงไปบนพื้นไม้ที่อ่อนแอและจบลงในห้องที่เต็มไปด้วยซอมบี้ อย่างไรก็ตามของขวัญในบ้าน - ปืนไรเฟิลสำหรับล่าสัตว์พร้อมการปรับเปลี่ยนอาวุธสองสามอย่างเพื่อสร้างอาวุธที่แข็งแกร่งขึ้นทำให้มันสนุกคาดเดาไม่ได้และคุ้มค่ากับความหวาดกลัว

ทุกๆเจ็ดวันฝูงซอมบี้จะลงมาหาคุณ พวกเขารู้ตำแหน่งของคุณ พวกเขาจะพบคุณและกรงเล็บมาหาคุณและคุณต้องป้องกันตัวเองและฐานของคุณจากพวกเขา

ส่วนใหญ่แล้วการควบคุมนั้นสามารถจัดการได้อย่างง่ายดายบนพีซีซึ่งประกอบด้วยแป้นพิมพ์ WASD พื้นฐานที่ค่อนข้างเป็นสากล หากคุณไม่ชอบการควบคุม WASD คุณสามารถเข้าไปและแก้ไขได้ง่ายมาก เราชอบความง่ายในการใช้งานเนื่องจากเราสามารถข้ามไปยังสองแผนที่ที่เกมนำเสนอได้โดยไม่ต้องเริ่มต้นอย่างคร่าวๆ เราชอบด้วยเพราะการควบคุมที่ง่ายมันจึงง่ายต่อการโจมตีซอมบี้ด้วยอาวุธระยะประชิดและระยะไกล

สิ่งมีชีวิต / Rebecca Isaacs


กราฟิก: ล้าสมัย แต่มีรายละเอียดที่เหมาะสมที่สุด 

สำหรับเกมที่เปิดตัวในปี 2013 แต่เดิมกราฟิกอาจดีขึ้นเล็กน้อยแม้ว่าคุณจะเล่นด้วยการตั้งค่าที่เหมาะสมก็ตาม ย้อนกลับไปในวันนั้นเราเล่นด้วยการตั้งค่าที่ต่ำกว่าที่จะใช้กราฟิกการ์ดแฟนซี หากคุณเล่นในการตั้งค่าที่ต่ำกว่ามันก็คุ้มค่าแม้ว่าจะไม่คุ้มค่าเท่ากับการตั้งค่าต่ำสุดของ Witcher 3 

7 Days มีระบบกราฟิก 3 มิติที่ดีซึ่งได้รับการปรับปรุงอย่างแน่นอนเมื่อมีการเปิดตัวการอัปเดตอัลฟ่า ส่งผลให้ข้อกำหนดขั้นต่ำเพิ่มขึ้นด้วย ผู้ที่เล่นในการตั้งค่าขั้นต่ำอาจต้องการทราบว่า ในขณะที่เราหวังว่าพวกเขาจะปรับปรุงสิ่งเหล่านี้ในการอัปเดตอัลฟ่าครั้งต่อไป แต่เรากำลังใช้กราฟิกในขณะที่ทำการตรวจสอบและตอนนี้แม้ว่าจะมีรายละเอียดเกี่ยวกับการตั้งค่าที่เหมาะสมที่สุด แต่ก็อาจดีกว่า

เนื่องจากกราฟิกเป็นภาพที่ค่อนข้างผสมเฟรมต่อวินาที (fps) จึงแตกต่างกันไปอย่างมาก เราพบว่าการลดลงต่ำถึง 18 fps เมื่อเล่น เมื่อถูกล้อมรอบด้วยฝูงชนนั่นอาจหมายถึงชีวิตและความตาย 


แพลตฟอร์ม: มันซับซ้อน

7 Days to Die ทำงานบนหลายแพลตฟอร์ม: PC, PS4 และ Xbox 360 เราเล่น 7 วันบนพีซีและในขณะที่เขียนพวกเขาได้ปล่อยทีเซอร์สำหรับการอัปเดต Alpha 18 ซึ่งจะเปิดตัวในเวอร์ชันพีซีของ เกม. 

ครั้งล่าสุดที่เราตรวจสอบ บริษัท ที่เป็นเจ้าของสิทธิ์คอนโซลทั้งหมด Telltale หยุดชะงักและ The Fun Pimps (ผู้พัฒนา) อยู่ในขอบเขตทางกฎหมายที่พยายามขอสิทธิ์ของตนเองอีกครั้ง มีโอกาสดีที่จะไม่มีการอัปเดตในเกมเวอร์ชันคอนโซลเมื่อใดก็ได้ทันทีที่ปัญหานี้เข้าสู่ศาล ดังนั้นเราขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณซื้อเวอร์ชันพีซีหากคุณตัดสินใจว่านี่คือเกมที่คุณอาจต้องการลอง 

ราคา: เฉลี่ยสำหรับเกมอัลฟ่า

อยู่ที่ประมาณ 25 ดอลลาร์ 7 วันไม่ใช่เกมซอมบี้ที่แพงที่สุดในตลาด อย่างไรก็ตามมันเป็นเกมซอมบี้อัลฟ่าที่แพงที่สุดในโลก เนื่องจากคุณสามารถซื้อได้บน Steam หรือ Humble Bumble เราขอแนะนำให้รอการขายบน Steam และรับส่วนลดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากยังอยู่ระหว่างดำเนินการ ด้วยวิธีนี้หากคุณตัดสินใจว่าไม่ชอบในอนาคตคุณจะไม่ออกราคาเต็ม

การแข่งขัน: นักกีฬาแซนด์บ็อกซ์คนอื่น ๆ

เป็นการยากที่จะเปรียบเทียบ 7 วันกับแซนด์บ็อกซ์อื่น ๆ เนื่องจากการให้ความสำคัญกับการประดิษฐ์และการสร้าง Minecraft มีงานฝีมือที่กว้างขวางและกราฟิกที่ดีพร้อมรูปลักษณ์แบบบล็อกคลาสสิก Terraria ยังมีซอมบี้และความสามารถในการประดิษฐ์และการสร้างแม้ว่าจะเป็นแบบ 2 มิติแทนที่จะเป็น 3 มิติเหมือนใน 7 วัน และทั้งหมดนี้สามารถรับประกันได้หลายชั่วโมงในการเล่นเกมด้วยความสนุกสนาน 

หากมีสิ่งใดที่สามารถทำให้เกมเหล่านี้แตกต่างได้ก็คือความสมจริงอย่างแท้จริงของ 7 Days คุณต้องการน้ำและคุณต้องล่าสัตว์หาอาหารและไล่เพื่อเอาชีวิตรอด คุณจะรู้สึกได้ถึงผลกระทบของความร้อนเมื่อทะเลทรายเพิ่มอุณหภูมิของคุณและคุณจะอดอยากเนื่องจากสิ่งมีชีวิตในหิมะทำให้ปริมาณแคลอรี่ของคุณหมดลง และนั่นคือทั้งหมดก่อนที่เราจะพูดถึงหมาป่าและหมีซอมบี้ (ใช่พวกมันมีอยู่จริงและไม่ใช่พวกมันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะกำจัด) ใน 7 วัน หากคุณชอบความสมจริงในเกมซอมบี้ 7 วันเหมาะสำหรับคุณ หากไม่เป็นเช่นนั้นเราขอแนะนำให้ลองดู Minecraft หรือ Terraria

คำตัดสินขั้นสุดท้าย

 ถ้าคุณรักซอมบี้ที่ฉลาดคุณจะต้องรักเกมนี้

แม้จะมีข้อบกพร่องในกราฟิก แต่ก็มีสิ่งที่น่ารักมากมายเกี่ยวกับ 7 Days to Die ระบบต้นไม้ทักษะที่ท้าทายและซอมบี้อัจฉริยะที่อันตรายจะเพิ่มองค์ประกอบที่มักไม่พบในเกมยิงซอมบี้ หากคุณต้องการให้เกมต่อสู้เป็นเวลาหลายชั่วโมงการสร้างฐานและสำรวจบ้านที่เหมือนคุกใต้ดินในขณะที่สังหารเชียร์ลีดเดอร์ซอมบี้ 7 Days to Die อาจเป็นวิธีที่สนุกในการผ่อนคลายความเครียดหลังจากทำงานมาทั้งวัน 

ผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกันเราได้ตรวจสอบแล้ว:

  • สุดท้ายของเรามาสเตอร์
  • วันที่หายไป
  • แสงที่กำลังจะตาย

รายละเอียด

  • ชื่อสินค้า 7 วันตาย

  • ยี่ห้อสินค้า The Fun Pimps

  • UPC 017817770613

  • ราคา 24.99 เหรียญ

  • วันที่วางจำหน่ายธันวาคม 2013

  • แพลตฟอร์มที่พร้อมใช้งาน PC, PS 4, Xbox

  • โปรเซสเซอร์ขั้นต่ำ 2.4 GHz Dual Core CPU

  • หน่วยความจำ RAM ขั้นต่ำ 6 GB

  • กราฟิกหน่วยความจำเฉพาะ 1 GB

  • อัปเดตเกมอัลฟ่า 17.4 ออก; ประกาศอัลฟา 18