Magic Mouse 2: เมาส์ตัวนี้ดีแค่ไหน?

การอัปเดตอุปกรณ์ต่อพ่วง Mac ของ Apple ยังคงมีมนต์ขลังอย่างน้อยก็ในสายตาของ Apple สำหรับผู้ใช้ปลายทางเมาส์มีเวทมนตร์เพียงพอที่จะดึงดูดผู้ใช้ใหม่ ๆ ผลลัพธ์สุดท้ายจะพิจารณาจากการขาย Magic Mouse 2, Magic Trackpad 2 และ Magic Keyboard

 แอปเปิล


เมาส์เมจิก 2

Magic Mouse 2 เป็นรุ่นที่สองของ Magic Mouse มันได้รับการเปลี่ยนแปลงทางวิวัฒนาการเล็กน้อยโดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่แบตเตอรี่และประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ Magic Mouse ใหม่แทนแบตเตอรี่ AA มีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบชาร์จได้ภายในซึ่ง Apple ระบุว่าสามารถใช้งานได้นานถึงหนึ่งเดือนระหว่างการชาร์จ นั่นเป็นเวลาประมาณสองเท่าของเวลาที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ใช้แบตเตอรี่อัลคาไลน์แบบชาร์จได้ที่ใช้ใน Magic Mouse ดั้งเดิม

Magic Mouse 2 มีให้เลือกสองสีคือสีขาวมาตรฐานด้านบนและด้านล่างสีเงินเพื่อให้เข้ากับรูปลักษณ์ของรุ่นต่างๆของ Mac ส่วนใหญ่และรุ่นสีเทาสเปซเกรย์ที่เข้ากันได้กับ iMac Pro


การชาร์จ Magic Mouse 2

การชาร์จเต็มจะใช้เวลาเพียงสองชั่วโมงในขณะที่การชาร์จอย่างรวดเร็วเพียงสองนาทีก็เพียงพอที่จะให้คุณใช้งานได้ 9 ชั่วโมงก่อนที่เมาส์จะต้องเติมเงิน

คุณชาร์จเมาส์ผ่านพอร์ต Lightning ที่ด้านล่าง ฝาปิดแบตเตอรี่แบบถอดได้ที่ใช้ใน Magic Mouse ดั้งเดิมหายไป ตอนนี้มีเพียงด้านล่างอลูมิเนียมที่มั่นคงพร้อมพอร์ต Lightning เดียวระหว่างรางนำทาง

Apple จัดหาสาย Lightning-to-USB สำหรับการชาร์จและ Mac ของคุณสามารถให้พลังงานที่จำเป็นในการชาร์จแบตเตอรี่ได้ ข้อเสียคือตำแหน่งของพอร์ต Lightning ที่ด้านล่างของเมาส์จะทำให้ไม่สามารถชาร์จและใช้เมาส์พร้อมกันได้


จับคู่บลูทู ธ

เคยมีปัญหาในการรับอุปกรณ์บลูทู ธ เช่น Magic Mouse เพื่อจับคู่กับ Mac ของคุณหรือไม่? Magic Mouse 2 ช่วยแก้ปัญหานั้นได้โดยไม่เหมือนใคร หาก Magic Mouse 2 ไม่ได้รับการจับคู่เหมือนตอนที่คุณรับครั้งแรกหรือหากคุณเลิกจับคู่เมาส์ด้วยตนเองโดยใช้บานหน้าต่างกำหนดลักษณะ Bluetooth ของ Mac ก็สามารถจับคู่ได้ทันทีโดยเชื่อมต่อเมาส์กับ Mac โดยใช้สาย Lightning-to-USB .

การปรับปรุงอื่น ๆ สำหรับ Magic Mouse 2 ได้แก่ การร่อนบนพื้นผิวที่นุ่มนวลขึ้น เมื่อประตูแบตเตอรี่แบบถอดได้หายไป Apple จึงสามารถปรับแต่งเลื่อนเหินเพื่อการจัดการที่ดีขึ้น กล่าวได้ว่า Magic Mouse รุ่นดั้งเดิมเคลื่อนที่ไปทั่วพื้นผิวส่วนใหญ่โดยไม่ข้ามติดหรือเกิดข้อผิดพลาดในการติดตาม


คิดถึง

แม้ว่าจะสนุกกับการดูการปรับปรุงที่ Apple ทำใน Magic Mouse 2 แต่สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าไม่มีการอัปเดตที่สำคัญ แน่นอนว่ามันมีแบตเตอรี่แบบชาร์จไฟใหม่ที่มีพลังงานเหลือเฟือและเวลาในการชาร์จที่รวดเร็ว แต่คุณยังต้องเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จและคุณไม่สามารถใช้เมาส์ในขณะที่กำลังชาร์จ

ผู้เชี่ยวชาญคาดหวังว่า Apple จะจัดหาระบบชาร์จแบบอุปนัยซึ่งอาจอยู่ในรูปแบบของแผ่นรองเมาส์ที่ชาร์จเมื่อคุณวาง Magic Mouse ไว้

นอกจากนี้ยังไม่มีท่าทางสัมผัสใหม่ ๆ ไม่มีพื้นผิวท่าทางที่สำคัญหรือแตกต่างกันและไม่มี Force Touch เพื่อสร้างการคลิกประเภทที่สามที่ Mac สามารถตรวจจับและใช้งานได้ ระบบ Force Touch อยู่ใน Magic Trackpad 2 ใหม่แล้วทำไมไม่ Magic Mouse 2 ล่ะ?


คิด Final

Magic Mouse 2 เป็นการอัปเกรดที่มีประโยชน์โดยยังคงรักษาความสามารถที่เป็นที่นิยมของ Magic Mouse ดั้งเดิมและเพิ่มระบบแบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้ แต่เราจะไม่ทิ้ง Magic Mouse ดั้งเดิมของเราออกไปในเร็ว ๆ นี้ เมื่อถึงวันที่ Magic Mouse ของเราเสียชีวิตใช่แล้ว Magic Mouse 2 จะมาแทนที่มากกว่า แต่การเปลี่ยนแปลงไม่น่าสนใจพอที่จะโน้มน้าวให้เราอัปเกรดจาก Magic Mouse ปัจจุบันของเรา