Google Sky แสดงแผนที่ดวงดาวของ NASA

Google มีประวัติในการเป็นพันธมิตรกับ NASA เพื่อนำคุณลักษณะการแสดงภาพทางภูมิศาสตร์ของ Google Earth / Google Maps มาใช้กับร่างกายบนสวรรค์ Google Sky เป็นคุณลักษณะของ Google Earth เช่นเดียวกับ Google Moon และ Google Mars 

คุณสามารถใช้ Google Sky เพื่อดูแผนที่ดวงดาวบนท้องฟ้ายามค่ำคืน คุณยังสามารถใช้ Google Sky จากโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต Android เพื่อดูดวงดาวในเวอร์ชันเสมือนจริงได้ การใช้งานที่เป็นไปได้จากโทรศัพท์ของคุณ ได้แก่ การค้นหากลุ่มดาวสำหรับการดูกลางคืนการดูท้องฟ้าในเมืองหรือในสภาพอื่น ๆ ที่มีมลภาวะทางแสงมากเกินไปการดูท้องฟ้ายามค่ำคืนในเวอร์ชันเสมือนจริงเมื่อมีเมฆมากหรือดูดวงดาวในเวลากลางวัน Google Sky ยังมี NASA และคอลเล็กชันภาพอวกาศระหว่างประเทศอื่น ๆ ที่คุณสามารถดูได้จากเดสก์ท็อปหรืออุปกรณ์เคลื่อนที่ในลักษณะเดียวกับที่คุณจะดูภาพสถานที่ท่องเที่ยวในสถานที่ห่างไกลบน Google Earth หรือ Google Maps 


การใช้ Google Sky บนเว็บเบราว์เซอร์บนเดสก์ท็อปของคุณ

จากคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปของคุณ:

  1. ไปที่ Google Sky โดยไปที่ Google Sky จากเบราว์เซอร์ของคุณ 

  2. ใช้เคอร์เซอร์ของคุณเพื่อคลิกค้างแล้วลากเพื่อย้ายไปยังตำแหน่งใหม่ 

  3. สำรวจภาพเนบิวล่าของนาซ่าและกล้องโทรทรรศน์ของเนบิวล่าและสถานที่ชมวิวอื่น ๆ โดยเลือกในม้วนฟิล์มโชว์เคสที่ด้านล่างของหน้าจอ

  4. แต่ละภาพนำไปสู่คอลเลกชันภาพที่จัดแสดงเพิ่มเติมเช่นคอลเลกชันตู้โชว์ "จันทราเอ็กซ์เรย์" 

  5. ทุกครั้งที่คุณคลิกรูปภาพที่มีข้อมูลเพิ่มเติมคุณจะเห็นกล่องข้อมูลที่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับรูปภาพรวมถึงสิ่งที่คุณกำลังดูเครดิตรูปภาพสำหรับรูปภาพและลิงก์ไปยังเนื้อหาเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนั้น ตัวอย่างเช่นภาพภายในคอลเลกชันจันทราเอ็กซ์เรย์มีลิงก์ไปยังข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับเนบิวลาแต่ละชนิด 

(หอดูดาวจันทราเอกซ์เรย์เป็นกล้องโทรทรรศน์ดาวเทียมโคจรขององค์การนาซาที่ออกแบบมาเพื่อตรวจจับรังสีเอกซ์ในพื้นที่ "ร้อน" ของจักรวาลดังนั้นภาพถ่ายที่จันทราถ่ายจึงมีสีสันและสดใสเป็นพิเศษ) 


จากเดสก์ท็อปของคุณ (Google Earth)

Sky ยังเปิดใช้งานโดยคลิกที่ปุ่มดาวเคราะห์ที่ด้านบนของหน้าต่างแอปพลิเคชัน Google Earth หากคุณยังใช้ Google Earth เวอร์ชันเดสก์ท็อป 

คุณยังสามารถใช้สิ่งนี้เพื่อดู Google Mars และ Google Moon 

Sky ใช้เนื้อหาเลเยอร์ที่โดดเด่นใน Google Earth และคุณสามารถค้นหากลุ่มดาวและวัตถุจากสวรรค์อื่น ๆ ได้โดยพิมพ์คำหลักในช่องค้นหาเช่นเดียวกับที่คุณสามารถค้นหาที่อยู่ใน Google Earth


จากอุปกรณ์มือถือของคุณ

คุณไม่สามารถเข้าสู่ Google Sky จากแอป Google Earth สำหรับ Android มีแนวโน้มว่าจะมีข้อมูลมากเกินไปสำหรับแอปที่จะจัดการและจำเป็นต้องแยกออกเป็นสองแอป Sky Map เป็นแอปที่ให้คุณดูข้อมูล Google Sky บนอุปกรณ์ Android ของคุณได้ อย่างไรก็ตามแอปนี้ไม่ได้รับการสนับสนุนจาก Google อีกต่อไป ได้รับการเปิดแหล่งที่มาและการพัฒนาชะลอตัว 

เดิมทีแอป Sky Map ได้รับการพัฒนาในช่วงเวลา "ยี่สิบเปอร์เซ็นต์" (พนักงานของ Google ได้รับอนุญาตให้ใช้เวลายี่สิบเปอร์เซ็นต์ในโครงการสัตว์เลี้ยงโดยได้รับการอนุมัติจากผู้บริหาร) ไม่เคยมีความสำคัญสูงในการบำรุงรักษา เดิมทีแอพนี้พัฒนาขึ้นเพื่อแสดงเซ็นเซอร์ไจโรในโทรศัพท์ Android รุ่นแรก ๆ

คุณยังสามารถดู Google Sky จากเว็บเบราว์เซอร์ในโทรศัพท์ของคุณได้ แต่จะไม่ใช้ประโยชน์จากเซ็นเซอร์ไจโรของโทรศัพท์หรือตอบสนองได้ดีกับขนาดหน้าจอที่เล็กลง