วิธีออกอากาศบน Steam

การแพร่ภาพบน Steam เป็นคำตอบของ Valve สำหรับแพลตฟอร์มสตรีมมิงแบบสดยอดนิยมเช่น Twitch และ YouTube Gaming ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้ Steam สามารถสตรีมการเล่นเกมได้โดยไม่ต้องใช้ซอฟต์แวร์เพิ่มเติม ทุกอย่างถูกสร้างขึ้นในไคลเอนต์ Steam ดังนั้นสิ่งที่คุณต้องทำเพื่อเริ่มการสตรีมคือเปิดใช้งานคุณสมบัตินี้


ข้อกำหนดการออกอากาศบน Steam

เมื่อเทียบกับตัวเลือกสตรีมมิงแบบสดอื่น ๆ การแพร่ภาพบน Steam ทำได้ง่ายมาก คุณไม่ต้องการซอฟต์แวร์เพิ่มเติมใด ๆ ดังนั้นอุปสรรคในการเข้าจึงต่ำมาก หากคุณมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและคอมพิวเตอร์ของคุณมีประสิทธิภาพเพียงพอคุณสามารถเป็นสตรีมเมอร์แบบสดได้ด้วยคุณสมบัติการออกอากาศของ Steam


Steam Broadcasting ทำงานอย่างไร

การแพร่ภาพ Steam ใช้ไคลเอนต์ Steam ในการบันทึกเข้ารหัสและถ่ายทอดการเล่นเกมของคุณถ่ายทอดสดทางอินเทอร์เน็ต เช่นเดียวกับซอฟต์แวร์สตรีมมิงแบบสดอื่น ๆ ช่วยให้คุณสามารถเชื่อมต่อไมโครโฟนเพื่อสื่อสารกับผู้ชมของคุณและคุณยังสามารถเลือกได้ว่าจะรวมเสียงจากแอปพลิเคชันอื่นบนคอมพิวเตอร์ของคุณหรือไม่

ไคลเอนต์ Steam มีส่วนการออกอากาศในพื้นที่ชุมชนซึ่งสามารถเข้าถึงได้ผ่านเว็บไซต์ชุมชน Steam สิ่งนี้คล้ายกับ Twitch และ YouTube Gaming ตรงที่เป็นจุดศูนย์กลางที่คุณสามารถค้นพบสตรีมเมอร์ใหม่ ๆ และค้นหาว่าใครกำลังสตรีมเกมที่คุณต้องการดู

หากไม่มีใครสตรีมเกมที่คุณต้องการสิ่งที่คุณต้องทำคือเปลี่ยนการตั้งค่าบางอย่างเปิดเกมและคุณสามารถเริ่มสตรีมได้ด้วยตัวเอง


วิธีตั้งค่า Steam Broadcast

ก่อนที่คุณจะสามารถสตรีมเกมของคุณผ่าน Steam คุณต้องตั้งค่าฟังก์ชันการออกอากาศ สิ่งนี้ต้องทำผ่านไคลเอนต์ Steam ก่อนที่คุณจะเริ่มเล่นเกม

นี่คือวิธีทำให้ไคลเอนต์ Steam ของคุณพร้อมที่จะออกอากาศเกมของคุณ:

  1. เปิดไคลเอนต์ Steam แล้วคลิก อบไอน้ำ ในเมนูที่อยู่มุมซ้ายบนของหน้าต่าง

  2. คลิก การตั้งค่า.

  3. คลิก บรอดคาสติ้ง.

  4. คลิกเมนูแบบเลื่อนลงด้านล่าง การตั้งค่าความเป็นส่วนตัว.

  5. คลิก ทุกคนสามารถดูเกมของฉันได้ เพื่อเปิดใช้งานการแพร่ภาพ Steam อย่างสมบูรณ์

    เลือก เพื่อน ๆ สามารถชมเกมของฉันได้ เพื่อป้องกันไม่ให้คนแปลกหน้าเห็นการออกอากาศของคุณ หากคุณเลือก เพื่อนสามารถขอดูเกมของฉันได้คุณจะได้รับข้อความแจ้งเมื่อใดก็ตามที่เพื่อนที่คุณเพิ่มต้องการดูการออกอากาศของคุณ

  6. คลิก OK.

    คุณสามารถปรับการตั้งค่าได้ที่นี่หากคอมพิวเตอร์หรือการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณไม่สามารถรองรับการสตรีมวิดีโอคุณภาพสูงได้ นอกจากนี้ยังเป็นที่ที่คุณเปิดใช้งานไมโครโฟน หากคุณคลิก บันทึกไมโครโฟนของฉันผู้ชมของคุณจะได้ยินคุณพูด

  7. ไคลเอนต์ Steam ของคุณพร้อมที่จะถ่ายทอดสตรีมเกมของคุณแล้ว


วิธีการออกอากาศบน Steam

เมื่อคุณเปิดการออกอากาศคุณก็พร้อมที่จะเริ่มสตรีมเกม สิ่งนี้ง่ายยิ่งขึ้นเนื่องจาก Steam จะเริ่มสตรีมโดยอัตโนมัติทุกครั้งที่คุณเล่นเกมโดยเปิดคุณสมบัติการออกอากาศ

Steam มีตัวเลือกบางอย่างเพื่อช่วยให้แน่ใจว่าสตรีมของคุณใช้งานได้และคุณยังสามารถปรับแต่งสิ่งต่างๆได้เมื่อคุณสตรีมจริง

วิธีเริ่มสตรีมด้วยคุณสมบัติการแพร่ภาพของ Steam:

  1. เปิดห้องสมุด Steam ของคุณค้นหาเกมที่คุณต้องการออกอากาศแล้วคลิก เล่น.

  2. ข่าวประชา Shift + Tab ในขณะที่เกมกำลังดำเนินการเพื่อเปิดโอเวอร์เลย์ Steam และคลิก การตั้งค่า หากคุณต้องการปรับการตั้งค่าการแพร่ภาพของคุณ

    หากการออกอากาศของคุณใช้งานได้คุณจะเห็นวงกลมสีแดงคำว่า LIVE และจำนวนผู้ชมปัจจุบันของคุณปรากฏที่มุมขวาบนของหน้าจอ หากวงกลมเป็นสีเทาแสดงว่าการออกอากาศของคุณไม่ทำงาน

  3. ปรับการตั้งค่าที่คุณต้องการ หากคุณลืมเปิดไมโครโฟนคุณสามารถเปิดได้ คุณยังสามารถปรับคุณภาพสตรีมการแพร่ภาพได้ทันทีหากคุณมีปัญหาความเร็วอินเทอร์เน็ตหรือคอมพิวเตอร์ของคุณไม่สามารถรองรับการสตรีมแบบความละเอียดสูงได้

  4. คลิก OK เมื่อคุณทำเสร็จแล้วกด หลบหนี เพื่อกลับไปที่เกมของคุณ

  5. ตอนนี้เกมของคุณกำลังออกอากาศและผู้คนจะสามารถรับชมได้


Steam Broadcasting แตกต่างจาก Twitch และ YouTube Gaming อย่างไร?

ความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดระหว่างการแพร่ภาพบน Steam กับคู่แข่งอย่าง Twitch และ YouTube Gaming ก็คือการเริ่มต้นใช้งานการออกอากาศบน Steam นั้นง่ายกว่ามาก คุณไม่จำเป็นต้องมีซอฟต์แวร์เพิ่มเติมใด ๆ เพราะไคลเอนต์ Steam จะจัดการทุกอย่างให้คุณ

Steam ไม่เพียง แต่จัดการงานสตรีมมิ่งทั้งหมดภายใน แต่ยังมีระบบในตัวเพื่อให้ผู้ชมสามารถดูและรับชมสตรีมของคุณได้ สิ่งนี้คล้ายกับเว็บไซต์ Twitch และ YouTube Gaming แต่มีให้บริการจริงจากภายในไคลเอนต์ Steam ซึ่งสามารถช่วยเปิดเผยสตรีมของคุณสู่ผู้ชมทั่วโลกจำนวนมากของ Steam

ความแตกต่างหลักอื่น ๆ คือการแพร่ภาพบน Steam ไม่ซับซ้อนเท่ากับการสตรีมสดบนบริการอื่น ๆ ซึ่งถือเป็นดาบสองคม ใช้งานง่ายกว่า แต่คุณไม่สามารถเพิ่มการวางซ้อนสลับระหว่างหน้าต่างและวิดีโอต่างๆแบบไดนามิกหรือทำอย่างอื่นที่ซอฟต์แวร์สตรีมมิ่งเปิดใช้งานตามปกติ

นอกเหนือจากความแตกต่างเหล่านี้คุณสามารถสตรีมสดด้วยการแพร่ภาพ Steam ได้ก็ต่อเมื่อคุณซื้อเกมบนแพลตฟอร์มจริงๆ บัญชี Steam ฟรีเริ่มต้นในสถานะที่ จำกัด ซึ่งจะถูกยกทันทีที่คุณใช้จ่ายอย่างน้อย $ 5 USD ในร้านค้า Steam หรือซื้อไอเท็มในเกมในเกมที่เล่นฟรีเช่น DOTA 2

บัญชี Steam ที่ จำกัด ก่อนทำการซื้อใด ๆ จะไม่สามารถใช้การแพร่ภาพบน Steam ได้ นั่นหมายความว่าคุณไม่สามารถสร้างบัญชีและเริ่มสตรีมเกมเล่นฟรีได้ทันที แต่คุณสามารถปลดล็อกคุณสมบัติการแพร่ภาพบน Steam ได้โดยการซื้อบางอย่างบนแพลตฟอร์มจริงๆ

ความแตกต่างสุดท้ายคือการแพร่ภาพ Steam ไม่ได้บันทึกสตรีมของคุณในรูปแบบใด ๆ ทั้ง Twitch และ YouTube Gaming รักษาสตรีมหรือให้ตัวเลือกแก่คุณในการเก็บรักษาสตรีมเหล่านี้เพื่อให้ผู้ชมของคุณสามารถรับชมได้ในภายหลัง การแพร่ภาพบน Steam ไม่มีตัวเลือกนั้นดังนั้นผู้ชมของคุณจึงสามารถรับชมรายการสดของคุณได้เท่านั้น