Amazon เปิดร้านขายของชำ Go Grocery ขนาดเต็มรูปแบบส่วนใหญ่ปลอดจากมนุษย์

ทำไมเรื่องนี้

Amazon เป็นผู้ค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดในโลกและได้กำหนดแนวทางสำหรับนวัตกรรมออนไลน์และในร้านค้าที่สำคัญแทบทุกแห่งตั้งแต่ปี 1994 Go Stores ไม่เพียง แต่ทำกับพนักงานส่วนใหญ่เท่านั้น แต่ยังไม่มีเครื่องบันทึกเงินสดหรือการชำระเงินอีกด้วย ร้านค้าทดลองขนาดเล็กถูกมองว่าเป็นความอยากรู้อยากเห็นในท้องถิ่น แต่ร้านขายของชำขนาดเกือบเต็มแห่งนี้ส่งสัญญาณถึงความทะเยอทะยานที่ยิ่งใหญ่กว่า หากคุณมีปัญหาในการปรับการชำระเงินด้วยตนเองที่ Kroger's ให้รอจนกว่าคุณจะได้รับ Amazon Go จำนวนมาก ตอนนี้ร้านใหญ่อยู่ในซีแอตเทิล แต่ Amazon มีแผนที่จะกระจายไปยังบ้านเกิดของคุณอย่างแน่นอน

 อเมซอน

Amazon เปิดตัวพื้นที่ 10,400 ตารางฟุตใหม่ Amazon Go Grocery Story ในซีแอตเทิล จากข้อมูลของ CNBC นี่คือร้านค้าปลีกไร้เงินสดแห่งแรกของยักษ์ใหญ่ที่สร้างแบบจำลองจากสถานที่ Go ขนาดเล็ก 25 แห่งซึ่ง Amazon เปิดตัวครั้งแรกที่สำนักงานใหญ่ในซีแอตเทิลในปี 2016

ฉันไม่ต้องการร้านขายของชำอื่น. ใช่ใครทำ? อย่างไรก็ตาม Amazon Go Grocery ไม่เหมือนกับ Stop and Shop ในพื้นที่ของคุณ ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นมีป้ายกำกับและกำหนดราคาแยกกัน (กล้วยแต่ละลูกไม่ใช่เครือกล้วยมีราคา) และกลุ่มเทคโนโลยีติดตามสินค้าและผู้ซื้อแต่ละราย มีเซ็นเซอร์ที่ติดตามลูกค้าที่เดินเข้ามาบีคอนที่คอยติดตามว่าพวกเขาอยู่ที่ไหนในร้านเซ็นเซอร์ที่เห็นว่าพวกเขาดึงมะเขือเทศออกจากชั้นวางและใส่ลงในตะกร้าและเซ็นเซอร์เพื่อติดตามเมื่อพวกเขาเดินออกไป คนสุดท้ายจะจัดการการชำระเงินด้วย ดังนั้นอย่านำเงินสดของคุณไปที่ร้าน Go เพียงแค่บัญชี Amazon Prime ของคุณ บางคนเรียกแนวคิดการค้าปลีกที่ดีที่สุดของ Amazon

เรามีเนื้อสัตว์ ... และของอื่น ๆ: Amazon ไม่ได้ตัดสินใจที่จะเริ่มสร้างร้านนี้หลังจากเปิดตัว Go location แห่งแรก CNBC รายงานว่าการก่อสร้างเริ่มต้นที่ซูเปอร์มาร์เก็ต 610 E. Pikes St. ในปี 2015 แม้ว่าร้านนี้จะยังมีขนาดเล็กกว่าร้านขายอาหารทั่วไป แต่ก็มีสินค้าประมาณ 5,000 รายการรวมถึงของสดอาหารทะเลเนื้อสัตว์เบเกอรี่และ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือน

ใช่ แต่ Amazon ไม่ได้เป็นเจ้าของ Whole Foods แล้วหรือ? แต่ บริษัท ยืนยันว่านี่ไม่เกี่ยวกับการแข่งขันกับแบรนด์ของตัวเอง “ เราไม่ได้พยายามแทนที่พวกเขา” รองประธานของ Amazon Cameron Janes กล่าวกับ CNBC

เบื้องหลัง: เป็นเรื่องจริงที่การซื้อของกินของใช้และไม่ต้องกังวลกับการสแกนเพียงครั้งเดียวหรือชำระด้วยเงินสดก็เป็นเรื่องที่ก่อกวนอย่างมาก อย่างไรก็ตามแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงของการค้าปลีกไปสู่ออนไลน์มาก แต่อุตสาหกรรมค้าปลีกอาหารก็ยังคงมีกำไรสูงโดยสร้างรายได้ประมาณ 5.75 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2017 ไม่น่าแปลกใจที่ Amazon ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้

ไข่ของฉันแตกหรือไม่? หากร้านขายของชำ Amazon Go ประสบความสำเร็จคุณอาจพบว่าตัวเองกำลังเดินผ่านการจับจ่ายรายสัปดาห์ในเวลาที่บันทึกไว้ แน่นอนว่าการช็อปปิ้งในพื้นที่ที่มีมนุษย์เพียงไม่กี่คนนอกเหนือจากลูกค้าอาจเป็นเรื่องแปลก แต่ร้านค้า Amazon Go ยังคงต้องการพนักงานในการจัดเก็บชั้นวางอย่างน้อยก็จนกว่าพวกเขาจะเริ่มติดตั้งหุ่นยนต์

ผ่าน: CNBC


เป็นผู้เชี่ยวชาญในการช็อปปิ้ง

วิธีที่ดีที่สุดในการซื้อทีวี: ออนไลน์หรือในร้านค้าคืออะไร? ร้านค้าปลีกออนไลน์ที่ดีที่สุด 7 อันดับสำหรับการซื้อทีวีในปี 2020