Flipboard คืออะไร? ทั้งหมดเกี่ยวกับแอปข่าวสังคม

Flipboard เป็นแอปข่าวโซเชียลที่ช่วยให้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับหัวข้อที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณได้อย่างง่ายดาย

คุณอาจคิดว่า Flipboard เป็นนิตยสารอัจฉริยะ ไม่เหมือนนิตยสารสิ่งพิมพ์ทั่วไป Flipboard ปรับแต่งเนื้อหาของคุณตามความสนใจของคุณจากนั้นแสดงบทความที่เกี่ยวข้องในรูปแบบนิตยสารที่โต้ตอบได้ง่ายและดึงดูดสายตา นอกจากบทความแล้วคุณจะเห็นเนื้อหาประเภทอื่น ๆ เช่นวิดีโอพ็อดคาสท์ทวีตและอื่น ๆ

ผู้คนสามารถใช้ Flipboard เพื่อสร้างนิตยสารดิจิทัลเพื่อแบ่งปันกับผู้ใช้รายอื่น เมื่อคุณอ่านเนื้อหาบน Flipboard คุณสามารถเพิ่มลงในนิตยสารใหม่หรือที่มีอยู่ได้อย่างง่ายดายภายใต้โปรไฟล์ของคุณ Flipboard ยังช่วยให้คุณดูแลจัดการนิตยสารตามความชื่นชอบของคุณสำหรับแหล่งที่มาเฉพาะสำหรับการแบ่งปันกับกลุ่มหรือเพื่อสร้างคอลเลกชัน


แอพ Flipboard ทำงานอย่างไร

Flipboard ทำงานโดยให้คุณพลิกเรื่องราวได้อย่างแท้จริง มีฟังก์ชั่นพลิกตามท่าทางที่ไม่เหมือนใครซึ่งจะพลิกหน้าเมื่อคุณปัดขึ้น / ลงหรือซ้าย / ขวาบนหน้าจอเหมือนกับการพลิกหน้าของนิตยสารจริง

รูปภาพ Prykhodov / Getty

เรื่องราวจะปรากฏในฟีดหน้าแรกของคุณพร้อมรูปภาพบรรทัดแรกชื่อแหล่งที่มาและวิธีการเผยแพร่เมื่อเร็ว ๆ นี้ สิ่งที่คุณต้องทำคือแตะเรื่องราวเพื่อขยายเพื่ออ่านแบบเต็ม

แต่ละเรื่องยังมีปุ่มเมนูที่แสดงด้วยจุดสามจุดที่มุมล่างขวาเพื่อให้คุณโต้ตอบกับเรื่องราวได้ หากคุณตัดสินใจที่จะ "ชอบ" หรือเลือกที่จะเห็น "น้อยกว่าแบบนี้" Flipboard จะดูแลจัดการเนื้อหาให้คุณตามการเลือกของคุณ คุณยังสามารถพลิกเรื่องราวลงในนิตยสารหรือแชร์ผ่านโซเชียลมีเดีย


วิธีเริ่มต้นใช้งาน Flipboard

ดาวน์โหลดแอป Flipboard ฟรีหรือลงทะเบียนผ่านเว็บเบราว์เซอร์ที่ Flipboard.com Flipboard จะถามว่าคุณสนใจอะไรโดยแจ้งให้คุณเลือกหัวข้อที่จะติดตาม คุณสามารถเลิกติดตามสิ่งเหล่านี้และเพิ่มรายการเพิ่มเติมได้ในภายหลัง

จากนั้น Flipboard จะเติมเต็มฟีดหน้าแรกของคุณด้วยเรื่องราวตามหัวข้อที่คุณเลือก จากที่นี่คุณสามารถเริ่มใช้แอพได้ คุณสามารถถอนการติดตั้ง Flipboard ได้อย่างง่ายดายหากไม่ใช่ถ้วยชาของคุณ

ดาวน์โหลดสำหรับ:

iOS Android


วิธีใช้ Flipboard

ในแอพมือถือ Flipboard คุณจะเห็นไอคอนห้าไอคอนในเมนูหลักที่ด้านล่าง นี่คือวิธีที่คุณใช้

บ้าน (ไอคอนบ้าน): ที่นี่คุณจะพบเรื่องราวทั้งหมดของคุณ พลิกดูหรือดึงลงเพื่อรีเฟรช

กำลังติดตาม (ไอคอนตาราง): คุณสามารถดูหัวข้อโปรไฟล์และบัญชีที่คุณติดตามได้ที่นี่ ใช้ฟังก์ชันค้นหาที่ด้านบนเพื่อค้นหาบางสิ่งหรือบางคนที่เจาะจง

ค้นหา (ไอคอนแว่นขยาย): นี่คือที่สำหรับค้นหาหัวข้อเพิ่มเติมและเพิ่มลงใน Flipboard ของคุณ แตะคำแนะนำจากนั้นแตะสีแดง ติดตาม เพื่อติดตามหรือใช้ฟังก์ชันค้นหาที่ด้านบนเพื่อค้นหาหัวข้อที่ต้องการ

การแจ้งเตือน (ไอคอนฟองคำพูด): กิจกรรมดังต่อไปนี้การชอบและความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องราวของคุณและอื่น ๆ จะปรากฏที่นี่ ไม่ต้องการเห็นสิ่งเหล่านี้? คุณสามารถปิดใช้งานการแจ้งเตือน Flipboard ได้ในไม่กี่ขั้นตอน

โปรไฟล์ของคุณ (ไอคอนบุคคล): นี่คือที่ที่คุณจะได้อวด; เพิ่มรูปโปรไฟล์ชื่อผู้ใช้และประวัติย่อ เช่นเดียวกับ Instagram นิตยสารที่คุณดูแลจัดการจะปรากฏในรูปแบบตารางด้านล่างข้อมูลโปรไฟล์ของคุณ

Flipboard ไม่ทำงาน? นี่คือสิ่งที่ต้องทำ


ทำไมคุณควรใช้ Flipboard

คุณอาจได้รับข่าวสารจากที่อื่น ๆ ทางออนไลน์อยู่แล้วเช่นการติดตามแหล่งข่าวบนโซเชียลมีเดียการเยี่ยมชมเว็บไซต์แต่ละแห่งหรือสมัครรับข้อมูลบล็อก อย่างไรก็ตาม Flipboard ให้ประโยชน์มากกว่าวิธีอื่น ๆ ในการแก้ไขข่าวของคุณ

  • แยกชีวิตของเพื่อน ๆ ออกจากข่าว: เรื่องราวข่าวสารที่ปรากฏบนฟีด Facebook หรือ Twitter ของคุณจะผสมกับโพสต์แบบสุ่มจากเพื่อนของคุณและผู้ติดตาม แม้ว่า Flipboard จะเป็นแอปโซเชียล แต่เรื่องราวที่แสดงมักจะเกี่ยวกับข่าวสารและไม่รวมการอัปเดตทางสังคมใด ๆ
  • ได้รูปลักษณ์เหมือนหนังสือพิมพ์หรือนิตยสารจริงๆ: ถึงตอนนี้สิ่งที่ใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งที่ดึงดูดผู้คนให้มาที่ Flipboard คือรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์และฟังก์ชันการพลิกตามท่าทาง
  • รับข่าวสารของคุณจากแหล่งที่เชื่อถือได้: อย่าลืมหาแหล่งข่าวด้วยตัวเองเพราะ Flipboard ทำงานให้คุณ เมื่อคุณติดตามหัวข้อคุณจะเห็นบทความล่าสุดและเป็นที่นิยมมากที่สุดจากแหล่งข้อมูลชั้นนำทั่วโลก
  • ปรับแต่งประสบการณ์ข่าวของคุณ: ติดตามเฉพาะหัวข้อที่คุณสนใจผู้ใช้ที่ดูแลจัดการเรื่องราวดีๆและบัญชีโซเชียลที่คุณต้องการรวมเข้ากับประสบการณ์ข่าวสารของคุณ Flipboard ยังดูแลสตอรีบอร์ดซึ่งประกอบด้วยเรื่องราว 5-12 เรื่องในหัวข้อสำคัญ
  • มาเป็นผู้ดูแลข่าวสารด้วยตัวคุณเอง: คุณสามารถสร้างนิตยสารอัจฉริยะในหัวข้อที่คุณชื่นชอบซึ่งจะอัปเดตเนื้อหาใหม่โดยอัตโนมัติ

Lifewire เผยแพร่นิตยสาร Flipboard มากมาย มีหัวข้อเทคโนโลยีที่ชื่นชอบหรือไม่? ติดตามเราได้ที่ Flipboard: @lifewiretech