วิธีส่งวิดีโอขนาดใหญ่จาก iPhone

iPhone เหมาะสำหรับการถ่ายภาพ แต่การส่งวิดีโอขนาดใหญ่จาก iPhone ของคุณมักจะต้องมีขั้นตอนที่ไม่ชัดเจนเป็นพิเศษ หากคุณพยายามส่งวิดีโอให้ใครบางคนที่มีความยาวเกินสองสามนาทีคุณจะพบกับการแจ้งเตือนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าคลิปของคุณจะต้องถูกตัดหรือลดขนาด


ทำความเข้าใจกับขีด จำกัด การส่ง iPhone

วิธีที่ชัดเจนที่สุดในการส่งวิดีโอจาก iPhone คือการใช้แอพข้อความหรืออีเมลในสต็อก แต่เนื้อหา iMessage สูงสุดที่ 100MB ต่อข้อความและแอพ Mail จำกัด ไฟล์แนบไว้ที่ 20MB

เครดิตภาพ: Kinson C Photography / Moment Open / Getty Images

อยากรู้ว่าคุณสามารถบันทึกวิดีโอบน iPhone ได้มากแค่ไหน? iPhone รุ่นใหม่สามารถบันทึกวิดีโอ 4K ได้สูงสุด 60 เฟรมต่อวินาทีซึ่งเท่ากับประมาณ 400MB ต่อนาทีของวิดีโอที่สร้างเสร็จแล้ว แม้แต่การถ่ายภาพที่ 720p HD เป็นเวลาสองสามนาทีก็ยังสร้างเนื้อหาที่ใหญ่เกินกว่าจะส่งผ่านข้อความได้โดยตรง


วิธีส่งวิดีโอขนาดยาวจาก iPhone โดยใช้ AirDrop

ในการแชร์วิดีโอขนาดใหญ่จาก iPhone ของคุณกับอุปกรณ์ iOS หรือ macOS ที่อยู่ใกล้ ๆ AirDrop มักเป็นวิธีที่รวดเร็วและตรงไปตรงมาที่สุด ไม่มีการ จำกัด ขนาดวิดีโอและไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอพเพิ่มเติม

  1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์รับอยู่ใกล้และเปิดเครื่อง

  2. ตรวจสอบว่าอุปกรณ์รับได้รับการตั้งค่าให้ยอมรับไฟล์ AirDrop

    • บน iOS: ไปที่ การตั้งค่า > General > AirDropจากนั้นแตะอย่างใดอย่างหนึ่ง รายชื่อเฉพาะ or ทุกคน.

    • บน macOS: ค้นหา AirDrop in ไฟฉายสว่างจ้า หรือเปิดแอปโดยตรงจาก Finder. เมื่อเปิดแล้วให้คลิก อนุญาตให้ฉันถูกค้นพบโดยจากนั้นคลิกอย่างใดอย่างหนึ่ง รายชื่อเฉพาะ or ทุกคน.

  3. ต่อไปเปิดสต็อก ภาพถ่าย แอปบนอุปกรณ์ส่ง

  4. ค้นหาวิดีโอที่คุณต้องการส่งแล้วแตะเพื่อเปิด

  5. แตะที่ แชร์ ไอคอน

  6. คุณจะเห็นแผงการแบ่งปันรวมถึงไอคอน AirDrop หลังจากนั้นไม่กี่วินาทีคุณจะเห็นรายการอุปกรณ์ที่ใช้ได้

    หากคุณไม่เห็นอุปกรณ์รับสัญญาณให้รอสักครู่เพื่อให้รายการรีเฟรชโดยอัตโนมัติหรือแตะที่ AirDrop ไอคอน

  7. แตะไอคอนอุปกรณ์รับ

  8. การโอนจะเริ่มโดยอัตโนมัติ อาจใช้เวลาสักครู่ในการส่งทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของวิดีโอ แต่โปรดอดทนและหลีกเลี่ยงการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ให้ห่างจากกันเกินไป คุณจะรู้ว่าวิดีโอมาถึงแล้วเมื่อปรากฏในแอพรูปภาพบนอุปกรณ์ iOS ที่รับหรือภายในดาวน์โหลดบน macOS

โดยปกติแล้ว AirDrop จะค่อนข้างเสถียร แต่ถ้าคุณพยายามส่งวิดีโอหลายรายการที่มีขนาดใหญ่กว่าสองสามร้อยเมกะไบต์การถ่ายโอนอาจล้มเหลว ด้วยเหตุนี้จึงควรโอนทีละวิดีโอ


วิธีส่งวิดีโอขนาดใหญ่จาก iPhone โดยใช้ iCloud

มีบริการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์มากมาย แต่ถ้าคุณมี iPhone คุณอาจมีบัญชี iCloud อยู่แล้ว iCloud มาพร้อมกับพื้นที่เก็บข้อมูลฟรี 5GB ตามมาตรฐานซึ่งสามารถใช้เพื่อแชร์วิดีโอขนาดยาวและไฟล์ขนาดใหญ่อื่น ๆ หากไฟล์ของคุณมีขนาดไม่เกิน 5GB นี้ Mail Drop เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของคุณ

เมล จำกัด ไฟล์แนบไว้ที่ 20MB อย่างไรก็ตามคุณลักษณะ Mail Drop ช่วยให้คุณสามารถแชร์ไฟล์ที่มีขนาดไม่เกิน 5GB ผ่านลิงก์อีเมลโดยตรง หลังจากแชร์ลิงก์แล้วผู้รับมีเวลา 30 วันในการดาวน์โหลดไฟล์

หากวิดีโอของคุณมีขนาดเกิน 100MB คุณต้องเชื่อมต่อกับ Wi-Fi เพื่อให้ Mail Drop ใช้งานได้ แม้ว่าคลิปจะได้รับการสำรองข้อมูลไว้ในบัญชี iCloud ของคุณแล้ว แต่ Mail จะไม่อนุญาตให้คุณส่งเป็นไฟล์แนบผ่านข้อมูลเซลลูลาร์เพียงอย่างเดียว

  1. เปิด ภาพถ่าย แล้วแตะวิดีโอที่คุณต้องการแชร์

  2. แตะที่ แชร์ ไอคอน

  3. เพื่อเปิดเมนูแชร์ แตะ จดหมาย.

  4. คุณจะเข้าสู่หน้าเขียนจดหมายพร้อมไฟล์แนบของคุณจะถูกเพิ่มโดยอัตโนมัติที่ด้านล่างของข้อความ เพิ่มผู้รับและหัวเรื่องจากนั้นเขียนอีเมลของคุณตามปกติ

  5. แตะเบา ๆ ส่ง.

  6. คุณจะเห็นข้อความแจ้งว่าไฟล์แนบของคุณมีขนาดใหญ่เกินกว่าจะส่งได้ จะทำให้คุณมีตัวเลือกในการใช้ Mail Drop แตะ ใช้ Mail Drop และข้อความของคุณจะเริ่มส่งโดยอัตโนมัติ

  7. หากไฟล์แนบวิดีโอของคุณยังไม่ได้สำรองข้อมูลไปยัง iCloud กระบวนการถ่ายโอนจะเริ่มในพื้นหลัง อีเมลของคุณจะส่งหลังจากการอัปโหลดเสร็จสมบูรณ์


การส่งวิดีโอ iPhone ที่มีขนาดใหญ่กว่า 5GB

แม้ว่าโดยทั่วไปแล้ว iCloud จะมีประโยชน์ในการสำรองไฟล์ iPhone ของคุณ แต่สำหรับการแชร์วิดีโอที่มีขนาดใหญ่กว่า 5GB บริการอื่นเช่น Dropbox, Microsoft OneDrive หรือ Google Drive มักเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า