วิธีตรวจสอบการใช้ข้อมูลมือถือของคุณ

แผนข้อมูลแบบแบ่งชั้นหรือแบบมิเตอร์เป็นเรื่องปกติ - การเข้าถึงข้อมูลแบบไม่ จำกัด ในปัจจุบันถือเป็นเรื่องปกติ ด้วยการตรวจสอบการใช้ข้อมูลมือถือของคุณคุณสามารถอยู่ในแผนข้อมูลของคุณและหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมที่เกินขีด จำกัด หรือการควบคุมปริมาณที่ทำให้อุปกรณ์ของคุณพิการด้วยความเร็วที่ช้าลง ข้อควรระวังนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งเมื่อคุณเดินทางออกนอกพื้นที่ครอบคลุมปกติของผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายเนื่องจากขีด จำกัด การใช้ข้อมูลอาจต่ำกว่า


ปพลิเคชันมือถือ

ดาวน์โหลดแอปสำหรับสมาร์ทโฟนของคุณเพื่อติดตามการใช้ข้อมูลและในบางกรณีอาจปิดข้อมูลของคุณก่อนที่คุณจะถึงขีด จำกัด ที่กำหนดไว้ล่วงหน้า:

  • สำหรับ Android มีแอป My Data Manager ยอดนิยมซึ่งติดตามข้อมูลสำหรับทุกคนในแผนแชร์หรือแผนครอบครัว จะระบุว่าแอปใดใช้ข้อมูลมากที่สุดและมีการแจ้งเตือนเพื่อแจ้งให้คุณทราบก่อนที่ข้อมูลจะหมด
  • สำหรับผู้ใช้ iPhone DataManPro จะติดตามการใช้ข้อมูลของคุณแบบเรียลไทม์และโพสต์ป้ายเปอร์เซ็นต์สีแดงบนไอคอนแอพเพื่อให้คุณเห็นตำแหน่งที่คุณยืนอยู่ได้อย่างรวดเร็ว ใช้งานได้กับผู้ให้บริการทุกรายและแอปจะแมปที่ที่คุณใช้ข้อมูล แอพนี้มีแอพ Apple Watch มาให้ด้วย
  • นอกจากนี้สำหรับผู้ใช้ iPhone MobiStats เป็นแอป iPhone ฟรีที่ติดตามการใช้งานของคุณแบบเรียลไทม์และแผนที่ที่คุณใช้ข้อมูลเพื่อให้คุณสามารถตรวจสอบพฤติกรรมของคุณและไม่เกินขีด จำกัด ข้อมูลรายเดือน

การตรวจสอบการใช้ข้อมูลจากอุปกรณ์ Android

 LifeWire

หากต้องการตรวจสอบการใช้งานของเดือนปัจจุบันบนโทรศัพท์ Android ให้ไปที่ การตั้งค่า > การเชื่อมต่อ > ข้อมูลการใช้งาน. หน้าจอจะแสดงรอบการเรียกเก็บเงินของคุณและจำนวนข้อมูลเซลลูลาร์ที่คุณใช้จนถึงตอนนี้ คุณยังสามารถกำหนดขีด จำกัด ข้อมูลมือถือบนหน้าจอนี้ได้


การตรวจสอบการใช้ข้อมูลจาก iPhone

 LifeWire

แอพตั้งค่าของ iPhone มีหน้าจอเซลลูล่าร์ที่บ่งบอกถึงการใช้งาน แตะ การตั้งค่า > เซลลูลาร์ และมองไปข้างใต้ การใช้ข้อมูลมือถือ สำหรับการใช้งานในช่วงเวลาปัจจุบัน


โทรเข้าสำหรับการใช้ข้อมูล

Verizon และ AT&T ช่วยให้คุณตรวจสอบการใช้ข้อมูลของคุณแบบเรียลไทม์โดยกดหมายเลขเฉพาะจากโทรศัพท์มือถือของคุณ:

  • บน Verizon กด #ข้อมูล (# 3282) และรับข้อความ
  • บน AT&T กด *ข้อมูล# (* 3282 #) เพื่อรับข้อความพร้อมวันที่รอบบิลถัดไปและข้อมูลที่เหลือ

เว็บไซต์ผู้ให้บริการมือถือ

คุณสามารถดูจำนวนนาทีที่คุณใช้โดยลงชื่อเข้าใช้เว็บไซต์ของผู้ให้บริการระบบไร้สายของคุณและตรวจสอบรายละเอียดบัญชีของคุณ ผู้ให้บริการหลายรายมีตัวเลือกในการสมัครรับข้อความแจ้งเตือนเมื่อคุณเข้าใกล้ขีด จำกัด ข้อมูลของคุณ

ไม่ว่าคุณจะเลือกตัวเลือกใดการตรวจสอบการใช้ข้อมูลโทรศัพท์มือถือของคุณสามารถป้องกันไม่ให้มีค่าธรรมเนียมที่สูงเกินไปเมื่อคุณใช้แผนข้อมูลแบบแบ่งชั้นกำลังโรมมิ่งหรือต้องการหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือเพิ่มเติม